Đảo Titop có gì đặc biệt? - Du lịch Hạ Long (2024)

Đảo Titop - Cái tên gợi đầy sự tò mò cho khách Du lịch Hạ Long khi đến vịnh Hạ Long. Trên đảo này có gì trải nghiệm? Khám phá ngay trước khi theo Tour Hạ Long đến đây nhé!

Đôi nét về đảo Titop Hạ Long

du lịch Hạ Long
Đảo Ti Tốp Hạ Long
 
Đảo Ti Tốp trước kia từng được gọi bằng cái tên có phần"ghê ghê" là đảo Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Cái tên này xuất phát từ chuyến tàu chờ hàng của những thủy thủ đã gặp nạn tại vịnh Hạ Long và được chôn cất tại đây.

Toàn bộ thông tin lịch sử về hòn đảo đến nay vẫn còn được lưu lại chứng tích trên tảng đá ngay ở bãi biển trên đảo. Đến năm 1962, khi Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Gherman Ti-Tốp (Gherman Titov) người Liên Xô đi qua đây, Bác đã chọn tên Ti Tốp để đặt cho đảo với mục đích ghi lại kỷ niệm, dấu ấn duyên tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô. Du khách ghé thăm nơi này nếu yêu thích lịch sử có thể đến check-in cùng tượng ông Titov và tảng đá ghi lịch sử hòn đảo.

 

Đảo Ti Tốp Hạ Long có gì hấp dẫn du khách?

tour hạ long từ hà nội

Đến Vịnh Hạ Long, không khó để bạn bắt gặp nhiều địa điểm nổi tiếng với phong cảnh sơn thủy hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đảo Ti Tốp cũng không phải ngoại lệ. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi sở hữu bãi tắm tuyệt đẹp. Nếu bạn nhìn từ trên đỉnh núi trên đảo xuống, bãi tắm có hình dáng giống vầng trăng ôm trọn lấy khu vực chân đảo. Vậy nên người ta còn gọi bãi tắm đảo Titop là bãi tắm Vầng Trăng. Đảo rất thoáng đãng, sạch sẽ, khá yên tĩnh, bờ cát trắng tinh trải dài và nước biển bốn mùa trong xanh, mát lịm. Ngoài ra, hòn đảo này còn nằm trong tuyến số ít hòn đảo trên vịnh Hạ Long được khai thác du lịch nên càng được nhiều người biết tới hơn, ghé thăm nhiều hơn.

 

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch đảo Ti Tốp Hạ Long

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Đảo Ti Tốp mở ra cơ hội cho bạn chìm đắm vào không gian xinh đẹp của biển đảo và tận hưởng sự mát mẻ, trong lành cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Bốn bề quanh đảo là nước biển trong xanh, khí hậu quanh năm mát lành, không ồn ào náo nhiệt nên khách tour Hạ Long từ Hà Nội có thể đến vào mọi thời điểm trong lành.

Tầm tháng 6, tháng 7, đảo Ti Tốp sẽ là nơi để bạn trốn được cái nóng bức của ngày hè oi ả. Thế nhưng vì rơi đúng mùa vào mùa cao điểm du lịch nên đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận sự đông đúc. Cũng như giá cả mọi dịch vụ đều tăng cao hơn các tháng khác.

Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn, đó là nên sắp xếp thời gian du lịch đảo Titop từ tháng 2 đến tháng 5. Lúc này, tiết trời mát mẻ, lại không có giông bão nên đi theo Tour du thuyền Hạ Long rất thuận tiện cho việc tham quan, tắm biển. Bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên biển đảo mà không cần phải lo đến sự chen chúc hay chi phí tăng cao.

du lịch hạ long

 

Trải nghiệm du lịch đảo Ti Tốp Hạ Long hấp dẫn

Để chuyến du lịch đảo Ti Tốp của bạn trở nên trọn vẹn, nhất định bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm mà chúng tôi bật mí tiếp sau đây nhé:

Tắm biển ở bãi tắm Vầng Trăng

du lịch hạ long

Việc làm đầu tiên khi đến với đảo Ti Tốp đó là du khách tour vịnh Hạ Long có thể lựa chọn bãi Vầng Trăng để tắm biển. Tuy diện tích không quá lớn, thế nhưng điểm nhấn thu hút của bãi tắm này lại nằm ở cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, bầu không gian thoáng đãng, khí hậu mát lành, sạch sẽ.

