Đi qua những mùa hoa đẹp nao lòng ở Hà Giang

Nằm ở phía cực Bắc của nước ta, Hà Giang được biết đến là một vùng cao nguyên với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, huyền diệu như muốn níu chân mọi du khách Tour Hà Giang mỗi khi đặt chân đến nơi đây. Nếu đã đến đây, chắc hẳn bạn không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời hay con người nơi đây. Tất cả đều mê đắm lòng người mà không một nơi nào có được, đặc biệt là qua sắc thắm của những mùa hoa đẹp.

Mùa hoa tam giác mạch 

Không phải tự nhiên mà mùa Hoa tam giác mạch Hà Giang lại trở nên thu hút hàng ngàn khách du lịch ở khắp nơi đổ về. Từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm là thời điểm những cánh đồng hoa bung nở một cách rực rỡ, nhuộm thắm cả một sườn núi.

tour hà giang

Xen lần cùng màu xanh giữa xung quanh núi đồi hay con dốc ngoằn ngoèo, bản làng dân tộc xa xa... Cách đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn sắc trắng điểm cùng màu hồng, tím... Tất cả như thôi thúc, say đắm ánh nhìn của du khách để được đắm chìm trong không gian núi rừng bao la, hùng vĩ đầy mê hoặc.

Những nụ hoa bé xinh kiều diễm, cánh hoa mỏng manh thoạt nhìn có vẻ yếu đuối nhưng dường như chúng lại sở hữu một sức sống vô cùng mạnh mẽ. Tương tự con người Hà Giang vừa thật thà, chân chất vừa cứng cỏi, vươn lên giữa muôn trùng sỏi đá.

tour du lịch hà giang

Du khách tour du lịch Hà Giang có thể ngắm nhìn sắc thắm của những cánh đồng hoa tam giác mạch ở bất kỳ đâu trên mảnh đất này như Xín Mần, Lũng Cú, Phố Là, Ma Lé... Từng chùm hoa bé nhỏ ti ti, tinh khôi trong sương sớm khiến khách du lịch khi đến đây như say men rượu nồng mà chẳng thể nào thoát ra được.
 

Mùa hoa cúc cam 

Hà Giang là điểm đến quen thuộc, thu hút của biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng núi Đông Bắc này nổi tiếng không chỉ bởi nét văn hóa đặc trưng, những thung lũng sâu hun hút hay rặng núi cao dựng đứng đầy hiên ngang. Hà Giang còn được biết đến bởi những mùa hoa nở rộ rực rỡ hào cùng tia nắng vàng lung linh. Đây chắc hẳn là trải nghiệm vô cùng thú vị, khó quên đối với bất kỳ ai yêu thích khám phá núi rừng thiên nhiên tươi đẹp.

tour hà giang sapa

Bên cạnh loại hoa tam giác mạch đặc trưng, vào tháng 10 mỗi năm, nơi đây còn khiến biết bao du khách tour Hà Nội Hà Giang say mê bởi những cánh cúc cam mọc dài rải rác khắp triền đồi, đèo cao. Chẳng cần người gieo hạt hay bàn tay chăm sóc, loài hoa mạnh mẽ này cứ tự dưỡng mình vươn lên để rồi bung nở tươi rói như lời hẹn ước với đất trời Hà Giang.

Cánh cúc cam mỏng manh vẫn lặng lẽ đâm chồi, chông chênh và gập ghềnh trên những vách núi cheo leo. Hoa vươn mình mạnh mẽ để hứng lấy những tinh túy của trời đất, bâng khuâng một góc nhìn.
 

Mùa hoa cải vàng rực rỡ

tour du lịch hà giang

Cuối tháng 12 khi mỗi mùa hoa tam giác mạch sắp qua đi cũng là lúc nhường chỗ cho những cánh đồng hoa cải khoe sắc vàng. Hoa trải dài trên các sườn đồi, ươm màu rực rỡ khiến cho tiết trời mùa đông cũng trở nên ấm áp và tinh khôi đến lạ thường. Cái sắc vàng óng ả ấy càng thêm phần mê hoặc khi được ôm ấp bởi tầng tầng lớp lớp núi rừng hùng vĩ, tráng lệ nơi đất trời Hà Giang.

Hoa cải Hà Giang mọc ở rất nhiều nơi trên vùng núi cao nguyên Đông Bắc, từ Cổng Trời - Quản Bạ kéo đến tận thị trấn Đồng Văn. Tuy nhiên, địa điểm được xem là thiên đường tuyệt vời nhất phải kể tới thung lũng Sủng Là.

du lịch hà giang

Đứng ở ven đường, chân núi hay mỏm đá cao, du khách Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đều có thể chiêm ngưỡng tấm thảm hoa cải vàng rực rỡ. Điều tuyệt nhất là khi những tia nắng rực rỡ lúc bình minh hay chiều tà chiếu rọi xuống sẽ làm nương cải thêm phần óng ánh, lộng lẫy.
 

Mùa hoa đào, hoa mận

Mỗi độ xuân về vào tháng 3, mùa hoa Hà Giang chính thức bắt đầu với những đồi hoa đào, mận bung nở rực rỡ sắc màu. Sắc hồng thắm đượm của hoa đào, hoa mận với màu trắng tinh khôi đan xe cùng thảm rừng xanh tươi và bầu trời xanh trong vời vợi. Chúng hòa quyện lại tạo nên bức tranh xuân đa màu sắc vô cùng tuyệt vời.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Tiết xuân ấm áp nhưng vẫn còn vương chút hơi lạnh là thời điểm lý tưởng để du khách Tour Hà Giang Sapa đắm mình trong khung cảnh núi rừng hùng vĩ tại đây. Chạy dọc một dải biên cương từ Quản Bạ, Yên Minh đến tận Đồng Văn, Mèo Vạc, đâu đâu cũng ngập tràn sắc xuân mơn mởn.

Trên những cung đường đèo tại Hà Giang, không khí xuân ngập tràn với màu hoa đào, mận như một tấm thảm hoa lớn phủ khắp sườn núi, đèo cao. Sự tương phản giữa các gỗ cây cổ thụ khẳng khiu, thô sần cùng cánh hoa dịu dàng, mỏng manh mang lại một vẻ đẹp vừa hoang sơ mà thanh tao, tinh tế khiến du khách khó lòng rời đi.

tour hà giang

Những mùa hoa đẹp nao lòng ở Hà Giang đã trở thành dấu ấn khó phai đối với mỗi du khách khi từng một lần ghé thăm vùng đất cao nguyên này. Hãy thử đắm chìm trong cánh đồng hoa nở rộ nhiều màu sắc và hòa mình vào khung cảnh rừng núi bạt ngàn, tươi xanh. Hít một hơi căng tràn lồng ngực bầu không khí trong lành, dịu ngọt, bạn sẽ thấy yêu thêm vùng đất nơi địa đầu Tổ Quốc này. 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...