Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Cát Bà giờ đây đang được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần bởi nơi này khá gần với Hà Nội, dễ dàng đi lại bằng cả xe máy lẫn ô tô, đi Tour Cát Bà thì lại càng nhàn. Vậy với người du lịch Cát Bà tự túc thì cần biết gì?

Nên đi Cát Bà thời gian nào?

tour cát bà

Cát Bà chỉ cách Hải Phòng 60km, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô xe khách một buổi sáng là đến nơi. Thời gian thích hợp để du lịch Cát Bà là quanh năm. Nếu bạn muốn tắm biển thì có thể đến đây từ cuối tháng 4 đến tháng 10 vì lúc này là mùa hè và thu, nắng ấm áp và trời quang đãng mát mẻ. Đến đây để tránh nóng và tận hưởng việc vui chơi thì không còn gì bằng. Nhớ mang theo kem chống nắng và mũ, kính đầy đủ nhé.

du lịch cát bà

Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời gian khách quốc tế theo tour du lịch Cát Bà đến đây để nghỉ dưỡng và leo núi, tham quan các khu vực xung quanh cũng như ăn uống hải sản. Nhiều người không thích bơi lội thì có thể đến Cát Bà nghỉ ngơi và ăn uống cũng được. Ngoài ra có nhiều khách sạn, resort 5* ở đây có bể bơi trong nhà nước nóng nên bạn vẫn có thể đến đây bơi lội nhé. Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mùa đông không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ nữa rồi, còn bạn đã thử đến đây vào mùa đông chưa?

 

Chơi gì ở Cát Bà?

Ngoài tắm biển và ăn uống ra thì có gì ở Cát Bà cho người thích đi chơi đến thăm thú?

tour du lịch cát bà
Vịnh Lan Hạ

Đi thuyền thăm Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ và chèo thuyền Kayak: Mùa hè rất nhiều người thích đặt một tour vịnh Lan Hạ đi thuyền tham quan một ngày ở Cát Bà. Thuyền du lịch sẽ đưa bạn đi dọc vịnh Lan Hạ để ngắm vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Với những núi đá nằm giữa biển cùng núi xanh xa xa, bên trên là trời cao nắng vàng và biển hồ xanh ngắt. Từ đây bạn có thể khám khá làng chài cái Bèo, đảo Khỉ và có thể chèo thuyền kayak nữa. Nhiều nơi cho bạn chèo thuyền để tự đi du lịch khám phá nhưng cách này khá mệt nếu bạn không có sức chèo đấy. Nên hãy tìm chọn các tour du lịch du thuyền Cát Bà và có thể ngủ lại trên thuyền hay ăn trưa trên thuyền rồi xuống bến tàu lúc chiều nhé.
 

tour cát bà 2 ngày 1 đêm
Làng chài Cái Bèo

Kể cả không đi du lịch theo tour trên thuyền thì bạn cũng có thể tham quan Làng chài cổ Cái Bèo bằng cách thuê xe máy tự đi hoặc đặt xe đến đây nhé. Đây là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam và rất nổi tiếng ở Cát Bà. Khi đến Làng chài Cái Bèo bạn sẽ thấy làng chài rất bình yên và có người lái đò giới thiệu về làng chài cho bạn nghe đấy. Nếu đi theo đoàn thì bạn sẽ dễ thuê được thuyền đò lớn và dễ đi hơn nhé. Ăn hải sản ngay tại làng chài cũng là một trải nghiệm thú vị đấy.

 

tour cát bà 3 ngày 2 đêm
Vườn Quốc Gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà: với nhiều người thích trải nghiệm du lịch bằng xe máy thì tham quan vườn quốc gia Cát Bà là một trải nghiệm lý thú đấy. Khách đi tour Cát Bà 2 ngày 1 đêmcó thể phóng xe lên đây với giá vé vào cổng chỉ 15.000đồng/người, bạn sẽ được tham quan hang Dơi, hang Trang Trung cũng như dừng lại tại bất cứ khu vực đồi núi, rừng để chụp ảnh tạo dáng. Rất nhiều cặp đôi và nhóm bạn lên đây để chụp ảnh trong rừng với những khung hình độc đáo và được hàng nghìn like!

