Đổ Rầm Trước Cánh Đồng Dứa Ninh Bình Đẹp Lung Linh Như Trong Phim

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nói đến sự lãng mạn mọi người thường nghĩ đến cánh đồng hoa Lavender tím ở nước Pháp hoặc những cánh đồng hoa nổi tiếng ở đất Đà Lạt nhưng nếu bạn đang ở Ninh Bình, “tội tình” gì mê mộng đến những nơi xa thế, đến cánh đồng dứa Ninh Bình trải nghiệm sự lãng mạn chân thật ngay. 

1. Nông trại Dứa Ninh Bình xinh lung linh đang tọa lạc ở đâu?

 bai dua ninh binh
Đường di chuyển đến cánh đồng dứa cực dễ tìm
 
Nông trại dứa mới nổi ở đất Bắc này đang tọa lạc ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, nằm cách Hà Nội tầm 100 km, để di chuyển đến địa điểm du lịch này, bạn bắt đầu từ trung tâm thành phố Tam Điệp, đi về hướng Đông theo QL1A tìm hướng về Quang Sơn. 
Du khách chạy 1 đoạn rồi rẽ phải tại vị trí cửa hàng sơn Phúc Chi và vào đường Hồ Xuân Hương/Đặng Tiến Đông, di chuyển hết đường rẽ trái thì đến Đồng Giao. Sau khi, tới đây bạn hỏi người dân để được chỉ dẫn di chuyển dễ dàng đến cánh đồng Dứa Ninh Bình.

Địa điểm này rất dễ di chuyển, tìm kiếm, và nhiều homestay. Du khách nếu không thể tìm được qua chỉ dẫn ở trên, bạn có thể dùng Google Map để xác định vị trí và di chuyển theo bản đồ. Chọn phương tiện di chuyển, bạn có thể đi xe hơi hoặc xe máy, thậm chí là xe khách đều thích hợp, tuy nhiên để chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các địa điểm xe máy, xe hơi là lựa chọn tốt hơn cả nhé. Ngoài ra, nếu các bạn muốn tìm cho mình một nhà nghỉ giá tốt và chất lượng cũng như uy tín. Hãy xem các danh sách nhà nghỉ tại Ninh Bình tại đây nhé.

Với khung cảnh đơn giản, mộc mạc vốn có, không “tô son nạm vàng”, nông trại dứa hiện lên với nét đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, là phông nền tuyệt hảo cho mọi concept chụp ảnh, cực lý tưởng cho việc tham quan, sống ảo.

2. Để có những tấm ảnh sống ảo đẹp nhất, bạn nên đến đây vào thời điểm nào?

 bai dua ninh binh
Tháng 4 – 7 là thời điểm tuyệt vời khi du lịch nông trại dứa
 
Nông trại Dứa Ninh Bình đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 7 hằng năm. Tầm thời gian này nông trại đang vào mùa thu hoạch, du khách không chỉ được ngắm nhìn đồng dứa xanh ngút ngàn, điểm xuyến vài nét vàng rực rỡ của quả dứa chín, bạn còn tha hồ ngửi mùi thơm dứa thoang thoảng khắp đồng.

Du khách chọn đứng ở vị trí nào giữa đồng dứa cũng cảm nhận được mùi vị ngọt ngào xen lẫn chút chua nhẹ dễ chịu như vị dứa vậy.

Tháng 4 – 7, Việt Nam đang vào mùa hè, với ánh nắng rực rỡ ngày hè phủ khắp đồng dứa, cho bạn những background cực đẹp, không cần tăng độ sáng cho ảnh vẫn có những bức hình lung linh, tươi sáng đến không ngờ.

Ghé đến nông trại Dứa Đồng Giao vào mùa thu hoạch dứa, bạn còn được trải nghiệm cảm giác hái dứa, ăn dứa tại chỗ cực tuyệt, sẵn tiện chụp luôn những bức hình sống động theo concept nông dân siêu chất nữa đấy. 

3. Màu xanh lá Dứa phủ kín cánh đồng cho bạn phông nền ảnh cực chất

 bai dua ninh binh
Mỗi góc nông trại đều cho ra đời những bức ảnh siêu lạ siêu đẹp
 
Toàn bộ cánh đồng dứa có diện tích rộng tới 5.500 ha, tổng sản lượng dứa mỗi năm ở đây thu được khoảng từ 30.000 - 35.000 tấn, dứa chiếm gần 60% diện tích trồng cây ăn quả ở Đồng Giao, 2 loại dứa được trồng phổ biến ở đây là giống Dứa Cayen xuất khẩu và Dứa Queen Victoria, đều là những giống dứa ngon, nổi tiếng của đất Đồng Giao, Tam Điệp.

Dứa có quanh năm nhưng thu hoạch lớn nhất từ tháng 3 đến tháng 7, thế nên du khách ngoài khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 7, bạn còn có thể đến nông trại dứa vào các khoảng thời gian khác, màu xanh của dứa khác biệt vào các thời điểm sinh trưởng khác nhau của dứa nên dù không vào mùa thu hoạch, bạn vẫn có nhiều điều thú vị để trại nghiệm tại cánh đồng nông sản độc đáo này đấy.
 
bai dua ninh binh
Sống ảo cực lãng mạn tại cánh đồng dứa 
 
Khi đến du lịch cánh đồng Dứa Ninh Bình, điều đầu tiên du khách có thể nhận thấy ngay lập tức là 1 màu xanh trải dài đến tận chân trời, phía xa xa có vùng đồi nhấp nhô, nhìn kỹ chút là hình ảnh các bác nông dân đang chăm chỉ làm việc, cảnh sắc vô cùng yên tĩnh, bình lặng và chân thật.

Cạnh các cánh đồng dứa còn có các chồi canh, cây xanh phủ bóng làm mát chỗ nghỉ, có cây dáng trái tim được tạo hình tự nhiên cho bạn phông cảnh siêu lãng mạn, ấn tượng. 
Tới cánh đồng dứa sống ảo, bạn trẻ có thể tạo dáng ở bất cứ vị trí nào trong nông trại như đứng giữa cánh đồng, chụp ảnh lên bờ ruộng, thả dáng bên chồi canh...  Khung cảnh cực tình như trong phim Hàn, phim Pháp vậy.
 
bai dua ninh binh
Ảnh cưới siêu lung linh tại nông trại dứa

Các cặp đôi thay vì chụp ảnh cưới tại các studio hạn hẹp sao không vừa đi du lịch vừa chụp ảnh cưới tại nông trại dứa độc lạ này nhỉ.

Màu xanh tượng trưng cho hi vọng cho sức sống mạnh mẽ, những bộ ảnh cưới sử dụng phông nền màu xanh của cánh đồng Dứa Đồng Giao sẽ làm tăng ý nghĩa, giá trị cho bộ ảnh dưới “để đời” của bạn đấy.

Đặc biệt, đến cánh đồng Dứa Ninh Bình du lịch chẳng những được chơi, sống ảo. Mà còn được ăn dứa tươi giá rẻ tại chỗ cực thích nữa chứ. Chẳng có lý do nào để từ chối nơi này bạn nhỉ. 

Thực hiện: Kim Trúc

Tour Ninh Bình Từ Hà Nội Tham Khảo: 

https://www.kynghidongduong.vn/tours/Ha-Noi-Rung-Cuc-Phuong-Ha-Noi.html
https://www.kynghidongduong.vn/tours/Tour-Trang-An-Chua-Bai-Dinh.html

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày