Cầu an tại chùa Phật Tích Trúc Lâm - Thác Bản Giốc

Đi chùa để cầu phúc và cầu bình an là điều mà rất nhiều gia đình thực hiện vào đầu năm. Đến với chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc bạn có thể cầu nguyện tài lộc, sức khỏe cho người thân, đồng thời được tận hưởng chuyến du xuân giữa núi rừng hùng vĩ, hoang sơ. Cùng xem Tour Thác Bản Giốc đầu năm sẽ có những điều gì thú vị ngoài điểm chính Thác Bản Giốc nhé.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc ở đâu?

Chùa Phật Tích Trúc Lâm xây dựng trên khoảng đất giữa lưng chừng núi Phia Nhằm, xã Đàm Thủy, Trùng Khánh cách thác Bản Giốc khoảng 500m. Dù mới khánh thành cách đây vài năm nhưng chùa đã trở thành điểm đến nổi tiếng được du khách đi tour du lịch thác Bản Giốc yêu thích. Chùa Phật Tích Trúc Lâm có địa thế đặc biệt, nhìn thẳng ra dòng thác hùng vĩ, phía Nam tựa lưng vào núi Phia Nhằm hùng dũng, tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

tour du lịch thác bản giốc

Bên trong chùa có nhiều điểm tham quan như Tam Quan, Tòa Tam Bảo, Khuôn viên Quan Âm Bồ Tát, vườn tượng La Hán, Đức Thánh Trần Nhà Tổ, đền Mẫu thờ Triệu Tổ Hùng Vương… Đặc biệt, chùa Phật Tích Trúc Lâm nổi tiếng với lầu chuông làm bằng đồng, có trọng lượng 1.5 tấn. Du khách tour thác Bản Giốc từ Hà Nội đứng xem có thể thấy thiết kế tinh xảo và khắc họa tỉ mỉ trên chuông mang đậm phong cách kiến trúc Phật giáo của Việt Nam.

tour thác bản giốc
Thác Bản Giốc nhìn từ chùa

Chùa Phật Tích Trúc Lâm được đặt đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao, đây là anh hùng có công rất lớn trong việc bảo vệ biên giới phía Bắc nước ta. Nùng Trí Cao trở thành biểu tượng văn hóa của người dân Cao Bằng nói riêng và đồng bào dân tộc phía Bắc nói chung. Do vậy ngoài cầu bình an, phúc lộc bạn còn có thể thắp hương, tưởng nhớ đến vị anh hùng dân tộc này.
 

Chùa Phật Tích Trúc Lâm ngắm từ đâu đẹp?

du lịch thác bản giốc

Những ngày thường chùa Phật Tích Trúc Lâm đã đẹp xuất thần bởi bao quanh là núi rừng hùng vĩ, hoang sơ, nhưng vào dịp dâng lễ đầu năm chùa còn tạo dấu ấn đặc biệt hơn khi được trang trí hoa lá cỏ cây dịp tết, mang đến không gian tươi đẹp hơn, ngập tràn sắc xuân. Đây cũng là dịp để khách du lịch thác bản Giốc thỏa sức chụp ảnh làm kỷ kiệm cho chuyến đi đầu năm của mình.

Lối kiến trúc đậm chất Phật giáo Việt Nam của ngôi chùa giữa lưng chừng núi tạo cảm giác thân quen cho mọi người. Các tầng kiến trúc xây dựng theo sườn núi, giúp cho du khách dễ dàng tham quan không gian nhà Phật. Càng lên cao càng dễ dàng bao quát khung cảnh núi non của Cao Bằng.

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Mặc dù không gian không hoành tráng như nhiều ngôi chùa khác nhưng chùa Phật Tích Trúc Lâm vẫn để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng khách du lịch, dù đứng ở địa điểm nào bạn cũng có thể chụp những bức hình đẹp nhất. Đồng thời, bầu không khí trong lành, thoáng đãng của núi rừng giúp cho khách tham quan như được hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống bình yên, bỏ quên hết ưu phiền của cuộc sống.

Đứng từ đây du khách đi tour thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm có thể nhìn thấy dòng thác nhưng không phải hình ảnh hùng vĩ vốn có mà giống như dải lụa trắng nhỏ vắt ngang đất trời. Hoặc đứng từ xa nhìn về hướng chùa mới ngỡ ngàng bởi khung cảnh tựa chốn bồng lai, trở thành miền đất mới lạ mà bất cứ ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.
 

Lưu ý gì khi cầu phúc và bình an tại chùa Bản Giốc?

tour cao bằng
  • Trang phục: là một trong những lưu ý đặc biệt khi đi chùa, bạn nên lựa chọn áo dài kín cổ, trang phục hòa nhã. Tuyệt đối không nên mặc quần áo hở hang, gây phản cảm. Đối với phật tử khi đi lễ chùa đầu năm nên mặc quần áo dành cho phật tử khi đi lễ hay đến các điện thờ Phật trong chùa.
  • Lễ khi đi chùa: bạn chỉ nên chuẩn bị lễ chay như bánh kẹo, hoa quả, xôi, chè, oản… Không nên mang các lễ mặn như giò, thịt, chả… thường các lễ mặn chỉ để dâng các đền thờ, miếu. Không sắm tiền âm phủ cũng như vàng mã để lễ trong chùa, nếu mang theo bạn chỉ đặt tại nơi thờ thánh mẫu, Đức Ông… Đặc biệt, không nên sắm lễ quá lớn bởi vì đi chùa cầu lộc là nét đẹp trong văn hóa tâm linh Việt Nam, chủ yếu dựa vào tâm của người đi chùa, do đó chỉ cần thành tâm sẽ được Phật phù hộ.
  • Lưu ý khi thắp hương: khi thắp hương phải cắm thẳng vào lư hương, không nên để hương tắt khi đang lễ chùa. Hơn nữa, đầu năm có rất đông nên bạn chỉ nên cắm một nén hương, nhường không gian cho những người khác và cũng là để bảo vệ môi trường.
  • Xưng hô khi đi chùa: đi chùa Phật Tích Trúc Lâm du khách đi Tour du lịch thác Bản Giốc sẽ gọi các sư thầy, bạch thầy là thầy và xưng con. Nếu muốn thưa gửi hay hỏi thông tin gì nên chắp tay trước ngực cúi đầu rồi mới bắt đầu thưa.
  • Việc cầu nguyện: theo quan điểm của Phật giáo, khi đi chùa bạn nên cầu sức khỏe và bình an. Có thể cầu may mắn trong chuyện tình duyên hoặc công việc cả năm thuận lợi.

Đầu năm đi chùa Phật Tích Trúc Lâm cầu bình an để mong một năm mới tràn ngập may mắn, mọi người khỏe mạnh bạn sẽ được tham quan khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Đặt tour thác Bản Giốc vào thời điểm sau tết để tận hưởng phút giây an yên, trải lòng với Đức Phật và núi rừng hoang sơ của Cao Bằng nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.550.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...