Du lịch Bali cần chuẩn bị những gì?

Nếu bạn đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali nhưng chưa biết nên đi đâu, ăn gì thì dưới đây là gợi ý về điểm vui chơi và các đặc sản mà nhất định phải thử khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Cùng theo dõi xem đó là những nơi nào và món ăn gì trước khi đặt Tour Bali để trải nghiệm bạn nhé!

I. Ba điểm du lịch hấp dẫn tại Bali

Bali được mệnh danh là ‘thiên đường nhiệt đới’ với những bãi cát trắng, ánh nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong màu ngọc. Dưới đây là ba điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đặt tour du lịch Bali.

Đền Uluwatu

tour bali giá rẻ
Đền Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền lâu đời nhất tại Bali, được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Ngôi đền này mang đậm nét kiến trúc Bali với tầng mái lá cọ xếp thành tầng, tạo cảm giác dân dã như chính con người nơi đây. Đặc biệt, đền Uluwatu tọa trên vách đá cao cách biển 76m, chạm khắc từ đá san hô đen nên rất kích thích người xem.

Để vào đền bạn cần phải quấn sarong, nếu không có vật dụng này có thể thuê ngay bên ngoài đền. Khung cảnh đẹp nhất tại Uluwatu chính là khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể bắt chọn khoảnh khắc này để có những bức hình đẹp nhất vào album du lịch Bali của mình.

 

Cổng trời  Lempuyang

tour bali từ hà nội
Cổng trời Lempuyang

Bên cạnh đền Uluwatu thì cổng trời Lempuyang cũng là địa điểm sống ảo cực chất của du khách lựa chọn tour Bali từ Hà Nội. Cánh cổng đối xứng với các họa tiết mang phong cách Ấn Độ giáo rất ấn tượng. Ngoài ra, thiên nhiên núi rừng hùng vĩ tạo không gian trong lành, giúp bạn bỏ quên hết mọi muộn phiền. Để lên được đến cổng trời Lempuyang bạn phải lên 1700 bậc thang, do đó du khách nhớ mang giày thể thao để quá trình đi lại dễ dàng hơn.

 

Suối thiêng Tampak Siring

tour du lịch bali
Suối thiêng đền Tampak Siring

Suối thiêng Tampak Siring có ý nghĩa rất lớn đối với người dân nơi đây nói riêng và các tín đồ theo đạo Hindu nói chung. Ở trung tâm là 12 dòng nước thánh tuôn chảy quanh năm. Người dân tin rằng dòng nước thánh sẽ giúp họ gạt bỏ hết bệnh tật, phiền muộn chỉ còn lưu giữ lại sức mạnh, trí tuệ minh mẫn. Kể cả không theo đạo, nhiều du khách đi tour du lịch Bali cũng muốn đến đây, hòa mình vào dòng suối này để có cảm giác được ban may mắn, bình an.

Mùng 1 và ngày rằm nơi đây tập trung rất nhiều người dân đến xin phước lành. Họ sẽ xếp hàng để được vẩy nước thánh, xin nước về nhà. Tất cả mọi người đều mặc trang phục truyền thống, bê vật phẩm bày biện cầu kỳ để dâng lễ và cầu nguyện. Mặc dù đông đúc, nhộn nhịp nhưng không khí vẫn rất trang nghiêm. 

 

II. Ba món ăn nhất định phải thử tại Bali

Văn hóa ẩm thực Indonesia nói chung và đặc sản Bali nói riêng rất phong phú, mang những nét đặc trưng riêng của vùng miền. Đặt tour Bali từ HCM bạn đừng quên thưởng thức ba món đặc sản thơm ngon nức tiếng sau đây nhé:

Heo sữa quay Babi Guling

du lịch bali indonesia
Thịt heo sữa Babi Guling

Số đông người Indonesia đều theo đạo Hồi, vì vậy rất nhiều người nghĩ rằng du lịch Bali sẽ rất khó để tìm được món ăn làm từ thịt heo. Tuy nhiên, ghé thăm Bali bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món heo sữa quay Babi Guling, món đặc sản mà nhiều du khách yêu thích.