 

du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm
Cát Bà nhìn từ pháo đài thần công

Pháo đài thần công: còn có tên gọi khác là Cao điểm 177. Đây là một điểm đến lịch sử nằm trên ngọn đồi cao 177m với các khẩu pháo đối hải cỡ lớn, hệ thống hầm hào được giữ nguyên từ những năm 40 của thế kỷ XX. Khi đến đây khách Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm cũng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố ở Cát Bà với kính viễn vọng đấy. Nơi này là địa điểm chụp ảnh lý tưởng đặc biệt là cảnh hoàng hôn ở Cát Bà.

 

Ăn gì ở Cát Bà?

Đến Cát Bà nhất định không thể bỏ qua hải sản. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các món ăn đặc sản Cát Bà được yêu thích nhé.

du lịch Cát Bà Hạ Long

  • Tu Hài: Tu Hài còn được gọi là ốc vòi voi, thường được chế biến thành các món hấp, nướng gỏi hay nấu cháo. Các bạn trẻ khi đến Cát Bà thường chỉ ăn ốc hay tôm, cua mà bỏ qua Tu Hài. Món này có ở cả các quán hải sản vỉa hè lẫn hàng hải sản cao cấp, hãy hỏi giá trước nhé.
  • Sam biển: đây cũng là món ngon chỉ có ở vùng biển. Sam biển cũng được nấu thành các món nướng hay xào với riềng, xả, ớt… và các loại rau thơm ăn kèm như hành răm, lá lốt…
  • Cá song: sẽ ít người đến Cát Bà để ăn cá - bất kể là loại cá nào. Nhưng thực tế cá song là món cá đặc sản ở đây bởi nó có nhiều chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và chắc thịt. Cá song có thể nấu cháo, nướng, gỏi hay hấp với mỗi kiểu có một hương vị riêng.
  • Tôm hùm: Tôm hùm là vua của các loại hải sản khác và được nhiều người chọn ăn khi đi biển. Do đó khi du lịch Cát Bà thì không thể thiếu tôm hùm được. Các món chế biến tôm hùm được lựa chọn nhiều nhất là tôm hùm hấp bia hay tôm hùm nướng.
tour vịnh lan hạ
Vẹm xanh nướng

Ngoài ra, bạn có thể thử các món đặc sản của Cát Bà như rắn biển, bề bề, cá hồng và cá giò, bún tôm hải sản… Các món này thường có ở các quán nhậu hoặc nhà hàng lớn, nhưng thường là quán nhậu sẽ có nhiều hơn.

Thông thường khi đi du lịch tự túc bạn sẽ lấy thông tin nhà hàng ăn uống hải sản ngon rẻ trước ở trên mạng rồi cứ thế đến ăn. Nhưng nếu chỉ đi ít người và hầu bao không quá rủng rỉnh thì bạn có thể hỏi người quen hay hỏi các chủ nhà nghỉ của mình quán ăn ngon gần nhà - đặc biệt nếu muốn vừa ăn hải sản vừa nhậu bia. Ngoài ra nếu du lịch tự túc bạn cũng cần chú ý đem theo giấy tờ tùy thân để thuê phòng khách sạn nhé.

du thuyền cát bà

Du lịch Cát Bà theo tour sẽ tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại cũng như cho bạn đến nhiều điểm tham quan hơn đấy. Ngoài ra các nhà hàng ăn của tour cũng đầy đủ món ngon mà chi phí lại rẻ hơn nếu so với đi ăn ngoài nữa. Do đó hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tour du lịch Cát Bà hoặc Tour Hạ Long có ghé qua Cát Bà phù hợp với nhu cầu và lịch trình yêu thích nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Nếu đã đi tour Hạ Long nhiều lần rồi, sao bạn không thử "đổi gió" với một hành trình tour Cát Bà nhỉ? Đảo Cát Bà xinh đẹp, yên...
Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến du lịch Cát Bà? Tham khảo ngay trước khi...
“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

Nhiều người cho rằng Cát Bà thì không khác gì Hạ Long thậm chí có phần hẻo lánh và chán hơn. Nhưng không, đối với những ai ưa thích...
Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, cũng là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ. Mặc dù chưa...
Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Cát Bà thường bị đem ra so sánh với Vịnh Hạ Long. Vậy du lịch Cát Bà có gì khác vùng vịnh nổi tiếng đó? Nếu bạn là người ưa thích...