Du lịch Hạ Long – Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam trong hành trình du lịch Hạ Long đã được UNESCO nhiều lần công nhận di sản thiên nhiên thế giới. Với những nét đẹp kỳ diệu tạo hóa ban tặng, chọn Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ để thưởng ngoạn trọn vẹn Vịnh Hạ Long luôn trở thành lựa chọn hàng đầu được du khách trong nước và quốc tế.

Nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ thuộc khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long quy tụ hàng nghìn hòn đảo đẹp, hang động độc đáo. Bởi thế, trong chuyến du lịch Tour Hạ Long có những địa điểm này nhất định bạn nên đến trải nghiệm:

 

Các vịnh, hòn đảo và bãi biển hấp dẫn tại Hạ Long

Vịnh Bái Tử Long 

tour hạ long

Bái Tử Long là vịnh gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có nhiều đảo lớn và dân cư địa phương sinh sống. Điểm nhấn nơi đây thiên về sinh thái biển đa dạng, sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long, có hệ động thực vật phong phú.

 

Vịnh Lan Hạ 

du lịch hạ long

Vị trí tọa lạc tại phía Nam vịnh Hạ Long, nơi đây có đến hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, hình thù kỳ thú. Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, Vịnh Lan Hạ đã trở thành điểm thu hút lượng lớn khách du lịch.

 

Đảo Quan Lạn 

du lịch hạ long

Nằm cách thành phố Hạ Long chừng 55km, đảo Quan Lạn mê hoặc lòng người với không gian xanh, khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ, khí hậu trong lành, nhiều bãi tắm nổi tiếng. Ở đó còn lưu giữ lại những di tích văn hóa lịch sử, ghi dấu chiến công hiển hách của dân tộc trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm.

 

Đảo Ti Tốp 

tour du thuyền hạ long từ hà nội

Đảo Ti Tốp tọa lạc chính giữa vịnh Hạ Long, nơi này có khoảng 400 bậc thang dẫn từ biển lên đài ngắm cảnh. Du khách đi tour du lịch Hạ Long đứng từ trên cao sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp phía bên dưới.

 

Đảo Cô Tô 

tour hạ long từ hà nội
Ngủ đêm trên đảo Cô Tô

Du lịch Hạ Long nếu bỏ qua đảo Cô Tô chắc chắn sẽ là điều thực sự thiếu sót của bạn. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây tươi đẹp, thơ mộng, giúp con người thư giãn, phục hồi năng lượng sau bộn bề cuộc sống thường ngày. Nếu bạn là người thích khám phá, trải nghiệm dưới đáy đại dương, hẳn sẽ cực kỳ thích thú với những rặng san hô rực rỡ sắc màu.

 

Đảo Tuần Châu 

tour hạ long từ hà nội

Hòn đảo Tuần Châu được đánh giá về vẻ đẹp bậc nhất trong số gần 2000 hòn đảo thuộc vịnh Hạ Long và mỗi năm đón lượng khách du lịch lớn. Đây cũng là đảo tập trung dân cư sinh sống ở đây khá đông.

 

Đảo Mắt Rồng (Đảo Bái Đông)

du lịch hạ long

Sở hữu những bãi tắm đẹp tự nhiên, có cảnh quan độc đáo theo áng hình tròn tuyệt đẹp nổi bật giữa lòng núi, đảo Mắt Rồng là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

 

Đảo Cát Bà

tour hạ long giá rẻ

Sự hòa quyện giữa bãi biển có cát trắng, cùng những vách núi đá kỳ lạ nhô lên khỏi mặt nước, đảo Cát Bà hứa hẹn khiến khách du lịch Hạ Long không khỏi xao xuyến. Địa danh này cũng nổi tiếng về các hoạt động khám phá mạo hiểm để du khách trải nghiệm như leo núi Hòn Nghiêng, leo núi vách đá không bảo hộ, trekking vườn Quốc Gia…

 

Bãi Cháy 

tour hà nội hạ long

Bãi Cháy là một bãi biển dài, nằm dọc vịnh Hạ Long, có cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh, cũng là một phường sôi động của thành phố Hạ Long. Nghỉ dưỡng tại đây bạn sẽ cảm nhận như mình đang ở chốn thiên đường vậy.
 

Du lịch vịnh Hạ Long khám phá các hang động đẹp kỳ bí

Hang Sửng Sốt 

du lịch hạ long

Nổi tiếng bậc nhất trong hệ thống hang động của vịnh Hạ Long, Hang Sửng Sốt huyền thoại luôn để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với du khách. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự lộng lẫy, với các không gian tràn ngập ánh sáng huyền bí, kỳ quan địa chất kỳ lạ. Tham gia tour vịnh Hạ Long khi bạn sâu vào trong hang, bạn còn bắt gặp ‘vườn thượng uyển’ – nơi có hồ nước trong vắt cùng hệ động thực vật phong phú.

