Đi du lịch Hà Giang có gì cần chú ý?

Miền đất Hà Giang luôn chứa đựng những điều diệu kỳ. Vậy nhưng nếu đi Tour Hà Giang mà không lên cho mình một lịch trình kỹ càng thì chuyến du lịch có thể mất đi niềm vui trọn vẹn và và mất an toàn . Dưới đây là một vài lưu ý khi đến miền Đông Bắc này, bạn cùng tham khảo nhé!

Đi đến Hà Giang như nào?

Thành phố Hà Giang và Hà Nội cách nhau khoảng 300km. Nếu bạn thích chủ động khám phá thì có thể tự đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng để đi du lịch Hà Giang. Thời gian từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ mất tầm 8-10 tiếng đồng hồ tùy tốc độ và thời gian nghỉ ngơi, dừng giữa chặng.

du lịch hà giang

Nếu bạn muốn đi xe máy nhưng không muốn chạy thẳng từ tỉnh khác đến Hà Giang thì có thể đi xe khách, lên đến thành phố Hà Giang thì Thuê xe máy Hà Giang rồi cứ thế mà thong dong khắp nơi thôi.

tour hà giang từ hà nội
Rong ruổi xe máy khắp Hà Giang

Về xe khách thì bạn có thể lựa chọn tuyến xe từ Hà Nội - Hà Giang khởi hành từ bến xe Mỹ Đình. Thời gian trong khoảng từ 19h - 22h mỗi tối. Khung giờ ban ngày cũng có xe chạy nhưng không nhiều. Ngoài ra, đi xe khách đêm thì bạn có thể ngủ luôn trên xe, sáng hôm sau đến Hà Giang là thoải mái đi chơi, vừa đỡ mệt mà cũng đỡ mất tiền nghỉ lại khách sạn, nhà nghỉ một đêm. Bởi vậy đây là phương án được nhiều bạn trẻ, sinh viên lựa chọn nhiều hơn người lớn tuổi.

tour hà giang giá rẻ
Xe khách giường nằm đi Hà Giang

Những xe khách này thường đi từ trung tâm Hà Nội theo hướng cầu Thăng Long tới ngã ba Phúc Yên - Nội Bài. Nếu bạn ở xa, không thuộc Hà Nội hoặc từ miền Trung, Nam ra Hà Nội thì có thể bắt taxi đến ngã ba này để dễ dàng bắt xe đi Hà Giang. Ngoài ra, bạn có thể đi theo tour Hà Giang từ Hà Nội để được sắp xếp xe cộ trước, hẹn đón - trả khách ở đâu, đặt phòng khách sạn, mua trước vé các điểm tham quan và không phải lo chỗ ăn uống. 

 

Tới Hà Giang lưu trú ở đâu?

du lịch hà giang
Hà Giang Wings Bungalow

Dù Hà Giang là địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn trong những kỳ nghỉ, mùa du lịch nhưng các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ở đây vẫn chưa phong phú và đa dạng. Đặc biệt thời gian cao điểm du lịch hoặc mùa hoa tam giác mạch bạn có thể không thuê được phòng hoặc bị “chặt chém"... Để tránh tình trạng làm chuyến đi mất vui như vậy, bạn nên lên sẵn kế hoạch đặt phòng trước khi đi hoặc đặt Tour Hà Giang từ sớm.

Phải đến 80% du khách khi đi tour  Hà Giang 3 ngày 2 đêm đều ở lại Đồng Văn ít nhất một đêm. Vì vậy ở đây có nhiều địa điểm và hoạt động nghỉ ngơi, giải trí, phù hợp cho du khách “xả hơi" sau một ngày dài đi đây đó khám phá Hà Giang.

tour du lịch hà giang
Khách sạn ở Đồng Văn

Tuy nhiên, vào những dịp cao điểm, hầu nhưphòng khách sạn ở đây đều không còn trống. Trong trường hợp đó bạn có thể di chuyển tới các huyện, xã lân cận để ngủ lại như xã Phó Bảng hay xã Lũng Cú hoặc huyện Mèo Vạc… Những nơi này cũng có các homestay để các bạn có thể lưu trú.

Dưới đây là danh sách một số khách sạn, nhà nghỉ, Homestay Hà Giang mà bạn có thể tham khảo. Để đặt phòng, du khách có thể gọi đến số hotline 0913351608 để được hỗ trợ ngay nhé!

Địa chỉ: thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang.
Điện thoại liên hệ: 091.604.0991 – 034.532.9190.

 

  • Hagiang1hostel

Địa chỉ: 54A Trần Phú, Tp.Hà Giang, Hà Giang.
 

  • Khách sạn Hương Thảo

Địa chỉ: Số 350 Đường Lý Tự Trọng, Tp.Hà Giang, Hà Giang.
 

  • Kiki's House

Địa chỉ: 134B Lý Tự Trọng, Trần Phú, Tp.Hà Giang, Hà Giang.

 

  • Bông Ha Giang Hostel

Địa chỉ: 65 Minh Khai, Tp.Hà Giang, Hà Giang.

 

Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang ở địa điểm nào?

tour hà giang
Hoa tam giác mạch ở vườn hoa Quản Bạ

Hoa tam giác mạch ở huyện Quản Bạ sẽ là nơi bạn có thể ngắm nếu bắt đầu hành trình từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn. Quản Bạ có tầm 12ha tam giác mạch được trồng tại các khu vực như điểm dừng cổng trời, dọc quốc lộ 4C lên Đồng Văn hay Thạch Sơn Thần.

tour hà giang hà nội
Hoa tam giác mạch ở Sủng Là

Ngoài ra, tam giác mạch còn được trồng nhiều ở huyện Đồng Văn. Đây là nơi trồng nhiều hoa nhất với diện tích lên đến vài trăm ha, cũng là địa điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch hàng năm. Ở Đồng Văn, hoa tam giác mạch được trồng tại ở xã như Phố Cáo, Ma Lé, Lũng Táo, Lũng Cú, Sủng Là, Sủng Trái, thị trấn Đồng Văn hoặc thị trấn Phó Bảng.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Đồi hoa tam giác mạch chân đèo Mã Pí Lèng

Ngoài hai địa điểm trên, Mèo Vạc cũng là huyện có nhiều vườn tam giác mạch đẹp. Hiện toàn bộ huyện có khoảng 8 ha trồng tam giác mạch như quanh chân đèo Mã Pì Lèng, cánh đồng xã Pả Vi, dọc đường đi qua các xã Tà Lủng, Sủng Trà, Giàng Chu Phìn, Sủng Máng…

 

Lưu ý gì khi đi du lịch Hà Giang?

du lịch hà giang

Như đã nói trên, trong mùa cao điểm, các phòng khách sạn, nhà nghỉ và homestay,ngay cả vé xe giường nằm cũng “cháy" rất nhanh. Hãy đặt trước khi đi khoảng 5 - 7 ngày hoặc 2 tuần để giữ chỗ trước, đảm bảo chuyến du lịch của bạn sẽ không “phá sản” ngay từ khi bắt đầu nhé.

Nếu bạn đi xe máy từ Hà Nội thì nên dừng ở Thành Phố Hà Giang bởi khi đến được đây cũng khoảng 4-5 giờ chiều. Thấy đến chiều rồi thì không nên cố đi thêm để đảm bảo an toàn cho chính mình.Nếu tiếp tục đi quá đến Quản Bạ thì sẽ dễ gặp sương mù ở đoạn đường Quyết Tiến hoặc không quen đường xóc thì khá nguy hiểm. Tốt nhất là chỉ tự lái xe khi bạn đi xe máy vững, chắc tay. Lý tưởng nhất là du khách đã có kinh nghiệm đi xe máy đường đèo núi vì Hà Giang có rất nhiều đoạn cua tay áo nguy hiểm, nhất là khi xuống dốc.

tour đi hà giang

Trong trường hợp bạn thuê xe máy Hà Giang thì hãy kiểm tra kỹ xe trước khi nhận. Xe phải có ít nhất một gương trái để có tầm nhìn tốt phía sau, mà tốt nhất là nên đủ 2 gương. Sử dụng mũ bảo hiểm kín, chất lượng để đảm bảo an toàn. Đừng sử dụng các loại mũ bảo hiểm rẻ tiền, chất lượng thấp. Vì điều quan trọng vẫn là tính mạng của bạn.

Bạn nên đổ đầy xăng ở thành phố Hà Giang và đổ thêm một ít tại Quản Bạ khi đi về. Như vậy bạn sẽ không bị dư quá nhiều xăng khi trả xe.

tour hà giang 2 ngày 1 đêm

Hà Giang sẽ có những ngày trời nhiều sương mù hoặc mưa phùn. Khi ấy, bạn không nên cố đi đường quá muộn, thời điểm khoảng 5-6 giờ chiều là nên dừng lại ở điểm trọ rồi. Bởi Hà Giang có nhiều đoạn đường khuất tầm nhìn hoặc tầm nhìn hạn chế, rất nguy hiểm nếu bạn di chuyển vào lúc này. Hãy tìm chỗ nghỉ chân khi trời vẫn còn sáng nhé.

Hy vọng với những lưu ý và hướng dẫn trên đây, bạn sẽ có cho mình một chuyến đi khám phá vùng đất Hà Giang đầy lý thú và mỹ mãn.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...