Đến thăm xứ Đài bạn đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Đài Loan được biết đến là hòn đảo xinh đẹp của Thái Bình Dương, với cảnh sắc thiên nhiên thanh bình và thơ mộng hoà quyện với những nét đẹp cổ kính trầm mặc nơi đây đã làm say đắm biết trái tim khách du lịch Đài Loan từ Hà Nội. Tuy nhiên, với những du khách lần đầu đi tour du lịch Đài Loan chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước mọi thứ nơi đây. Để giúp bạn có một tour Đài Loan giá rẻ thú vị và đáng nhớ Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm giúp bạn khám phá xứ Đài một cách trọn vẹn.

Đi du lịch Đài Loan cần chuẩn bị những gì?

1. Visa du lịch Đài Loan.

Đài Loan là một trong những nước yêu cầu du khách phải có visa để nhập cảnh vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Đài Loan tự túc thì đừng quên xin visa du lịch Đài Loan nhé.


Visa Đài Loan

Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan giá rẻ khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây :

- Hộ chiếu bản gốc còn hạn 6 tháng và 1 bản hộ chiếu photo.

- Mẫu đơn xin visa du lịch, bạn hãy điền đầy đủ và chính xác các thông tin vào tờ khai kèm theo ảnh chân dung 4x6 được chụp trong thời gian gần nhất.

- Vé máy bay khứ hồi

- Lịch trình chuyên đi của bạn, phần lịch trình này bạn nên viết chi tiết nhất có thể.

- Nếu bạn là người đã đi làm hãy mang theo các giấy tờ : giấy xin nghỉ phép đi du lịch, hợp đồng lao động.

- Giấy tờ chứng minh tài chính, trong sổ tiết kiệm của bạn có ít nhất 50 triệu VNĐ, ngoài ra nếu bạn có các tài sản có giá trị như  nhà cửa, đất đai, xe ô tô hãy kèm theo sẽ tăng tỉ lệ xin visa thành công đấy.

- Sau khi chuẩn  bị đầy đủ hồ sơ xin visa bạn hãy mang đến Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc.

Nếu bạn ở Hà Nội hãy nộp tại địa chỉ: tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch,  quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Ở TP. Hồ Chí Minh nộp tại: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Còn nếu bạn tham gia tour Đài Loan giá rẻ sẽ không cần phải chuẩn bị nhiều giấy tờ làm hồ sơ xin visa, bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu và 2 ảnh thẻ 4x6.

2. Tiền tệ.

Để thuận tiện cho việc chi tiêu và mua sắm tại nước bạn, trước khi đi tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội bạn đừng quên đổi tiền địa phương nhé. Ở Đài Loan sử dụng đơn vị tiền tệ là Đô la Đài Loan hay còn gọi là Đài tệ, với tỷ giá là 1USD tương đương với 3.200TWD. Bạn có thể đổi tiền tại phố Hà Trung và phố Lương Ngọc Quyến ở Hà Nội.


Tiền Đài Loan

Ngoài ra bạn cũng có thể đổi tiền đô la Mỹ sang tiền Đài Loan ở cá trung tâm mua sắm, ngân hàng tại Đài Loan. Lưu ý các ngân hàng Đài Loan không nhận đổi tiền Việt sang Đài tệ nhé.

3. Sim du lịch.

Nếu bạn muốn check in mọi lúc mọi nơi tại Đài Loan để chia sẻ đến bạn bè, người thân những chặng đường bạn đã đến thì đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc sim 3G nhé. Bạn có thể mua trực tiếp tại công ty du lịch bạn đã đăng ký tour với giá khoảng 450.000-500.000, bạn không nên mua qua hướng dẫn viên vì giá sẽ cao hơn đấy.

4. Trang phục.

Tùy vào thời tiết bên đó bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo phù hợp, bạn nên mang theo giày thể thao để có thể thoải mái khám phá đất nước xinh đẹp này qua những con phố nhỏ.

