Đảo Ngọc Vừng – Điểm du lịch Hạ Long bình yên

Đảo Ngọc Vừng là một trong những điểm đến tại trong hành trình Du lịch Hạ Long được nhiều du khách lựa chọn. Không ồn ào, không náo nhiệt nhưng khách đi Tour Vịnh Hạ Long vẫn luôn muốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn sau những tháng ngày nắng nóng nơi phố thị.

Đảo Ngọc Vừng Hạ Long ở đâu?

Đảo Ngọc Vừng được biết đến là hòn đảo hoang sơ, tọa lạc thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích đảo rộng khoảng 45km, dân số thưa thớt chỉ rơi vào khoảng 1000 người.

Tên đảo Ngọc Vừng bắt nguồn từ loài trai ngọc quý hiếm. Khi màn đêm buông xuống, chúng sẽ phát sáng làm cả một vùng trời trở nên lung linh.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang nét hoang sơ vốn có. Đảo Ngọc Vừng còn đưa khách du lịch khám phá nhiều dấu tích lịch sử. Lựa chọn nơi này làm điểm dừng chân cho Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ, bạn sẽ rời ra được sự xô bồ của chốn thành thị. Thứ còn lại duy nhất quanh bạn chính là bầu không khí trong lành và cuộc sống bình yên.

tour hạ long

 

Thời điểm du lịch đảo Ngọc Vừng tuyệt vời nhất

Đảo Ngọc Vừng quanh năm có tiết trời mát mẻ nên du khách có thể du lịch bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, khách đi tour du lịch Hạ Long hãy tránh các tháng nhiều mưa bão như tháng 9, 10 và mùa đông lạnh.

Thay vào đó, hành trình trải nghiệm đảo Ngọc Vừng lý tưởng nhất là các tháng mùa hè. Thời điểm này, biển êm, sóng lặng, trời lại khô ráo, thuận tiện cho quá trình thưởng ngoạn thiên nhiên. Khách tour Hạ Long từ Hà Nội cũng có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị trên biển dễ dàng hơn.

Để di chuyển ra đảo Ngọc Vừng, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc xuất phát từ Hòn Gai, hoặc tàu gỗ đi từ Cẩm Phả. Nhằm tiết kiệm thời gian, bạn có thể liên hệ đặt vé trước ngay khi lên kế hoạch du lịch.

 

Những điểm dừng chân trên đảo Ngọc Vừng Hạ Long

Tại đảo Ngọc Vừng, ngoài biển cả, du khách còn được thăm thú một số địa danh khác. Mỗi điểm dừng chân sẽ để lại dấu ấn khó quên trong bạn về chuyến đi đến với Hạ Long.

Bãi tắm Trường Chinh

du lịch hạ long

Đây là bãi tắm đẹp nhất, được đông đảo du khách yêu thích khi đến với đảo Ngọc Vừng. Bãi tắm Trường Chinh nằm ở phía Nam đảo. Vào năm 1962, Tổng Bí thư Trường Chinh đã đến thăm nơi đây nên được người dân lấy tên đặt cho bãi tắm.

Với chiều dài chừng 3km, sở hữu làn nước biển trong xanh cùng đường cát trắng mịn màng trải dài. Khách đi tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm đến đây sẽ thỏa sức được đắm mình dưới biển, hay đi dạo trên bờ cát, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lý thú…

 

Hồ nước ngọt trên đảo

tour du lịch hạ long

Các điều kiện tự nhiên ở đảo Ngọc Vừng cho phép người dân phát triển nông nghiệp, đặc biệt có khu vực đồng bằng từ hồ nước ngọt rộng lớn. Do đó, khách đi du lịch Hạ Long đừng quá ngạc nhiên khi thấy được một khung cảnh yên bình từ các khoảnh ruộng nhỏ giữa biển.

 

Bến Cống Yên

Từng là bến thuyền sầm uất, đóng vai trò quan trọng của hệ thống thương cảng Vân Đồn ở thời đại phong kiến từ nhà Lý đến nhà Nguyễn. Trong đó, bến Cống Yên hưng thịnh nhất ở giai đoạn nhà Lý, Trần.

Các tàu thuyền muốn qua lại, giao thương hàng hóa ở thương cảng buộc phải đi qua bến Cống Yên. Vì vậy, nơi đó đã trở thành trạm trung chuyển quan trọng, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại vượt bậc. Du khách tham quan bến Cống Yên Hạ Long hiện nay vẫn nhận được nhiều ấn tượng sâu sắc.

 

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch đảo Ngọc Vừng

Bên cạnh việc dừng chân tại các địa điểm nổi tiếng, bạn đừng quên dành thời gian trải nghiệm nhiều hoạt động tuyệt vời trên đảo Ngọc Vừng.

Đạp xe quanh đảo

du lịch quan lạn hạ long

Trên đảo, có một con đường bê tông nối liền từ bến Cống Yên đến trung tâm đảo, chạy suốt chiều dài của bãi tắm Trường Chinh. Tận dụng con đường này, tại sao bạn không thuê một chiếc xe đạp, đạp quanh đảo sẽ vô cùng thích thú. Giữa bầu không khí mát mẻ, bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và hít hà hương vị biển cả.

 

Cắm trại trên đảo Ngọc Vừng

tour hạ long quan lạn

Nếu hành trình tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm của bạn có số lượng thành viên tham gia đông thì đừng bỏ qua cơ hội cắm trại trên đảo Ngọc Vừng nhé! Các bạn sẽ thoải mái vui đùa, trò chuyện, cùng nhau nướng hải sản, ăn uống, ca hát ngay trên bãi biển.

Đặc biệt, khi sớm mai thức giấc ở lều trại, được ngắm nhìn bình minh sẽ để lại kỷ niệm khó quên trong bạn…

 

Trải nghiệm làm ngư dân

tour hạ long từ hà nội

Du lịch Hạ Long mùa hè, bạn hãy dành thời gian cùng ngư dân đi xúc tép, cào ngao ngay trên bãi biển. Từ thành quả do chính bạn thu được, đem về chế biến thành nhiều món ăn ngon quả thực rất tuyệt phải không.

 

Thưởng thức ẩm thực đặc sản Hạ Long

Hành trình đến đảo Ngọc Vừng còn cho du khách tour du lịch Hạ Long có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc mang đặc trưng miền biển. Trong đó, một số món ăn bạn nhất định phải thử như:

đặc sản hạ long

Lẩu cá mú: Thường có vào dịp cuối thu, đầu đông. Theo người dân địa phương, khoảng thời gian đó thịt cá mú béo, ngon nhất năm nhờ nước biển giàu dinh dưỡng, nhiều thức ăn tốt cho sự sinh trưởng của chúng.

Ngao: So với những con ngao bình thường, ngao ở Ngọc Vừng to gấp 5-6 lần, đảm bảo sạch tự nhiên, không nuôi nên số lượng không nhiều. Ngao ăn rất ngọt, chế biến được nhiều món như nấu canh, nấu cháo, ăn lẩu…

Tôm he, mực nướng: Tuy không xa lại đối với mọi vùng biển. Nhưng tôm he và mực nướng trên đảo lại rất khác biệt bởi gia vị tẩm ướp.

Ghẹ xanh: Loài ghẹ có giá trị cao với độ thịt thơm, ngọt, hứa hẹn đem đến cho thực khách sự kích thích khó cưỡng qua nhiều món ăn ngon như hấp, luộc, nướng, lẩu…
 

Từ những điều tuyệt vời bật mí trên đây, hy vọng bạn sẽ có một hành trình du lịch Hạ Long đến với đảo Ngọc Vừng tràn ngập niềm vui.

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...