Cột cờ Lũng Cú – Lựa chọn đặc biệt khi du lịch Hà Giang

Cột Cờ Lũng Cú luôn là sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn cho chuyến đi du lịch Hà Giang của mọi du khách. Đây được coi như dấu thiêng liêng của Tổ Quốc nên luôn khiến khách du lịch tour Hà Giang khao khát tìm đến. Hãy cùng theo dõi bài viết này để thấy rằng cột cờ Lũng Cú đặc biệt thế nào nhé!

Vị trí cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng Long, có độ cao 1.470m so với mực nước biển. Địa điểm thuộc xã Lũng Cú của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo quốc lộ 4C ngược lên Đông Bắc chừng 160km, du khách đến với xã Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Tiếp theo, xuôi con đường trải nhựa nối liền Đồng Văn – Lũng Cú, khách du lịch tour Hà Giang từ Hà Nội sẽ đặt chân đến đỉnh Lũng Cú.

tour hà giang
 

Truyền thuyết gắn liền với cột cờ Lũng Cú

Theo Tour du lịch Hà Giang đến thăm cột cờ Lũng Cú, khách du lịch sẽ được nghe người dân bản địa kể về sự tích gắn với địa danh nổi tiếng.

Truyền thuyết về hồ mắt rồng

Truyền thuyết kể lại rằng, xưa kia rồng tiên ở trời bay xuống, ngự tại ngọn núi cao nhất nơi đầu lang để ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ. Thấy người dân vùng cao thiếu nước quanh năm, đời sống lại gặp nhiều khó khăn. Do đó, rồng tiên đã để lại đôi mắt cho dân làng trước bay về trời.

Đôi mắt rồng tiên biến thành hai hồ nước, một bên thuộc làng Lô Lô Chải, một bên thuộc làng Thèn Pả. Nhờ có hồ mắt rồng, người dân địa phương đã có đủ nước sinh hoạt hàng ngày và tưới tiêu. Điều khác lạ là dù ở rất cao, nhưng hồ không bao giờ cạn, giữ độ trong xanh lý tưởng.

du lịch hà giang
Hồ Mắt Rồng nhìn từ Cột cờ Lũng Cú

Truyền thuyết về lịch sử dân tộc

Điều tuyệt vời nhất khi đến với cột cờ Lũng Cú Hà Giang đó là bạn biết được về dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Tương truyền, thời vua Quang Trung sau khi giành được đại thắng quân xâm lược phương Bắc, đã đặt chiếc trống lớn trên đỉnh Lũng Cú. Mỗi canh giờ, vua lại ra hiệu cho quân going lên ba hồi trống. Tiếng vang xa tận qua biên giới nhằm khẳng định chủ quyền.

Về sau, mỗi khi có vấn đề gì xảy ra ở biên giới, tiếng trống lại vang lên để triệu hồi lòng yêu nước từ nhân dân. Bởi vậy, Lũng Cú còn có tên gọi khác là Long Cổ - tiếng trống của vua.

tour hà giang từ hà nội

Bắt đầu từ thời Lý Thường Kiệt, cột cờ Lũng Cú được triển khai xây dựng. Qua nhiều lần phục dựng, ngày 25/09/2010, chính thức được khánh thành.

Sự ra đời của cột cờ Lũng Cú khẳng định cho chủ quyền, vị thế Việt Nam trước thế giới. Đồng thời ca ngợi tình yêu đất nước, tinh thần anh dũng bảo vệ đất nước của chiến sĩ, đồng bào vùng biên giới.
 

Đến cột cờ Lũng Cú mùa nào trong năm đẹp nhất?

Bạn có thể tùy ý lên kế hoạch thời gian đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đến cột cờ Lũng Cú. Mỗi mùa, nơi đây lại mang vẻ đẹp riêng thu hút du khách.

tour du lịch hà giang

Thời điểm tháng 1-3, mùa hoa mận, đào và cải vàng rực rỡ khoe khắc. Tháng 4 về, hoa trẩu, hoa ban nhuộm sáng cả vùng núi rừng bao la rộng lớn. Tháng 5 rơi vào mùa nước đổ, bà con chuẩn bị cho vụ cấy.

Khoảng tháng 6-8, hè về có nắng vàng ruộm. Tuy thời tiết di chuyển có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi với nắng nóng. Nhưng đến Lũng Cú bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí vô cùng mát lành. Đây cũng là lúc được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất với hành trình tham quan dễ dàng.

Du lịch Lũng Cú tháng 9, bạn bắt gặp mùa vàng về trên rẻo cao. Những thảm lúa vàng hút mắt, trải dài khắp các đồng ruộng càng khiến cho khung cảnh miền núi trở nên thơ mộng.

Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên nhẹ nhàng, bình dị. Bạn nhất định hãy đến Lũng Cú vào tháng 10-12. Để được hòa mình vào mùa Hoa tam giác mạch. Khoảng thời gian này, địa phương cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội thú vị để du khách tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa đặc trưng.

tour hà giang từ hà nội
Đồng hoa tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú
 

Thăm cột cờ Lũng Cú – Niềm tự hào dân tộc trong tim mỗi chúng ta

Đường đến Lũng Cú Hà Giang trải qua nhiều quãng hiểm trở, quanh co. Nhưng khi vượt qua được thử thách địa hình, đặt chân lên cột cờ bạn sẽ có được cảm xúc cực kỳ tuyệt vời. Xen lẫn niềm tự hào dân tộc sâu sắc là việc được thả hồn bay bổng trước bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.

Lá cờ 54m2 bay phấp phới trên đỉnh Lũng Cú tượng trưng cho 54 dân tộc anh em. Trước gió đầy kiêu hãnh để khẳng định cho chủ quyền bất diệt của Việt Nam.

tour du lịch hà giang

May mắn đến đây lúc gió lặng, bạn sẽ được chạm tay vào lá cờ thiêng liêng. Dễ dàng ghi lại khoảnh khắc đầy ý nghĩa cho chuyến hành trình trải nghiệm Lũng Cú.

Đứng từ trên đỉnh cột cờ, khách du lịch Hà Giang sẽ phóng xa tầm mắt. Thu trọn khung cảnh rừng núi trùng điệp, hùng vĩ. Với xa xa bên phải là nơi bắt nguồn của con sông Nho Quế xanh biếc, bên trái là thung lũng Thèn Ván sâu thăm thẳm, hay thấp thoáng những ngôi nhà của bà con dân tộc vùng cao…

Tất cả hòa quyện lại, tạo nên một bức tranh cực kỳ thu hút. Vừa hào hùng, mạnh mẽ nhưng vẫn không đánh mất đi nét đẹp hoang sơ, bình dị vốn có.
 

Các địa điểm du lịch Hà Giang trên cung đường đến Lũng Cú

Trên cung đường đến cột cờ Lũng Cú, du khách còn có cơ hội ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Hà Giang. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp cho hành trình của bạn thêm phần thú vị.

Núi đôi Quản Bạ 

Núi Đôi Quản Bạ mang dáng dấp tròn trịa tựa như bộ ngực của những nàng sơn nữ tuổi đôi mươi cực kỳ quyến rũ. Đến thăm nơi này, bên cạnh việc thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên, bạn còn được nghe kể về truyền thuyết gắn liền ngọn núi.

du lịch hà giang

Rừng thông Yên Minh

Đến rừng thông Yên Minh, du khách sẽ cảm giác như lạc vào thảo nguyên xanh mênh mông với sự bình yên, dịu dàng đến ngỡ ngàng.

tour hà giang

Dốc Thẩm Mã

Là một trong những cung đường khá cheo leo của Hà Giang. Dốc Thẩm Mã tuy hiểm trở nhưng lại trở thành sự kích thích đối với hành trình chinh phục điểm đầu tổ quốc của mọi du khách.

tour hà giang giá rẻ
 

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là khu vực còn lưu giữ lại những tảng đá hình thù đang dạng, độc đáo về lịch sử văn hóa và tín ngưỡng của địa phương. Cùng với đó là khu phố cổ với các ngôi nhà cổ kính theo kiến trúc cổ nằm san sát nhau.

hà giang
 

Đèo Mã Pí Lèng 

Con Đèo Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc mà bất cứ ai cũng mong muốn một lần được trải qua. Vượt qua những con dốc quanh co, ôm trọn vách núi dựng đứng, có thể bạn hơi sợ hãi một chút. Nhưng khi được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ quả thực là điều tuyệt vời.

du lịch tour hà giang

Thung lũng Sủng Là 

Sủng Là là một bản làng nhỏ xinh, với những ngôi nhà mái đá phai màu thời gian hiện diện giữa các dãy núi đá tai mèo khiến bạn có cảm giác thực sự bình yên.

ha giang

Thị trấn Phó Bảng 

Nhiều người thường ví Phó Bảng như một thị trấn cổ bị lãng quên khi vị trí nằm khuất sau rặng núi cao. Đến đây bạn như lạc vào miền cổ tích, tránh khỏi sự ồn ào, chỉ còn khoảng lặng mà hiếm khi bắt gặp trong đời.

du lịch hà giang

Từ chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng bạn sẽ lên được cho mình kế hoạch du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang trọn vẹn nhất.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...