Cần lưu ý gì khi du lịch thác Bản Giốc?

Thác Bản Giốc là thác nước hùng vĩ tại nơi địa đầu phía Bắc của tổ quốc. Thác Bản Giốc được bình trọn là thác nước tự nhiên đẹp nhất tại Đông Nam Á, xứng đáng là điểm tham quan tuyệt vời trong kỳ nghỉ của bạn. Và để có một Tour Thác Bản Giốc hoàn mỹ nhất, bạn hãy tham khảo qua một số lưu ý nhỏ sau đây nhé!

Đường đi đến thác Bản Giốc như nào?

Thác Bản Giốc là điểm du lịch nổi tiếng tại Cao Bằng, là thác nước xuyên quốc gia tự nhiên nằm trong top thác nước nổi tiếng trên thế giới. Bất cứ mùa nào trong năm, nơi đây đều thu hút đông đảo khách tour du lịch thác Bản Giốc tới tham quan, nghỉ dưỡng. Để đến đây bạn có thể đi lựa chọn những phương tiện sau.

tour du lịch cao bằng

Xe khách: là lựa chọn tốt nhất dành cho khách du lịch thác Bản Giốc tự túc. Khoảng cách từ Hà Nội đến Bản Giốc khoảng 400km, đi xe khách bạn sẽ phải đi xe đêm, vừa tiết kiệm thời gian vừa an toàn. Đến sáng hôm sau tới nơi sẽ bắt đầu được hành trình khám phá của mình.

Xe máy: đối với các bạn trẻ thích đi phượt, muốn tận hưởng cảm giác mạo hiểm, mới lạ có thể đi xe máy. Tuy nhiên đường đến bản Giốc rất nhiều đèo, đoạn cua hiểm trở vì thế bạn cần phải cân nhắc. Hơn nữa thời gian đi khoảng 9 - 10 tiếng do đó cần có tay lái chắc, có kinh nghiệm đi đường đèo.

du lịch thác bản giốc

Đối với du khách lựa chọn tour thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm sẽ có xe đưa đón từ điểm tập trung đến nơi, rất tiện lợi. Hầu hết các tài xế đều có kinh nghiệm đi đường đèo, tay lái chắc và nhớ tuyến đường gần, nhanh nhất. Đi du lịch theo tour rất an toàn, mang đến cảm giác yên tâm cho khách du lịch.

 

Có gì tuyệt vời tại thác Bản Giốc?

tour thác bản giốc

Thác Bản Giốc nằm ở vùng biên giới với khung cảnh hùng vĩ, tạo dấu ấn đặc biệt với khách tham quan. Ở giữa thác có một khoảng đất có cây phủ đầy xẻ dòng nước thành 3 luồng chảy. Thác Cao là dòng thác phía nam, đây là dòng chảy phụ nên bình thường không có nhiều nước, chỉ khi vào mùa nước đổ mới có lượng nước lớn. Thác chính có tên là thác Thấp, lượng nước lớn như dải lụa trắng vắt ngang trời, vào những ngày nắng đẹp xuất hiện cầu vồng lấp lánh, kỳ ảo đẹp vô cùng.

tour du lịch thác bản giốc

Dưới chân thác là dòng sông rộng như hồ lớn, du khách đi tour thác Bản Giốc có thể thuê chèo thuyền ra giữa lòng sông để ngắm nhìn rõ hơn hình ảnh hùng vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Hai bên bờ sông có vạt cỏ xanh nên thơ trở nên nổi bật giữa làn nước trắng xóa, tựa như vẻ đẹp dịu dàng, mộng mơ giữa khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ này.

tour cao bằng

Điều tuyệt vời nữa tại thác Bản Giốc chính là các món Đặc sản Cao Bằng của người dân tộc như vịt quay 7 vị. Đây là món vịt quay nổi tiếng với hương vị đặc trưng thơm ngon, khó nói nên lời. Vịt quay Cao Bằng được chế biến công phu, từ khâu lựa chọn vịt cho đến tẩm gia vị, nướng đều cần tỉ mỉ, khéo léo của người đầu bếp. Ngoài ra, đến Cao Bằng, du khách đi tour du lịch thác Bản Giốc còn được thưởng thức món hạt dẻ Trùng Khánh, hương vị bùi bùi, ngon ngon rất phù hợp để nhâm nhi khi trời lạnh.

 

Cao Bằng còn gì đẹp ngoài thác Bản Giốc?

Tại thác Bản Giốc du khách sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa điểm như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, khám phá bản làng người dân tộc… Sau đây sẽ là một vài gợi ý dành cho những vị khách chưa biết nên khám phá ở đâu tại bản Giốc.

Động Ngườm Ngao 

tour du lịch cao bằng

Từ thác Bản Giốc đến Động Ngườm Ngao chỉ khoảng 3km, đây là điểm tham quan nổi tiếng gần với bản Giốc. Động thuộc huyện Trùng Khánh có chiều dài là 2144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Bản Thuôn và Ngườm Lồm. Đi vào trong động từng khối thạch nhũ, đá vôi có hình thù kỳ dị làm thỏa mãn trí tưởng tượng của du khách đi Tour Cao Bằng.

 

Khám phá hồ Thang Hen 

Hồ Thang Hen là hồ nước ngọt ở trên núi thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Theo tiếng Tày hồ có nghĩa là đuôi ong bởi vì nhìn từ trên cao xuống hồng rất giống đuôi ong khổng lồ. Hồ Thang Hen có một điều đặc biệt là dòng nước luôn trong xanh quanh năm. Cứ khoảng 10 năm một lần nước hồ dần cạn hết đến sáng hôm sau lại đầy ắp. Người dân xung quanh gọi đây là thời điểm lọc nước của hồ.

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Khung cảnh xung quanh hồ Thang Hen vô cùng đẹp, núi rừng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có của nó. Từ đó bầu không khí trở nên trong lành, thư thái mang đến cảm giác yêu thích cho khách du lịch Cao Bằng. Bạn có thể chụp ảnh, sống ảo giữa thiên nhiên tươi đẹp để cho ra những pô ảnh xinh xắn nhất.

 

Khu di tích Pác Bó

Hang Cốc Bó và suối Lê-Nin là địa danh ở khu di tích Pác Bó thu hút nhiều du khách đi tour thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể, đây là nơi Bác Hồ từng sống và hoạt động cách mạng thời đầu kháng chiến. Trong hang Pác Bó vẫn còn lưu giữ nét chữ Người khắc trên đá ‘ngày 8 tháng 2 năm 1941’. Dòng nước mát của suối Lê-Nin rất trong dễ dàng nhìn thấy từng hòn cuội, hay cá nhỏ đang bơi bên dưới. Tất cả tạo nên cảm giác sâu lắng như sống lại thời trường kỳ kháng chiến của dân tộc.

tour thác bản giốc cao bằng
 

Tour thác Bản Giốc mang đến cho du khách nhiều điều thú vị, trải nghiệm tuyệt vời cùng với thắng cảnh tựa tiên cảnh. Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội khám phá cuộc sống, nét đẹp truyền thống của dân tộc, thưởng thức ẩm thực tinh túy mang hương vị đặc trưng rất riêng. Thác Bản Giốc vẫn còn rất nhiều điều tuyệt đỉnh khác đang chờ đón bạn khám phá và cảm nhận. Hãy đến đây ngay khi bạn cảm thấy mệt mỏi với thành thị nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...