Có một Hà Giang đa sắc đến thế!

Được mệnh danh là nơi “đá cũng nở hoa”, Hà Giang đã và đang trở thành điểm gặp gỡ của những bạn mê du lịch yêu thích vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa thơ mộng mà lại đẹp đến ngây người. Hà Giang không chỉ đón tiếp bạn bằng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn đón chào bạn bằng những địa điểm thăm quan mang tính lịch sử hào hùng của đất nước. Cùng chúng tôi khám phá Hà Giang có những gì mà thu hút nhiều khách du lịch Tour Hà Giang tới vậy nhé!

Hà Giang có nơi nào nhất định phải ghé qua?

Đồi thông Yên Minh 

Nằm ở phía Đông Bắc của Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 100km, Rừng thông Yên Minh chắc chắn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng với những hàng thông cao vút, xanh rì chỉ thẳng lên tầng trời. Không những vậy, không khí nơi đây cũng vô cùng trong lành thoáng đãng hòa cùng với mùi thông thoang thoảng khiến bất cứ ai đến đây cũng cảm thấy thư thái tinh thần.

du lịch hà giang
 

Cột cờ Lũng Cú 

Được ví von như “ điểm đặt bút vẽ của bản đồ Việt Nam”, Cột Cờ Lũng Cú là công trình mô phỏng theo cột cờ Hà Nội đồng thời là minh chứng của chủ quyền, niềm tự hào dân tộc cũng là biểu tượng của tình đoàn kết giữa 54 dân tộc anh em.

Đây cũng chính là điểm đến đầu tiên mà bất cứ ai muốn đi tour du lịch Hà Giang cũng muốn đến và cảm nhận biểu tượng tổ quốc trong tim và khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng, check-in cùng lá cờ đang tung bay ở vùng địa đầu tổ quốc. Càng lên cao, càng gần đỉnh cột cờ bạn sẽ càng có những cảm xúc dâng trào mãnh liệt trước cảnh núi non, sông ngòi cùng những thửa ruộng rộng bát ngát.

tour hà giang

 

Cao nguyên đá Đồng Văn 

Ngoài cái tên Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đây còn được gọi với cái tên sơn nguyên Đồng Văn, là một cao nguyên trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Cao nguyên Đá Đồng Văn được UNESCO chính thức công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào 3 tháng 10 năm 2010. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do mà bất cứ ai đi tour Hà Nội Hà Giang đều muốn đến một lần để được thấy lịch sử của địa cầu qua hàng triệu năm thể hiện bởi núi đá nơi đây.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

 

Núi Đôi Quản Bạ 

Nói đến mảnh đất Hà Giang, chắc chắn là phải nói đến Núi Đôi Quản Bạ. Giữa núi đá và ruộng bậc thang trùng điệp nổi lên hai trái núi có hình dáng kỳ lạ, khiến du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. Tương truyền, hai trái núi này gắn liền với truyền thuyết Núi Cô Tiên vô cùng thi vị.

tour du lịch hà giang
 

Động Lùng Khúy 

Cách thị trấn Tam Sơn, trung tâm huyện Quản Bạ chừng 3km là Hang Lùng Khúy trùng với tên một bản của người Mông sinh sống dưới chân núi. Nơi đây là hang động tự nhiên với nhiều nhũ đá được tạo hình xinh đẹp mà bất cứ ai bước vào cũng phải trầm trồ bởi vẻ lộng lẫy mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hang động này. Trước khi được đưa vào khai thác du lịch, hang Lùng Khúy là nơi gắn chặt với đời sống tâm linh của đồng bào dân tộc Mông ở Bản Lùng Khúy.

du lịch hà giang

 

