Du lịch Bali - 5 trải nghiệm khiến du khách mê tít

Nhắc đến du lịch Bali người ta thường nghĩ tới những bãi biển cát trắng trải dài, những buổi chiều lộng gió ngắm nhìn hoàng hôn thơ mộng. Nhưng Bali không chỉ có vậy. Tôi sẽ kể bạn nghe 5 trải nghiệm không-liên-quan đến biển khiến các bạn mê tít miền đất 'bình minh thế giới' ngay lập tức!

Tôi đến Bali vào một buổi chiều tháng ba, đặt chân lên miền đất bấy lâu nay tôi vẫn tò mò và thích thú. Trước mắt tôi là thiên đường của sự thanh bình, hoang sơ và yên ả của một hòn đảo chưa vào mùa du lịch. Cảnh vật nơi đây quá đỗi tự nhiên, quá đỗi mộc mạc và thơ mộng. Ngay cả những đám mây xa xăm, chờn vờn ngay trước mắt cũng khiến tôi phải đưa máy ảnh lên chụp ngay và luôn. Hành trình của tôi hôm nay chính là khám phá những trải nghiệm ít ai biết đến khi nhắc về Bali.

 

1. Lạc trôi vào không gian văn hóa tại những ngôi làng nhỏ

tour bali từ hà nội
Múa Barong ở làng Batubulan

Làng Batubulan là địa điểm đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá của tôi. Đây là ngôi làng thủ công mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước vạn đảo Indonesia. Màn múa Barong nổi tiếng thế giới là niềm tự hào của người Indonesia và đốn gục trái tim của những người yêu nghệ thuật trên toàn thế giới. Tôi thậm chí còn được chạm vào những bức tượng nghệ thuật được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ và ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thông điệp xa xăm - điều mà tôi chỉ được ngắm nhìn qua sách báo trên mạng. Loại hình nghệ thuật văn thơ và nghệ thuật Karawitan vô cùng nổi tiếng toàn thế giới cũng hiện hữu trong ngôi làng nhỏ bé này.

du lịch bali
Làng Celuk

Kế tiếp trong hành trình tour du lịch Bali của tôi là tìm hiểu ngôi làng trang sức độc đáo Celuk. Choáng ngợp trước những gian hàng ngập tràn những món đồ trang sức lộng lẫy và đẹp mắt, tôi đã chọn mua cho mình một chiếc vòng tay đúc bạc với mức giá vô cùng hợp lý. Người ta nói, những món trang sức của làng Celuk đang phủ rộng, phổ biến trên toàn thế giới bởi nét tinh tế và độ tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ. Nơi đây cũng có khá nhiều những cửa hàng thủ công bán lẻ cho khách du lịch Bali và xí nghiệp gia công cho khách buôn, tạo nên một không gian mua sắm đầy nghệ thuật dành cho những tín đồ trang sức.

Cuối cùng, tất nhiên là tôi không thể không đến thăm ngôi làng điêu khắc gỗ Mas - nơi tập trung những người thợ điêu khắc có tiếng nhất Indonesia. Những tác phẩm điêu khắc mang đậm dấu ấn sử thi Ấn Độ, thiết kế thủ công hấp dẫn chính cả người không rành về điêu khắc giống như tôi.

tour bali giá rẻ
Làng Mas

 

2. Hòa mình trong không gian thần tiên

Cung điện nước Tirta Gangga giống như một bức tranh khắc họa toàn bộ về cuộc sống hoàng gia cũ ở Indonesia. Giống như tôi, bạn phải một lần chứng kiến cung điện Tirta Gangga thì mới hiểu hết vẻ đẹp hoành tráng của kỳ quan đặc sắc bậc nhất ở Bali này. Một vài địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tirta Gangga là đài phun nước, hồ nước với những chú cá vàng, những khu vườn sinh động và đặc biệt là chụp ảnh vintage cùng những bức tượng đá điêu khắc từ xa xưa.

du lịch bali
Cung điện nước Tirta Gangga

Tôi cũng thử cảm giác chạy qua “cổng trời” Lempuyang xem có gì. Thực sự, tuyệt vời 1000%! Nằm trong khuôn viên đền Lempuyang Luhur, cổng trời được thiết kế với khoảng không ở giữa, tách đôi cổng tạo nên hình tượng một “lối thoát” đi lên thiên đàng. Khách Du lịch Bali thường đến đây để cầu nguyện và tĩnh tâm, và cổng trời giúp con người ta có cảm giác được thoát tục, gạt bỏ hết mọi âu lo, suy tư cõi trần.