Đài Loan ở đâu? Cách di chuyển đến Đài Loan

Đài Loan nằm ở ngoài khơi biển Thái Bình Dương cách bờ biển phía Đông của Trung Quốc khoảng 140km. Với 3 thành phố lớn là Đài Bắc, Cao Hùng và Đài Trung hòn đảo xinh đẹp này thu hút không ít du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội ghé thăm.


Đài Bắc thủ đô Đài Loan

Từ Việt Nam đến Đài Loan bạn sẽ phải ngồi trên máy bay vài giờ đồng hồ, ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay thẳng đến Taiwan như China Airlines, Eva Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air, Vanilla Air, VietJet Air. Các chuyến bay này thường bay thẳng tới những thành phố lớn như Taipei, Kaohsiung, Taichung. Tuy nhiên giá vé máy bay thường khá cao, để tiết kiệm chi phí bạn hãy thời gian để săn vé giá rẻ vào các dịp khuyến mãi của các hàng không, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy.

Đi lại tại Đài Loan như thế nào?

Đài Loan là một nước có hệ thống giao thông khá phát triển vì vậy việc đi lại của bạn cũng diễn ra khá thuận tiện. Nếu đi du lịch tại các thành phố lớn ở Đài Loan bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng hiện đại với một mức chi phí khá thấp như như MRT (tàu điện ngầm), THSR (tàu cao tốc), xe bus, bạn có thể đi vé lẻ (dạng token) hoặc mua thẻ Easy card. Nếu bạn đi du lịch lâu ngày thì nên dùng thẻ Easy card sẽ rất tiện lợi khi đi xe bus hay đi  tàu bạn chỉ cần quẹt thẻ là được và nó còn giúp bạn tiết kiệm được thêm chi phí đi lại nữa đấy.

Nên đi du lịch Đài Loan vào mùa nào?

Mùa xuân.


Thác nước Thập Phần mùa Xuân

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4 có lẽ là thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm đảo quốc Đài Loan, tiết trời ngày xuân ở Đài Loan khá mát mẻ với nhiệt độ dao động khoảng 17 đến 25 độ. Đi du lịch Đài Loan vào mùa xuân du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có dịp ngắm nhìn những rặng cây anh đào khoe sắc hồng rực một góc trời xứ Đài. Và còn được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc, giúp bạn hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa của vùng đất xinh đẹp này.

Mùa Hạ.

Mùa hạ ở Đài Loan diễn ra từ tháng  6 đến tháng 8 với khí hậu khá mát mẻ, nhiệt độ dao động khoảng 27 đến 34 độ. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định đi du lịch Đài Loan vào mùa hè thì hãy mang theo mũ, nón, nước uống và kem chống nắng để bảo vệ cơ thể khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngoài trời.

Mùa Thu.


 Hoa Anh Đào nở rộ mùa Thu

Đài Loan không chỉ hấp dẫn du khách bởi sắc hoa anh đào rực rỡ của mùa xuân mà còn quyến rũ khách du lịch bằng khung cảnh lãng mạn của sắc thu. Mùa thu ở Đài Loan diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, thu đến ban tặng cho xứ Đài một cảnh lãng mạn và đẹp đến nao lòng. Tham gia tour Đài Loan từ Hà Nội đến thăm Đài Loan vào thời gian này du khách sẽ ngỡ như đang lạc vào chốn thần tiên với cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, những hàng cây thay lá đang chuyển dần sang màu vàng đỏ. Dạo bước dưới những tia nắng diu nhẹ ngắm nhìn những hàng cây phong đỏ rực một góc trời, những cơn gió nhẹ thổi qua tạo thành cơn mưa lá vàng nhè nhẹ bay theo gió, một cảnh sắc thật lãng mạn và thơ mộng.

Mùa Đông.

