Đến Bắc Kạn chiêm ngưỡng thác Nà Khoang hùng vĩ

Được ví như cô gái đang tuổi xuân thì, Bắc Kạn, ngoài Hồ Ba Bể ra, vẫn luôn biết cách mê hoặc lòng người bởi những thanh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Một trong số đó phải đến thác Nà Khoang - ngọn thác hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng giữa núi rừng Đông Bắc đại ngàn, thu hút khách du lịch Tour Hồ Ba Bể ghé qua thưởng cảnh.

Nhắc đến Bắc Kạn, người ta thường liên tưởng đến một chốn yên bình với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, những cánh rừng nguyên sinh rộng bạt ngàn, những danh thắng lịch sử vẻ vang của dân tộc hay những hang động huyền bí,... Chưa hết, vùng đất này còn đặc biệt thu hút khách du lịch Bắc Kạn đam mê khám phá thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng với bản sắc văn hóa vùng cao đặc sắc.

tour bắc cạn

Thác Nà Khoang - Nét hoang sơ giữa đại ngàn Đông Bắc

Thác Nà Khoang nằm ngay ở chân Đèo Gió, bản Nà Khoang, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Dòng thác là nơi hợp thành của 2 dòng suối lớn, có diện tích vào khoảng 12ha. Thác được chia ra làm 4 tầng, với chiều dài khoảng 600m và chiều rộng trung bình vào khoảng 15m, đổ thẳng xuống rồi chảy ra suối Bản Mạch.

du lịch bắc cạn

Thác Nà Khoang vốn được ví von giống như đóa hoa dại dịu dàng giữa núi rừng Đông Bắc. Phần đài hoa ở vị trí cao nhất, các cánh hoa chính là phần dòng thác nhỏ tỏa ra trên phiến đá. Bao phủ quanh thác Nà Khoang là những cánh rừng nguyên sinh thăm thẳm, có độ che phủ từ 75-85%. Đây là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật tự nhiên như chim, cá, bò sát, sóc,...

Có một hồ nước nhỏ xanh ngắt ở phía trên đỉnh thác. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách dừng chân, nghỉ ngơi và thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Không gian yên tĩnh và trong lành sẽ giúp du khách giải tỏa được hết nỗi phiền muộn hay bộn bề trong cuộc sống.

du lịch hồ ba bể bắc kạn

Cư dân sinh sống quanh khu vực thác Nà Khoang Bắc Kạn hầu hết là người dân tộc Dao và Mông. Họ giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống đời này qua đời khác, từ tín ngưỡng, trang phục, ẩm thực cho đến những làn điệu dân ca. Sự chân chất, nồng hậu đón tiếp khách phương xa của người dân vùng cao đã khiến cho du khách tour Bắc Kạn phải nhớ thương mãi. Sau một chặng đường dài đầy ắp những trải nghiệm thú vị, du khách có thể nghỉ ngơi ngay tại những căn nhà lợp lá của người dân tộc và thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon nổi tiếng. Thật khó lòng mà quên được trải nghiệm tại thác Nà Khoang Bắc Kạn hoang sơ mà tuyệt đẹp như thế này!

 

Bắc Kạn còn có những thắng cảnh nào khác?

Bên cạnh thác Nà Khoang, Bắc Kạn còn sở hữu vô số những danh lam, thắng cảnh đẹp như tranh vẽ. Cùng chúng tôi khám phá xem đó là những địa danh nào nhé!

Hồ Ba Bể 

tour du lịch hồ ba bể

Nhắc đến Bắc Kạn thì không thể nào bỏ quên hồ Ba Bể - một địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng bậc nhất vùng Đông Bắc nước ta. Hồ Ba Bể còn đi vào văn chương với những câu chuyện cổ tích lôi cuốn, khiến người ta thích thú và tò mò vô cùng.