 

Hang Đầu Gỗ 

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Hang Đầu Gỗ là hang động núi đá vôi lớn nhất ở Hạ Long với số tuổi được ghi nhận lên đến gần 2 triệu năm. Chiều rộng của hang khoảng 12m và lối vào có độ cao chừng 17m. Đặt chân vào hang, khách tour Hạ Long từ Hà Nội sẽ thấy mình như lạc vào cõi tiên. Khung cảnh chẳng khác nào bức tranh nghệ thuật cực kỳ đặc sắc do tạo hóa hình thành.

 

Hang Luồn 

tour hạ long giá rẻ

Hang Luồn nằm ở trên Đảo Bồ Hòn, bao gồm hệ thống thạch nhũ đã được kiến tạo hàng triệu năm. Sự đa dạng về hình dạng, kích thước của thạch nhũ chắc chắn để lại trong bạn dấu ấn khó phai.

 

Hang Trống và hang Trinh Nữ 

tour du thuyền hạ long
Hang Trống

Cách hang Sửng Sốt chừng hơn 3km đi theo đường ven biển phía Đông Nam, hang Trống và hang Trinh Nữ tọa lạc trên hai cánh thuộc vòng cung núi nhỏ trên dãy Bồ Hòn. Khách du lịch Hạ Long đến đây sẽ được nghe về sự tích về:

+ Tên Hang Trinh Nữ xuất phát từ tảng đá nằm ngang trông giống như cô gái đang nằm xõa tóc vươn tay ra biển lớn.

+ Trong khi đó, Hang Trống có cột nhũ đá cao, tựa như chàng trai khổng lồ đứng nhìn ra phía khơi xa. Vào ngày mưa to gió lớn, người dân địa phương nghe thấy tiếng gió đập vào vách núi tựa như tiếng trống đánh.

tour vịnh hạ long
Hang Trinh Nữ

Hang Thiên Cảnh Sơn

du lịch vịnh hạ long

Hang động thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ, Thiên Cảnh Sơn là điểm tham quan khá thú vị đối với du khách trong và ngoài nước. Vẻ đẹp tự nhiên của hang đến từ các thạch nhũ đá vôi nguyên sơ khá độc đáo.

 

Động Kim Quy 

tour hạ long giá rẻ

Bốn mùa quanh năm, động Kim Quy đều có nước chảy trên khắp các nhũ đá với hướng từ trên trần động cắm xuống. Điều này tạo nên một khung cảnh thực sự huyền ảo, kỳ vĩ mê hoặc khách du lịch Hạ Long.

 

Động Thiên Cung

tour vịnh hạ long

Lọt vào danh sách một trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long, Động Thiên Cung có cửa hang cao trên 25m, chiều rộng gần 10.000m2. Cấu trúc của động khá phức tạp, bao gồm nhiều cấp, phân chia thành nhiều ngăn với các trần, bờ vách rộng, cao.  Du khách sẽ lập tức bị hớp hồn bởi vô vàn khối nhũ, măng đá hình dáng kỳ lạ.

 

Du lịch Hạ Long ghé thăm các làng chài ven biển

Làng chài Cửa Vạn 

tour hạ long

Làng chài Cửa Vạn nổi tiếng nằm trong khu vực biển lặng, với số lượng dân cư lớn. Chính sự bồi đắp từ các ngôi nhà nhỏ, kèo cột vào nhau để chống lại giông bão đã mang đến cho nét đẹp bình yên nơi đây.

 

Làng chài Vung Viêng 

tour hạ long từ hà nội

Tuy quy mô khá nhỏ, song làng chài Vung Viêng bằng những lợi thế vốn có của mình vẫn trở thành điểm đến thu hút du khách trong tour du lịch Hạ Long.

 

Các địa điểm du lịch tâm linh

Chùa Ba Vàng

hạ long

Tọa lạc nơi lưng chừng núi Thành Đẳng, Chùa Ba Vàng là địa điểm du lịch tâm linh tuyệt vời. Khách du lịch tour vịnh Hạ Long thập phương về đây sẽ hưởng trọn bầu không khí trong lành, thích thú khi được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao.

 

Khu di tích Yên Tử

du lịch hạ long quảng ninh

Được biết đến là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc, khu di tích Yên Tử bao gồm hệ thống chùa, am và tháp hòa quyện cùng với cảnh vật thiên nhiên cực kỳ thu hút.

 

Chùa Cái Bầu

tour du lịch hạ long

Chiếm hữu vị trí gần khu du lịch Bãi Dài – Vân Đồn, chùa Cái Bầu sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh tĩnh. Bạn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng khi nghe thấy tiếng chuông chùa hòa cùng vào tiếng sóng vỗ xa xa tạo ra bầu không khí trầm mặc.
 

Trên đây là thông tin tóm tắt về những thắng cảnh đẹp nhất vịnh Hạ Long. Một tour du thuyền Hạ Long có lẽ sẽ không đủ mà phải đến Hạ Long vài lần mới đủ tham quan hết. Đấy cũng là một phần lý do miền đất này luôn luôn thu hút khách du lịch đến vậy. Kỳ nghỉ tới bạn đã có kế hoạch gì chưa? Cùng chúng tôi đi thăm vịnh Hạ Long nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...