Để làm món ăn này cần phải lựa chọn những con heo sữa nặng từ 50-70kg, sau đó làm sạch và dùng nghệ phết toàn thân của nó. Tiếp theo lấy rau mùi, lá chanh, sả, lá salam, tiêu đen, gừng, tỏi, riềng, gạo dẻo thơm để nhồi vào bên trong. Chuẩn bị xong thì cho lên quay tầm 5 tiếng, khi thịt chín heo được cắt thành nhiều phần ăn có đầy đủ cả bì, thịt và cơm. Hương vị của món heo sữa quay Babi Guling rất tuyệt vời, ăn ngon miệng chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

 

Gỏi gà Be siap sambal matah

tour bali từ hcm
Gỏi gà Be siap sambal matah ăn kèm cơm và 'nem lụi' kiểu Bali

Tham gia tour Bali giá rẻ mà không thử món gỏi gà Be siap sambal matah thì thật là đáng tiếc. Thành phần chính của đặc sản này chính là thịt gà xét mỏng trộn cùng với sốt sambal hẹ tây và một số gia vị truyền thống như muối, lá chanh, mắm tôm, gừng, sả, dầu dừa cùng các loại thảo mộc khác. Vậy nên, hương vị của gỏi gà Be siap sambal matah rất đặc biệt, thơm nhẹ nhàng của dầu dừa hòa quyện cùng thảo mộc rất kích thích người dùng.

 

Đặc sản Nasi Campur

du lịch bali
Cơm Nasi Campur

Trên đường phố tại Bali có rất nhiều nhà hàng nhỏ phục vụ món Nasi Campur. Món ăn này rất phổ biến, cách làm cũng khá đơn giản. Đầu tiên gạo đã được nấu chín trong ống tre nên rất thơm, đặt lên đĩa cùng một số món đặc trưng như gà đã ướp gia vị, các loại rau, gia vị cay sambal matah.

Thưởng thức Nasi Campur, khách du lịch đi tour Bali giá rẻ có thể cảm nhận được vị cay đặc trưng của các gia vị đặc biệt sambal mata. Khoảng khắc này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ đến hòn đảo xinh đẹp này nhiều hơn khi trở về với cuộc sống thường nhật.

 

III. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Bali

Sau khi đã tìm hiểu về các điểm đến và món ăn nhất định phải thưởng thức bạn cũng cần lưu ý đến khâu chuẩn bị để chuyến đi thuận lợi nhất. Đặc biệt, với những bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch Bali thì sau đây sẽ là các gợi ý tốt nhất.

- Tiền tệ: Tại Bali dùng cả đồng Rupiah và USD, do đó tốt hơn hết bạn nên đổi tiền trước tại Việt Nam cho tiện. Lưu ý quan trọng dành cho những bạn đi tour Bali chính là không nên mang theo quá nhiều tiền mặt, thay vào đó đổi thành séc du lịch sẽ an toàn hơn.

tiền indonesia tour bali
Rupiah - Đơn vị tiền tệ của Indonesia

- Thuốc: Để đảm bảo cho sức khỏe của mình bạn nên mang theo thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe phòng khi cần sử dụng. Điều này giúp cho chuyến du lịch an toàn và tốt đẹp nhất.

- Trang phục: Trước khi đi du lịch Bali, bạn nên xem dự báo thời tiết tại đảo hoặc chú ý hướng dẫn của công ty lữ hành chạy tour Bali bạn chọn để lựa quần áo phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nhớ mang theo giày thể thao hoặc giày đế bệt để đi lại thuận tiện, không bị đau chân vì có nhiều địa điểm phải đi bộ xa, leo cầu thang.

Du lịch tour Bali sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị kỹ càng, lên lịch trình đầy đủ. Trên đây là một số gợi ý của chúng mình về các địa điểm khám phá, check-in và món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, đối với một số bạn chưa có linh nghiệm du lịch nước ngoài có thể tham khảo cách đổi tiền, chuẩn bị thuốc men trang phục ở trên. Chúc bạn có chuyến đi an toàn và nhiều kỷ niệm đẹp.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali - Khám phá bãi biển Kuta siêu ‘hút’ khách

Du lịch Bali - Khám phá bãi biển Kuta siêu ‘hút’ khách

Du lịch Bali luôn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp trải dài, trong đó có bãi biển Kuta. Với những du khách đi tour Bali có niềm yêu thích bất tận với...
Du lịch Bali và 7 món ăn ‘tưởng quen mà lạ’

Du lịch Bali và 7 món ăn ‘tưởng quen mà lạ’

Bali không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp hay những ngôi đền thiêng mà còn thu hút du khách bởi những món đặc sản Bali thể hiện nền văn hóa ẩm thực...
Bali – 5 bãi biển đẹp nhất bạn đã biết chưa?

Bali – 5 bãi biển đẹp nhất bạn đã biết chưa?

Những bờ biển Bali xanh như ngọc có lẽ sẽ là điều đầu tiên du khách nghĩ tới khi đi tour Bali. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 5 bãi biển...
Du lịch Bali – 7 địa điểm không thể bỏ qua

Du lịch Bali – 7 địa điểm không thể bỏ qua

Bali được biết đến là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp đắm say lòng người....