Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - Du lịch (2024)

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nơi đất biên cương Cao Bằng là điểm đến ưa thích của khách Du lịch Thác Bản Giốc, với vị trí chùa nhìn ra thác. Theo hành trình Tour Thác Bản Giốc, bạn đừng bỏ qua ngôi chùa đặc biệt này nhé!  

Đôi nét về chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, khánh thành ngày 15/12/2014, rộng khoảng 3ha. Ngôi chùa tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao.

tour thác bản giốc
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc bên lưng chừng núi

Lối kiến trúc của chùa

Từ thác Bản Giốc đến ngôi chùa này chỉ khoảng 500m, do đó trong lịch trình tour thác Bản Giốc Cao Bằng bạn đừng quên đến đây để tận hưởng sự thanh bình, yên tĩnh miền đất Phật nhé. Từ nhà lễ, lầu, nhà thờ, đền thờ hay các chi tiết nhỏ khác đều mang dấu ấn quen thuộc, rất tỉ mỉ, công phu mang nét uy nghiêm, thanh tịnh.

Vật liệu xây dựng và điểm nhấn của chùa

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc được kết nối với nhau từ gỗ lim, mái đao và mái ngói truyền thống. Các hạng mục của chùa bao gồm: tam quan, khuôn viên tượng Quan Âm bồ tát, nhà thờ tổ, tòa Tam bảo, đền Mẫu thờ Việt Nam Triệu Tổ Hùng Vương, vườn địa đàng, vườn Tượng La Hán…. Đặc biệt, khách đi du lịch thác Bản Giốc sẽ tận mắt thấy nhà lầu chuông Đại hồng chung Thiên Bảo được làm bằng đồng, trọng lượng khoảng 1,5 tấn. Đây là một trong những điểm nhấn nổi tiếng của ngôi chùa này với các Phật tử gần xa.

 

Tịnh tâm khi về với vùng đất Phật

du lịch thác bản giốc cao bằng
Phật Quan Âm linh thiêng ở chùa

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu tâm linh, tôn giáo của người dân nơi đây. Đồng thời, cũng là địa điểm để các tín đồ Phật tử đến cầu nguyện bình an, cuộc sống êm đềm hạnh phúc. Vào ngày mùng 1 đầu tháng, ngày rằm ngôi chùa đón nhận rất nhiều tín Phật đến dâng lễ. Tuy vậy, nơi đây vẫn rất thanh tịnh, không hề ồn ào hay có sự chen lấn.

Việc xây dựng chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc ngay giữa vùng biên cương cũng mang ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế của vùng. Góp phần thu hút du khách gần xa đến chiêm ngưỡng và tham quan. Đây cũng là địa điểm thích hợp để bạn chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm trong tour thác Bản Giốc từ Hà Nội của mình.

 

Hòa mình vào thiên nhiên tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

tour du lịch thác bản giốc
Thác Bản Giốc nhìn từ chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Như đã chia sẻ ở trên chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc tọa giữa núi Phia Nhằn. Chính vì vậy khi ngắm nhìn công trình Phật giáo này từ xa thu vào tầm mắt của bạn là hình ảnh ngôi chùa nổi bật giữa núi rừng bạt ngàn. Đường lên khúc khuỷu, quanh co gian nan như con đường tu luyện, khổ hạnh để đắc đạo vậy.

Muốn lên đến chùa bạn phải leo lên các bậc thang, do đó những giày thể thao hay giày bệt thoải mái sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất. Điều này giúp cho bạn di chuyển dễ dàng, chống trơn trượt. Tuy khá mệt nhưng đến nơi bạn sẽ tận hưởng từng cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, không khí trong lành xua tan hết buồn phiền, u uất trong cuộc sống thường nhật.

Dừng chân tại ngôi chùa du khách lựa chọn tour du lịch thác Bản Giốc còn được ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của khu du lịch từ trên cao. Thác nước vẫn chảy hùng vĩ với bọt tung trắng xóa, nhưng từ xa dòng nước như hiền hòa hơn rất giống dải lụa trắng của đất trời ban tặng cho nơi đây. Từ đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm khó quên khi đến với đất trời Cao Bằng.

 

Một số lưu ý khi tham quan chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Sau khi khánh thành chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc đã thu hút được nhiều Phật tử khắp cả nước đến khấn vái, cầu tài, cầu lộc. Nơi đây rất linh thiêng do đó du khách đặt tour thác Bản Giốc muốn đến đây tham quan phải lưu ý một số điều nhất định.

tour thác bản giốc cao bằng
Đường lên chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Đầu tiên, quần áo của bạn phải lịch sự, trang trọng. Không mặc quần cộc, váy ngắn, áo hở như vậy sẽ phạm vào giới bất kính, giới uế của Phật đường. Hơn nữa, làm mất đi trang nghiêm nơi cửa Phật.

Tiếp theo, nếu trong đoàn có trẻ con bạn nên dặn các bé không chạy nhảy, cười đùa, sờ mó tượng phật. Bên cạnh đó, không bình phẩm, nằm hoặc ngồi trong phật đường. Đặc biệt, không tùy tiện lấy các đồ vật trong chùa, của người khác mang về nhà.

Một điều lưu ý nữa là khách du lịch thác Bản Giốc khi đến thăm chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc chỉ chụp ảnh ở những địa điểm được phép. Hạn chế nói chuyện, nói to để không làm mất vẻ thanh tịnh của nơi cửa Phật.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc rất gần với thác Bản Giốc vì thế đây cũng là điểm đến du khách lựa chọn khi có dịp ghé thăm nơi đây. Không gian yên tĩnh, bình dị hòa quyện với vẻ đẹp hoang sơ nơi núi rừng sẽ giúp bạn tịnh tâm, thả hồn vào chốn bồng lai. Vậy nên, đừng quên ghé thăm ngôi chùa nằm giữa lưng chừng núi Phia Nhằn trong tour thác Bản Giốc - Cao Bằng bạn nhé.

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày