Bật mí những kinh nghiệm du lịch Cát Bà nên biết

Cát Bà chính là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh của biển cả. Dù được nhận xét là giống Hạ Long nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng Tour Cát Bà có nhiều trải nghiệm thú vị, rất đáng để khám phá. Tổng hợp các kinh nghiệm sau chắc chắn sẽ rất hữu ích cho chuyến du lịch Cát Bà sắp tới của bạn đó.

Đảo Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà là điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hải Phòng, mỗi năm đều thu hút rất đông lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trước đây hòn đảo này có tên Các Bà nhưng sau đó bị gọi chệch thành Cát Bà, theo thời gian mọi người cũng dần quên tên cũ và cho đến nay nhắc đến Cát Bà vẫn quen thuộc và dễ đọc hơn.


Vị trí đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà có đến 367 đảo lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Ngọc nằm trên Vịnh Lan Hạ, là hòn đảo lớn nhất và cũng là điểm đến được nhiều du khách đi tour du lịch Cát Bà yêu thích. Đảo Ngọc sở hữu nhiều khách sạn, nhà nghỉ và các khu vui chơi, nhà hàng ăn uống tuyệt đỉnh nhất hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm khó quên.
 

Đi đến Cát Bà bằng phương tiện nào?

Nếu du lịch Cát Bà từ Hà Nội du khách có thể lựa chọn phương tiện để đến Hải Phòng, như đi ô tô gia đình, đi xe khách sau đó đi phà hoặc cáp treo để sang Cát Bà. Để tiện nhất bạn nên đặt sớm để tránh tình trạng ‘cháy vé’, bởi vì mùa hè là mùa du lịch tại đảo nên mỗi ngày tiếp đón rất nhiều lượt khách du lịch tới tham quan.

du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn du lịch theo tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ có xe đưa đón tận nơi, các vé phà và nơi ở khách sạn cũng được đặt trước từ sớm. Như vậy du khách có thể dành trọn tâm tư để tận hưởng không gian biển tuyệt vời cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại đây. Đặc biệt, Cát Bà và Hạ Long cũng gần nhau nên bạn dễ dàng kết hợp du lịch hai địa điểm này trong cùng một chuyến đi để có thêm những kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là Du thuyền Cát Bà hay Du thuyền Hạ Long có các tour kết hợp nhiều điểm Cát Bà - Hạ Long với nhau.

du thuyền cát bà
Du thuyền Emotion Cát Bà

 

Kinh nghiệm lưu trú tại Cát Bà

Tại Cát Bà có có nhiều dịch vụ lưu trú nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Quý khách có thể lựa chọn ở khách sạn từ 2 - 5 sao hoặc ở homestay tùy ngân sách của chuyến đi. Một lưu ý nhỏ là bạn nên đặt phòng sớm ít nhất là khoảng 1 - 2 tuần trước khi khởi hành, để chọn được phòng ưng ý, có view đẹp và không bị tăng giá so với bình thường. Nếu địa chỉ lưu trú ở trong đất liền thì khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm có thể di chuyển bằng xe ôm hoặc xe điện ra bãi biển, giá thành chỉ khoảng 10.000đ/ người.

Một số địa chỉ khách sạn nằm trên đường 1/4 có view cực bắt mắt mà du khách đi tour Cát Bà có thể tham khảo.

tour du lịch cát bà
Khách sạn Hùng Long
 

- Khách sạn 2 sao: Seaview Hotel, địa chỉ tại Số 220, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.

- Khách sạn 3 sao:

  • Sea Pearl Hotel, địa chỉ: Số 219, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.
  • Monkey Island Resort, địa chỉ:  Bãi tắm 2, Đảo Khỉ, Cát Hải.
  • Hùng Long hotel: Số 268, đường 1/4, thị trấn Cát Bà.

- Khách sạn 4 sao: Cát Bà Island Resort & Spa, địa chỉ: Bãi Cát Cò 1, đảo Cát Bà

tour cát bà 2 ngày 1 đêm
Monkey Island Resort

- Khách sạn 5 sao:

  • Khách sạn Mgallery Cát Bà, địa chỉ: Bãi Cát Cò 3, đảo Cát Bà.
  • Khách sạn Flamingo Cát Bà, địa chỉ: Bãi Cát Cò 1, 2, đảo Cát Bà.

Để hưởng giá ưu đãi, đặt phòng dễ dàng đúng với ý thích du khách đi tour Cát Bà hãy gọi đến Hotline: 091.335.1608 để được hỗ trợ nhanh nhất.
 

Thưởng thức các món đặc sản Cát Bà

tour đi cát bà

Tại Cát Bà khách du lịch sẽ có cơ hội thưởng thức đủ các món hải sản thơm ngon, đậm đà hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn bữa tiệc hải sản cực hấp dẫn. Một số món phổ biến nhất định phải thưởng thức như bề bề rang muối, mực trứng chiên, ghẹ hấp, hàu nướng mỡ hành, các món súp, bún hải sản cũng rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Không khó để tìm kiếm một nhà hàng hay quán ăn ven đường 1/ 4, hầu hết các địa chỉ ăn uống đều phục vụ tất cả các món hải sản quen thuộc đã kể trên. Nguyên liệu chế biến món ăn là hải sản tươi sống, các khâu sơ chế, nấu nướng cũng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh vì vậy du khách có thể yên tâm lấp đầy ‘chiếc bụng đói’ của mình tại các quán ăn đông nghìn nghịt thực khách.
 

Trải nghiệm câu mực

du lịch cát bà

Sau khi đã thưởng thức xong bữa ăn ngập tràn hải sản du khách đi tour vịnh Lan Hạ bạn có thể tham gia trải nghiệm câu mực đêm trên thuyền. Đây là dịch vụ được nhiều khách nam yêu thích, giá khoảng 500.000đ/ người bạn sẽ có cơ hội lênh đênh trên biển và câu những chú mực béo múp míp. Câu xong có thể chế biến và thưởng thức ngay tại thuyền.
 

Du lịch Cát Bà nên mua quà gì?

- Nước mắm Cát Bà: thương hiệu nước mắm Cát Hải rất nổi tiếng, đậm đà với hương nồng đậm chuẩn nước mắm nguyên chất. Khâu chưng cất cũng hoàn toàn làm bằng thủ công, khi chấm bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt so với nước mắm công nghiệp. Nước mắm Cát Hải món quà sức khỏe phù hợp để biếu tặng bạn bè, người thân sau tour Cát Bà.

tour vịnh lan hạ

- Mực khô: một lựa chọn ‘bất hủ’ khi đi du lịch biển chính là mua mực khô về làm quà. Mực khô Cát Bà không chỉ ngọt mà còn có độ dẻo vừa phải, nhâm nhi cùng cốc bia lạnh cùng cả nhà sẽ rất tuyệt vời.

tour du lịch cát bà
 

Hy vọng những chia sẻ về thông tin về tour Cát Bà trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi tuyệt vời, khám phá nhiều cảnh đẹp, thưởng thức các món ăn ngon và tham gia nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên mỗi mùa hè đều có hẹn với Cát Bà nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...