Đèo Ô Quy Hồ Sapa - Lựa chọn hấp dẫn mọi du khách

Đèo Ô Quy Hồ (hay còn gọi bằng tên Ô Quý Hồ) được biết đến là một trong tứ đại đỉnh đèo vùng Tây Bắc Việt Nam. Bất cứ khách du lịch Sapa nào cũng muốn được một lần trải nghiệm cảm giác kích thích hay cảnh đẹp trên con đèo này. Tour Sapa từ Hà Nội của bạn theo đó sẽ đọng lại nhiều dấu ấn khó quên trong đời.

Đôi nét về đèo Ô Quy Hồ Sapa

Có vị trí nằm trên quốc lộ 4D, đèo nối liền hai tỉnh là Lào Cai (1/3 đường đèo) và Lai Châu. Nhìn từ xa, đèo Ô Quy Hồ uốn lượn giống như con rắn khổng lổ len lỏi qua những ngọn núi và đám mây trùng điệp. Khung cảnh nhờ vậy càng trở nên kỳ vĩ, thu hút.

du lịch sapa
Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ có chiều dài lên đến 50 km và sự hiểm trở đã được mệnh danh là vua đèo Tây Bắc. Trong khi các đèo còn lại của tứ đại đỉnh đèo gồm Mã Pí Lèng (Hà Giang) chỉ dài 30 km. đèo Pha Đin (tại Sơn La) là 17km và đèo Khau Phạ (Yên Bái) dài 16km.

 

Truyền thuyết về đèo Ô Quy Hồ

Tên đèo bắt nguồn từ truyền thuyết xa xưa liên quan đến câu chuyện tình yêu của một nàng tiên và chàng tiều phu có tên Ô Quý Hồ. Tour du lịch Sapa đưa bạn đến đèo Ô Quy Hồ sẽ được nghe người dân địa phương kể lại sự tích.

Khi xưa, có chàng trai Ô Quý Hồ sinh sống bằng nghề tiều phu. Một ngày nọ, khi chàng đang đốn củi bên Thác Tình Yêu, vô tình gặp nàng tiên nữ xinh đẹp đang đắm mình dưới nắng mai. Ngay lần gặp gỡ đó, họ đã đem lòng yêu mến nhau.

tour du lịch sapa
Thác Tình Yêu 

Thế nhưng, tình yêu của họ bị nhà trời phản đối kịch liệt. Dù yêu thương nhau họ cũng không thể đến được với nhau. Vì quá thương nhớ người yêu, nàng tiên luôn mong ngóng về ngày gặp lại. Đến một ngày, nàng hóa thàn loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi, kêu ba tiếng Ô Quý Hồ đầy da diết. Xuất phát từ truyền thuyết đó, đèo Ô Quy Hồ Sapa trở thành minh chứng cho tình yêu đôi lứa.

 

Đi đèo Ô Quy Hồ Sapa vào thời điểm nào đẹp nhất?

Lựa chọn hành tình tour Sapa giá rẻ vào mỗi thời điểm trong năm bạn luôn có trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ô Quy Hồ khi xuân đến, khắp núi rừng xanh biếc được điểm xuyết sắc hồng hoa đào rực rỡ và sắc trắng tinh khôi của các loại hoa mận, lê. Mùa hạ đèo luôn có mây bồng bềnh bao phủ, tạo nên sự thơ mộng và là chốn săn mây lý tưởng. Các bạn trẻ du lịch Ô Quy Hồ thỏa sức sống ảo theo mong muốn.

tour sapa từ hà nội

Theo tour Sapa 2 ngày 1 đêm diễn ra vào mùa thu, đi qua đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nhuộm màu lúa chín. Cả một thung lũng khoác lên mình “chiếc áo” vàng rực chẳng khác nào biển vàng quyến rũ. Trong khi đó, khi đông về đèo lại xuất hiện băng tuyết.

Đèo Ô Quy Hồ là nơi giao thoa đất trời, với một bên đỉnh đèo có nắng ấm (phía Lai Châu) và bên còn lại đầy hơi sương (phía Lào Cai). Dù bạn muốn check-in với nắng ấm rực rỡ hay sương mờ huyền ảo đều được cả.