tour bali từ hcm
Cổng trời Lempuyang

Suối cá thần tại ngôi đền linh thiêng Tampak Siring cũng là một mảnh ghép hoàn hảo trong hành trình Tour Bali từ Hà Nội của tôi. Ở ngôi đền này có một hồ nước được dẫn từ mạch suối ngầm trên núi, chứa rất nhiều cá. Người ta quan niệm đây là những chú cá thần tiên, với muôn vạn hình dáng, màu sắc bắt mắt khiến bao người trầm trồ, thích thú.

du lịch bali
Suối thiêng Tampak Siring

 

3. Giây phút lắng đọng với hoàng hôn ở các ngôi đền

Được mệnh danh là “hòn đảo của những vị thần”, Bali hút hồn khách du lịch bởi những ngôi đền độc đáo. Tôi đã có cơ hội được tham qua hai ngôi đền là đền Tanah Lot và đền Uluwatu - hai địa điểm tín ngưỡng cực kỳ nổi tiếng tại đảo Bali.

tour bali giá rẻ
Đền Tanah Lot (Nguồn: Florian Wizorek)

Đền Tanah Lot, chỉ cách trung tâm Denpasar gần 30 phút đi xe, nổi tiếng với truyền thuyết về những chú rắn thần. Truyền thuyết kể rằng có một tu sĩ Ấn Độ tên là Nirartha đã đến đây và mách người dân lập đền thờ Thần Biển. Để bảo vệ ngôi đền này, vị tu sĩ đã chiếc khăn quàng đầu của mình trở thành một con rắn khổng lồ, uốn mình quanh che chở ngôi đền. Từ đó tới nay, người dân vẫn luôn có đức tin về rắn thần bảo vệ ngôi đền. Đền Tanah Lot nằm giữa mênh mông là sóng nước cùng những phiến đá lớn bao quanh mang dáng vẻ hoang dã đầy tự nhiên.

tour du lịch bali
Đền Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền xưa cũ nhất trên đảo Bali. Hoàng hôn chính là khoảnh khắc rạng rỡ nhất mà du khách có thể tận hưởng tại ngôi đền thanh tịnh này. Khi ánh nắng bắt đầu nhạt màu, cảnh tượng biển - đất - trời kết hợp tạo nên một vẻ hoành tráng đầy huyền ảo, xô ngã mọi bộn bề trong cuộc sống của bất cứ ai.

 

4. Những bức ảnh cực chất trên xích đu và tổ chim Swing Bali

Tôi vốn không thích sống ảo, nhưng đến Bali nếu không check-in một lần tại xích đu tổ chim Swing Bali thì quả là lãng phí. Những top blogger du lịch thế giới cũng chẳng ai nỡ lòng nào bỏ qua trải nghiệm siêu sang chảnh này. Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm và thích trải nghiệm cảm giác mạnh thì đừng nên bỏ lỡ Bali Swing nhé!

tour bali từ hcm
Bali Swing
 

5. Đắm chìm vào bữa tiệc ngay trên bờ biển

Tôi chọn nơi kết thúc hành trình khám phá Bali của mình là tại vịnh Jimbaran Bali. Còn gì tuyệt vời hơn sau một hành trình dài khám phá, thấm mệt và đói bụng, bạn được thưởng thức một bữa tiệc BBQ thượng hạng cùng những món hải sản vô cùng thơm ngon ngay trên bãi biển lộng gió chứ?

du lịch bali

Tôi là người khá kén ăn, nhưng lại thích mê mực nướng ở Jimbaran. Hương vị giòn giòn, cay cay khiến tôi lấy lại tinh thần ngay tức khắc để tham gia bữa tiệc club vui nhộn ngay sau đó.

 

Kết thúc hành trình tour Bali giá rẻ của mình, tôi vẫn còn có nhiều nuối tiếc. Bali vẫn đẹp theo một nét đẹp hoang sơ thanh bình, mặc cho nhịp sống ở Indonesia đã hiện đại và vội vã hơn rất nhiều. Nếu còn lăn tăn với những dự định du lịch, thì Bali chắc chắn là một điểm đến hoàn hảo dành cho bạn đấy!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 2024 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...