Hệ thống biển đảo thuộc vịnh Hạ Long hiếm có nơi nào giữ được màu trong xanh đều như tại đảo Ti Tốp. Hàng ngày, thủy triều lên xuống giúp rửa trôi mọi đất bẩn, giữ cho bãi cát luôn có màu trắng tinh. Tắm biển ở bãi Vầng Trăng trong sự yên tĩnh sẽ giúp cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của bạn được đáp ứng một cách trọn vẹn.

 

Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển

tour hạ long từ hà nội
Trèo kayak trên vịnh Hạ Long

Mặc dù vẫn chú trọng vào việc gìn giữ nét đẹp tự nhiên, thế nhưng dịch vụ trên đảo Ti Top cũng ngày càng có sự phát triển. Từ đó mở ra nhiều cơ hội vui chơi giải trí hơn cho khách du lịch. Mỗi lựa chọn sẽ là một trải nghiệm bạn không thể nào quên về hòn đảo xinh đẹp của Hạ Long. Một số gợi ý mà bạn nên thử trong tour du lịch Hạ Long bao gồm kéo phao, nhảy dù hay chèo thuyền Kayak.

 

Chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Titop từ trên đỉnh

Du khách tour du thuyền Hạ Long có thể dành thời gian ở hành trình của mình để leo 400 bậc thang đến đỉnh đảo Ti Tốp. Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy xung quanh đều là sóng nước biển cả mênh mông. Dường như lúc này bạn cảm thấy mình thực sự nhỏ bé trước thiên nhiên vĩ đại. Bên dưới chân là những hòn đảo diện tích lớn nhỏ, nhiều ngọn núi hùng vĩ tạo nên kỳ quan ấn tượng. Tô điểm thêm bằng các tàu thuyền lướt đi trên biển… Tất cả đều rất đỗi mong manh, tráng lệ mà huyền ảo khiến bất cứ tâm hôn ai cũng phải xao xuyến, thổn thức. Đây cũng là địa điểm hoàn hảo để bạn có thể ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao gần như trọn vẹn bằng chính mắt mình, chứ không phải nhìn qua flycam.
tour du lịch hạ long


 

Check-in sống ảo

Với phong cảnh đẹp mê hồn của đảo Ti Tốp, chắc hẳn bất cứ du khách nào cũng đều dành ra đôi chút thời gian check-in sống ảo. Ở bất cứ vị trí nào, bạn đều dễ dàng có được các góc chụp đẹp, đặc biệt là trong những ngày nắng đẹp mùa hè. Hãy cứ thử ngàn lẻ một kiểu ảnh để sở hữu được một sưu tập để đời, làm kỷ niệm cho chuyến đi đáng nhớ này nhé!

 

Một số lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch đảo Ti Tốp

tour hạ long từ hcm

Quả thực đảo Titop chính là nơi xứng đáng để bạn gửi trọn niềm tin về mong muốn du lịch vùng vịnh Hạ Long. Việc bỏ túi một vài lưu ý quan trọng dưới đây sẽ phần nào khiến bạn an tâm, hài lòng hơn về hành trình trải nghiệm theo kỳ vọng.

  • Đảo Ti Tốp về mùa hè tương đối nắng, do đó cũng như khi đi những vùng khác trong hè, bạn nên đem theo kem chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho làn da.
  • Sạc pin đầy đủ điện thoại, máy ảnh để ghi dấu được bất kỳ khoảnh khắc nào trong chuyến đi.
  • Hệ thống bậc thang leo lên đỉnh Ti Tốp rất dài và cao nên khi di chuyển bạn hãy đi thật cẩn thận, tránh đùa nghịch, không nên vừa đi vừa livestream, quay phim.
  • Trên đảo không bán đồ ăn nên tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn vặt để nạp năng lượng nhưng đừng quên dọn hết rác, đồ thừa vào một túi và vứt chỉ khi thấy thùng rác nhé!
Qua thông tin mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã chia sẻ trên đây, bạn đã hoàn toàn bị đảo Ti Tốp Hạ Long chinh phục hay chưa? Nơi được mệnh danh là hòn ngọc giữa lòng kỳ quan chắc chắn mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Chúc bạn có chuyến du lịch Hạ Long vui vẻ và an toàn!
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...