 

Đường lên đèo Ô Quy Hồ Sapa

Từ thị trấn Sapa, đi theo đường quốc lộ 4D bạn sẽ đến được đèo Ô Quy Hồ. Khoảng thời gian tốt nhất để bạn xuất phát nên là tầm 10h sáng. Lúc này đường đi dễ quan sát dễ hơn. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

tour hà nội sapa

Thú vị nhất là khi di chuyển xuống đèo, bạn sẽ thấy trước mắt mây trôi lững lờ. Nếu như phía trước là cảnh đẹp của núi rừng, thì xa xa hiện hữu những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp. Tất cả để lại trong tour Hà Nội Sapa của bạn ấn tượng tuyệt vời.

Tuy nhiên, vào những ngày trời mưa, bạn nên cân nhắc việc lên đèo bởi đường rất trơn và có sương mờ bao phủ, che khuất tầm nhìn.

 

Khám phá vẻ đẹp đèo Ô Quy Hồ Sapa

Cung đường đèo Ô Quy Hồ luôn khiến du khách cảm thấy thích thú bởi sự huyền bí với muôn vàn sắc thái. Trong đó, để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp đèo, bạn đừng bỏ qua một số địa điểm check-in được yêu thích.

Cổng trời ở Ô Quy Hồ

Cổng trời chính là đỉnh đèo Ô Quy Hồ Sapa. Nơi đây có điểm dừng chân dựng lan can bằng gỗ ở bên mép vực, có thêm phong lan rừng tô điểm thêm cho không gian.

tour sapa giá rẻ

Từ đây, du khách thu trọn vào trong tầm mắt cả một vùng rộng lớn. Với khung cảnh có mây trắng bồng bềnh trên những dãy núi trùng điệp được thảm rừng nguyên sinh bao phủ. Phía dưới là màu xanh rì của thung lũng, thấp thoáng đâu đó hiện lên các bản làng mộc mạc.

Đặc biệt, nếu nán lại lúc chiều tà, bạn còn được thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn nhuộm thẫm không gian bằng gam màu huyền hoặc.

 

Cầu kính

Nằm ở khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Rồng mây, cầu kính có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Đây là cây cầu kính dài bậc nhất Đông Nam Á, sức chứa lên đến hơn 3.000 người cùng lúc.

combo du lịch sapa

Để đến được điểm cao nhất cầu kính, du khách phải đi qua hầm trong lòng núi dài chừng 70m. Đồng thời, di chuyển thang máy Đường Lên Thiên Đỉnh cao 300m vô cùng độc đáo. Đây cũng là hệ thống thang máy trong suốt lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, mở ra cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Vào những ngày trời đẹp, cầu kính còn trở thành địa điểm săn mây lý tưởng cho tour Sapa. Những dải mây bồng bềnh che phủ tầm nhìn bên dưới khiến bạn ngỡ như mình đang lạc ở chốn thiên đường.

Đi bộ trên cầu kính có thể bạn sẽ đôi chút sợ hãi bởi khoảng vực sâu hun hút ở dưới chân. Nhưng khi vượt qua được cảm giác sợ hãi, bạn sẽ thích thú khi hòa mình vào không gian thiên nhiên rộng lớn giữa núi rừng ngoạn mục, và tận hưởng bầu không khí trong lành.

tour sapa giá rẻ

Du lịch Sapa, chinh  phục đèo Ô Quy Hồ, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn bạn đừng quên dừng chân ở quán nhỏ ven đường để thưởng thức các đặc sản như lợn cắp nách, gà đồi, thịt trâu gác bếp, cơm lam, rau rừng… Vừa nhâm nhi món ngon, vừa ngắm nhìn phong cách hữu tình chắc chắn là trải nghiệm bạn không thể nào quên.

Kỳ nghỉ tới bạn có kế hoạch đến Sapa không? Nếu đã muốn đi rồi nhưng phân vân nên đi theo tour, đi tự túc hay đi theo hành trình Combo Du lịch Sapa thì đừng ngần ngại liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...