Nếu mùa thu quyến rũ du khách bằng khung cảnh lãng mạn của những cơn mưa lá vàng bay nhẹ trong gió thì mùa đông lại “đốn tim” bạn bằng những màn mưa tuyết trắng xóa. Mùa đông ở xứ Đài thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 nhiệt độ vào khoảng 10-15 độ vì vậy nếu bạn đi du lịch vào thời điểm này đừng quên chuẩn bị quần áo ấm và miếng dán giữ nhiệt để có thể khám phá trọn vẹn cảnh sắc nơi đây giữa tiết trời giá rét nhưng cũng đầy thú vị này nhé.

Cho dù đi tour Đài Loan giá rẻ vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp ở nơi đây. Mỗi mùa, nơi đây lại khoác trên mình một nét đẹp riêng khiến du khách một lần đặt chân đến không muốn rời bước xa nơi đây.

Đến Đài Loan nên đi đâu?

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi đến Đài Loan? Vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đến dưới đây nhé.

1. Công viên quốc gia Yangmingshan

Đặt chân đến công viên quốc gia Yangmingshan bạn sẽ được thả hồn vào không gian bình yên và thanh bình giữa lòng thành phố Đài Bắc ồn ào và tấp nập. Ngắm nhìn những cánh cò bay thẳng cánh trong không gian bao la của công viên, nô đùa trên cánh đồng cỏ lau hay ngâm mình trong suối nước nóng, những trải nghiệm thú vị này sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm khó quên về chuyến hành trình khám phá xứ Đài của bạn đấy.

2. Taipei 101

Taipei 101 từng được biết đến là tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 449,2 m đứng từ trên tầng cao nhất của tòa tháp du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thành phố Đài Bắc khi màn đêm buông xuống cả thành phố được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh tạo nên một bức tranh Đài Bắc sinh động nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

3. Đầm Gaomei

Bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn thơ mộng thì đừng quên ghé thăm đầm Gaomei khi đi tour Đài Loan giá rẻ nhé. Đi dạo trên bãi bùn vào tầm chiều, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc hoàng hôn tuyệt đẹp, những tia nắng yếu ớt cuối ngày chiếu xuống mặt nước một thứ ánh sáng màu đỏ hồng, ông mặt trời dường như bị mặt nước nuốt chửng, khiến du khách không khỏi rời mắt trước cảnh tượng kì diệu này.

4.Kenting

Kenting sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai thích hòa mình vào biển xanh cát trắng nắng vàng. Nằm ở cực Nam, Đài Loan thị trấn Kenting  quyến rũ du khách bởi cảnh sắc đơn sơ, mộc mạc nhưng vô cùng cuốn hút trong mắt du khách với làn nước biển trong xanh, những mái nhà nhỏ nằm dọc ven biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm nhìn cảnh biển thanh bình sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thái và vô cùng dễ chịu.

5. Chợ đêm Ximending

Để có thể khám phá trọn vẹn nền ẩm thực phong phú và đa dạng của xứ Đài bạn hãy ghé thăm khu chợ đêm Ximending. Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, dạo quanh khu phố bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng đồ ăn vô cùng hấp dẫn, ẩm thực đường phố đã trở thành một nét đẹp vô cùng đặc sắc trong mắt du khách. Các món ăn ở đây rất đa dạng từ những que xiên nướng đến các món bánh ngọt tất cả đều có những hương vị rất riêng mà không nơi nào có được. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn mà bạn còn có thể mua sắm thỏa thích những món đồ thời trang, giày dép và túi xách với mức giá vô cùng hợp lý.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hòa cùng nét đẹp văn hóa đặc sắc và ấn tượng, Đài Loan đã “hớp hồn” biết bao du khách khi đặt chân đến nơi đây. Để có một tour Đài Loan từ Hà Nội trọn vẹn với những trải nghiệm đáng nhớ bạn đừng quên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm du lịch trên nhé!

MINH NGỌC

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...