Du lịch Bắc Kạn với thắng cảnh nổi tiếng 2024

Tour Hồ Ba Bể không chỉ đưa bạn đến với Hồ Ba Bể - một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, mà còn có rất nhiều điều bạn có thể khám phá ở Du lịch Bắc Kạn. Sắc trời thiên nhiên của núi rừng Đông Bắc xen lẫn với những nét đẹp về văn hóa, lịch sử sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn khi đến với vùng đất này!

Hồ Ba Bể - cảnh đẹp làm say đắm lòng người

Nhắc đến Bắc Kạn, điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến là địa danh hồ Ba Bể. Đây là một trong những nơi du lịch nổi tiếng và đẹp nhất của một vùng đất đầy thú vị này. Nếu như có dịp đặt chân đến Bắc Kạn, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và tham quan nơi đây bạn nhé.

tour hồ ba bể bắc kạn
Phong cảnh hữu tình ở hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể được UNESCO công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt vào loại quý hiếm nhất của thế giới và cần được bảo tồn. Ba Bể được biết đến với độ sâu khoảng 20-30m, độ rộng vào khoảng 500ha và có độ cao khoảng 145m so với mực nước biển. Hơn nữa, hồ còn nằm gọn trong một hệ thống núi đá vôi, hang động, suối ngầm tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi rừng Việt Bắc.

Hệ thống hồ được tạo nên từ 3 hồ có diện tích lớn là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Bên cạnh đó có một số đoạn núi đá nằm nổi lên giữa hồ, có thể kể đến như An Mã. Đây là một hòn đảo có hình dáng giống như một chú ngựa đang lội nước. Có lẽ chính điều này đã tạo nên cái tên đầy ý nghĩa cho nơi đây.

du lịch hồ ba bể
Dạo thuyền trên hồ Ba Bể

Nếu như dạo quanh một vòng hồ, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với cảnh sắc thiên nhiên đầy sắc màu. Xanh mướt của núi rừng Việt Bắc cùng với bóng nước dưới mặt hồ xanh biếc đã góp phần tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Thêm vào đó là hình ảnh của những cô gái dân tộc Tày đang chèo thuyền trên hồ sẽ đưa bạn đến với cõi thần tiên mà không phải nơi này cũng có được.

 

Khu du lịch sinh thái Ba Bể

Sẽ thật thiếu sót nếu như đi du lịch Bắc Kạn mà chỉ đến hồ Ba Bể.. Nếu như bạn đang tìm kiếm một nơi du lịch sinh thái cùng với hệ thống cảnh quan thiên nhiên và thảm thực vật đa dạng, phong phú thì toàn bộ Vườn Quốc gia Ba Bể và nhiều địa điểm xung quanh sẽ đáp ứng được các yêu cầu kể cả những người khó tính nhất.

Vườn quốc gia Ba Bể là một địa điểm được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều loài cá cũng như chim quý hiếm. Theo thống kê có khoảng 106 loài cá sống trong hồ Ba Bể và khoảng 322 loài chim sống trong rừng thuộc vườn quốc gia Ba Bể. Không những vậy, có thể kể đến khoảng 533 loài côn trùng, 1.281 loài thực vật, 81 loài thú,... và 66 loài quý hiếm đã có mặt trong Sách đỏ thế giới.

 

Động Nàng Tiên - di tích quốc gia

tour hồ ba bể bắc kạn
Động Nàng Tiên (Nguồn: mrforbz)

Đến với Bắc Kạn, bạn cũng có thể khám phá các hang động thú vị và chứa đựng các ý nghĩa khác nhau. Một trong số đó có thể kể đến Động Nàng Tiên. Đây là một trong những di tích được nhà nước công nhận.

Tương truyền rằng nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết về 7 nàng tiên xuống trần gian để thăm thú, tắm nước suối ở phía chân núi. Do quá mải mê ngắm hoa cổng trời bị đóng lúc nào không hay và các nàng không kịp quay về. Ông trời thương tình nên đã tạo nên một hang động cho các nàng tiên trú ngụ lại qua đêm. Và từ đó, động Nàng Tiên được ra đời.

du lịch Bắc Kạn
Bên trong động Nàng Tiên

Động Nàng Tiên có chiều cao bên trong vào khoảng 30 đến 50m và độ sâu khoảng 60m. Trong động có rất nhiều cột đá, nhũ đá và măng đá đã góp phần tạo nên một cảnh sắc rất rực rỡ. Hơn nữa, bạn cũng có thể khám phá những ngách nhỏ với chiều dài lên đến chục mét và được thông ra với sườn núi bên ngoài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn tuy dân dã nhưng rất hấp dẫn, cũng là Đặc sản Bắc Kạn như: thịt lợn được quay tẩm ướp gia vị, miến dong Côn Minh,... Tất cả tạo nên sự thú vị của mảnh đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc này.