Hồ Ba Bể nằm ở ngay trung tâm khu vực Vườn quốc gia Ba Bể, có chiều dài 8km, rộng khoảng 500m và độ cao 178m so với bề mặt nước biển. Đây cũng là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng vô cùng thơ mộng. Bao quanh hồ là những dãy đá vôi hùng vĩ, sừng sững đầy ấn tượng.

tour du lịch hồ ba bể

Trong khu vực vườn quốc gia Ba Bể còn có địa danh động Puông nổi tiếng. Hệ thống hang động này có chiều dài khoảng 300m, cao chừng 30m với những khối thạch nhũ rủ xuống tuyệt đẹp. Đi tour du lịch Hồ Ba Bể hãy ghé qua hang động này bạn nhé!

 

Động Puông 

Động Puông nổi tiếng với kiến tạo vô cùng đặc biệt. Bước vào hang động, du khách sẽ phải choáng ngợp với vô số khối thạch nhũ nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Sâu bên trong động có mạch sông ngầm là một nhánh của sông Năng, qua nhiều năm tháng chảy bào mòn xuyên qua vách núi.

tour hồ ba bể 3 ngày 2 đêm

Ngoài những khối thạch nhũ kỳ diệu, động Puông Bắc Kạn còn là nơi cư ngụ của rất nhiều loài dơi. Điều đó tạo nên một hệ sinh thái phong phú và có phần huyền bí cho hang động này, thu hút rất đông khách đi Tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội.
 

Thác Đầu Đẳng 

Tiếp tục là một ngọn thác đẹp hút hồn khách du lịch tại Bắc Kạn. Thác Đầu Đằng nằm bên dòng sông Năng thơ mộng, có chiều dài hơn 1000m với vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng vô cùng nên thơ.

du lịch bắc cạn

Xuôi dòng sông Năng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Đầu Đằng quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngay gần bến thuyền chân thác Đầu Đằng còn có khu nhà sàn - nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc sản miền cao hấp dẫn.

 

Ao Tiên 

tour hồ ba bể thác bản giốc

Ao Tiên tiếp tục là một địa danh nổi tiếng Du lịch Bắc Kạn, chỉ cách hồ Ba Bể chừng 100m. Nước ao quanh năm đầy sánh, trong vắt in bóng mây trời lồng lộng. Mặt sông phẳng lặng tựa như tấm gương lớn giữa mênh mông núi rừng Đông Bắc.

 

Động Hua Mạ 

tour du lịch hồ ba bể

Động Hua Mạ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn khi du khách đi du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn. Chỉ cách hồ khoảng 6km, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy kỳ ảo của các khối nhũ đá thiên biến vạn hóa và muôn hình vạn trạng.

 

Đảo Bà Góa 

hồ ba bể bắc kạn

Đảo Bà Góa là một hòn đảo tự nhiên nằm giữa lòng hồ Ba Bể, gắn liền với sự tích hồ Ba Bể kể về một người đàn bà góa đã cứu sống cả dân làng thoát khỏi trận lũ lớn. Nước quanh đảo cực kỳ trong xanh nên tại đây đã phát triển dịch vụ bơi lội, cho phép du khách thỏa thích đắm chìm trong làn nước mát rượi. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn trên đảo Bà Góa là một khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời và lãng mạn, đáng để du khách trải nghiệm đấy.

Bên cạnh những điểm đến nổi bật mà chúng tôi đã gợi ý phía trên, du khách có thể ghé thăm các bản làng yên bình như bản Pác Ngòi, Bó Lù,... hay đi trekking tại những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon đặc sản núi rừng Đông Bắc và hòa mình vào những đêm lửa trại sôi động cùng với những người dân trong bản nhé!

pác ngòi hồ ba bể tour bắc cạn
Bản Pác Ngòi

Du lịch Bắc Kạn đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng thác Nà Khoang hùng vĩ giữa đại ngàn núi rừng Đông Bắc nhé. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng tại thác Nà Khoang chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.
 
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...