Cây Cô Đơn 

Cây cô đơn Hà Giang cũng là điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi cây nằm ở vị trí chênh vênh ngay bên vách núi, sừng sững giữa núi trời Hà Giang. Bất cứ pô ảnh nào khi chụp tại đây đều khiến bạn có một cảm giác thật thơ mộng, rộng lớn mà cũng có phần cô đơn tạo nên một vẻ đẹp khó mà diễn tả bằng lời. Vị trí của cây cô đơn nằm ở xã Cán Tỷ, trên đường từ Quản Bạ đi Yên Minh. Các bạn chú ý là ngay chỗ cầu Cán Tỷ sẽ có 2 đường đi Yên Minh, đường phía dưới xa hơn nhưng là đường lớn, to và đẹp hơn, đi xuyên qua rừng thông Yên Minh. Đường phía trên thì gần hơn sẽ đi qua điểm check-in này.

tour hà giang từ hà nội

 

Hà giang mùa lễ hội có gì vui?

Đến với Hà Giang, ngoài vô vàn cảnh điểm lý thú thì nơi đây còn có rất nhiều điều để bạn khám phá từ ẩm thực, con người cho đến lễ hội và văn hóa. Đi theo tour du lịch Hà Giang, bạn sẽ được trải nghiệm sự náo nhiệt, muôn màu muôn vẻ của những lễ hội Hà Giang, trái ngược hoàn toàn với sự thanh bình ngày thường.

Chợ tình Khâu Vai 

Chợ tình Khâu Vai còn được gọi là chợ tình Phong Lưu được tổ chức vào 27 tháng 3 âm lịch hàng năm và chỉ khi họp phiên mỗi năm một lần.

tour du lịch hà giang

Chợ tình Khâu Vai là cơ hội để những cặp yêu nhau sau một hoặc nhiều năm xa cách vì nhiều lý do mà không đến được với nhau. Vào ngày này, các cặp đôi được hẹn hò, gặp nhau và tâm sự cho những gì đã qua. Nhiều đôi vợ chồng cũng đến chợ tình rồi chủ động tách nhau để tìm đến người tình cũ trò chuyện. Họ không ghen tuông mà hoàn toàn tôn trọng đối phương và coi đây là trách nhiệm, sự thiêng liêng trong đời sống tinh thần của nhau.

 

Lễ hội cầu trăng 

Lễ hội có ý nghĩa không khác với ngày Trung Thu ở miền xuôi là mấy. Lễ hội được tổ chức vào tháng 8 âm lịch, lúc ngày người  Tày ở huyện Bắc Mê, Hà Giang sẽ có tục cầu trăng, đón mẹ trăng và 12 nàng tiên xuống đón tết Trung Thu. Người Tày tin rằng mẹ Trăng sẽ luôn ban phước cho dân làng, cầu cho mùa màng bội thu, mưa thuận, gió hòa, bình an và may mắn.

tour du lịch hà giang từ hà nội

 

Lễ hội Gầu Tào 

Có thể nói đây là một trong những lễ hội đặc sắc thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đi Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Lễ hội diễn ra trong khoang từ mùng Một đến ngày Rằm tháng Giêng. Nếu 3 năm liền đều tổ chức thì mỗi năm tổ chức 3 ngày, còn nếu gộp 3 năm 1 lần tì tổ chức trong 9 ngày. Lễ hội Gầu Tào được tổ chức để tạ ơn trời đất, thần linh, thổ địa đã phù hộ cho người dân khỏe mạnh, cầu phúc, cầu lộc cho mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no. Phần hội là phần được rất nhiều người mong chờ bởi đây là dịp để mọi người gặp gỡ, du xuân, vui chơ, ca hát giao duyên bên những chén rượu đầu xuân.

tour hà giang

 

Ngoài những lễ hội kể trên, Hà Giang còn có rất nhiều những lễ hội đặc sắc như lễ hội nhảy lửa, lễ hội cấp sắc … cùng những cảnh điểm thu hút khiến du khách quên lối về. Nếu có dịp đi Hà Giang thì bạn đừng quên ghé qua các địa điểm, bản làng các dân tộc để được hòa cùng không khí, con người và nhịp sống nơi đây nhé. Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy thử đi theo Tour Hà Giang Sapa để thưởng thức vẻ đẹp và văn hóa khác nhau của 2 miền Đông - Tây Bắc nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...