 

Thác Đầu Đẳng

tour bắc kạn
Thác Đầu Đẳng

Nằm trên sông Năng và thuộc khu vực giáp 2 tỉnh Tuyên Quang - Bắc Kạn, thác Đầu Đẳng là một trong những địa điểm tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất Bắc Kạn. Thác có chiều dài khoảng 2km và nằm giữa 2 dãy núi lớn cũng như bị chặn bởi các hàng đá nhỏ được xếp chồng lên nhau. Tất cả tạo nên một Thác Đầu Đẳng với chiều cao 500m.

Thác Đầu Đẳng cùng với khu rừng nguyên sinh ở vùng thượng nguồn đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Đây cũng chính là nơi sinh sống của rất nhiều cá chiên quý hiếm.

 

Chùa Thạch Long - ngôi chùa mang dấu ấn lịch sử

Chùa Thạch Long là một trong những địa điểm mang đậm dấu ấn của lịch sử. Trong thời kỳ kháng chiến chống quân Tống xâm lược, nơi đây từng được sử dụng là một nơi trú ngụ của quân đội. Bởi vậy mà quá trình thờ tự đã bị dừng lại mà mới được phục hồi.

tour hồ ba bể bắc kạn
Chùa Thạch Long

Chùa được nằm trong một hang đá, cổng chùa có hình giống một con rồng đang há miệng. Có lẽ vì vậy mà chùa có tên là Thạch Long. Ngôi chùa được tọa lạc tại xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

 

Tour Hồ Ba Bể có rất nhiều địa điểm mà bạn có thể khám phá cùng những người thân yêu. Hồ Ba Bể cùng với động Nàng Tiên hay chùa Thạch Long chính là nơi bạn có thể tìm về sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Hãy đến khám phá và bỏ túi cho mình những điều mới mẻ cũng như được hòa mình vào không gian nơi đây nhé!

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Hành trình đẹp nhất Đông Bắc

Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đầy áp lực, ồn ào và vội vã ngoai kia và chỉ muốn trốn đi đâu đó để thay đổi không khí và...
4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

4 lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

Cao Bằng, Bắc Kạn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Mặc dù vậy...
Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Du lịch Hồ Ba Bể – Bạn đã biết hết những điểm đến này?

Theo hành trình du lịch Bắc Kạn bạn có biết có những điểm vui chơi nào ngoài Hồ Ba Bể không? Nếu chưa thì hãy xem thử những gợi ý dưới đây...
Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng - Du lịch Bắc Kạn (2024)

Thác Đầu Đẳng là một trong những biểu tượng du lịch hồ Ba Bể. Con thác này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trước khi đi tour hồ Ba Bể tới đây...
Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên – Điểm du lịch Hồ Ba Bể đầy bí ẩn

Động Nàng Tiên là một trong những địa điểm nổi tiếng trong hành trình du lịch Hồ Ba Bể. Thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có chút huyền ảo và...
Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) có gì thú vị?

Thác Bản Giốc – địa điểm du lịch Cao Bằng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đi tour Thác Bản Giốc đến nơi đây, chắc chắn...
Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo bà Góa nơi lưu giữ sự tích Hồ Ba Bể (2024)

Đảo Bà Góa là điểm đến không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch hồ Ba Bể. Nơi này luôn gợi nhớ về sự tích hồ Ba Bể ta được nghe khi còn...
Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Vì sao du lịch Thác Bản Giốc nên ghé Hồ Thang Hen?

Quần thể hồ Thang Hen ở Cao Bằng được cực nhiều khách du lịch Thác Bản Giốc gợi ý nên ghé qua. Địa điểm này ở đâu? Có gì đẹp? Nên đi khi...
Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vùng Đông Bắc

Hồ Ba Bể là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai muốn ‘tạm xa’ chốn thành phố ồn ào tấp nập. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp nên thơ,...
Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Tất tần tật về du lịch Thác bản Giốc (Cao Bằng)

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi Thác bản Giốc nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa rõ về những địa điểm cần tham quan, các món ăn đặc sản và xe cộ đi lại. Đừng...