Du lịch Bali – Hành trình ‘quẩy’ hè lý tưởng nhất

Du lịch Bali những năm gần đây đã trở thành 'miền đất hứa' của những tín đồ 'xê dịch' Việt Nam. Đảo Bali mang vẻ đẹp quyến rũ của vùng biển nhiệt đới, hứa hẹn về một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Theo Tour Bali, bạn không chỉ được trải nghiệm văn hóa, cuộc sống thường ngày thú vị của người dân trên đảo mà còn được thỏa sức 'sống ảo đến từng phút giây' đấy!

Để cùng lên kế hoạch chi tiết cho hành trình du lịch đến hòn đảo Bali xinh đẹp. Bạn nhất định đừng quên trang bị ngay những kiến thức hữu ích được bài viết sau đây bật mí nhé!

Đặc điểm của đảo Bali

du lịch bali
Bali Swing
Đảo Bali nằm ở phía Đông đất nước Indonesia, cách thủ đô Jakarta về hướng Tây hơn 1.00km. Hình dáng đảo tựa như chú gà con, với phần mỏ hướng về Ấn Độ Dương. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái dành tặng cảnh quan đầy sức hấp dẫn nên được mệnh danh là thiên đường du lịch. Du khách đến đảo Bali không chỉ ngỡ ngàng về sự nên thơ, mà còn được hòa mình vào bầu không khí trong lành, tươi mới. Tham gia tour du lịch Bali, bạn sẽ thỏa sức tham gia vào các hoạt động trải nghiệm cho kỳ nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn.
 

Thời điểm du lịch Bali thích hợp nhất

tour du lịch bali
Bãi biển Nihiwatu

Là hòn đảo vùng nhiệt đới nên đảo Bali, Indonesia được phân chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, phục vụ hiệu quả mục đích tham quan, vui chơi. Bao gồm nhiều hoạt động như khám phá các địa điểm nổi tiếng, tắm biển, lặn hay lướt sóng… Đây cùng chính là lúc Bali bước vào mùa cao điểm du lịch, những Tour Bali giá rẻ thời điểm này lúc nào cũng 'cháy chỗ'.

Tháng 11 đến tháng 4 năm sau, đảo Bali rơi vào mùa mưa, phù hợp để du khách nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian này, bờ Đông của Bali xuất hiện những con sóng to và cấu trúc cao, độc, đẹp giúp du khách có thể học hỏi lướt sóng chuyên nghiệp.

du lịch bali giá rẻ
Bãi biển Kuta
 

Các địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Bali

Bạn hãy liệt kê ngay những địa điểm dưới đây vào kế hoạch khám phá của mình để tận hưởng trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp Bali nhé!

Những bãi biển nổi tiếng

Đến với đảo Bali nếu bỏ qua việc lựa chọn tắm biển quả là một điều thiếu sót của bạn. Trong đó, đặc biệt phải kể đến:

tour du lịch bali
Bãi biển Amed

Bãi biển Kuta: Không chỉ là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bali. Du khách dừng chân ở Kuta còn được sống ở bầu không khí đầy rộn ràng vào buổi tối, chìm đắm vào nhịp điệu âm nhạc disco.

Bãi biển Amed: Bãi biển đẹp bậc nhất phía đông đảo Bali. Bởi sự ảnh hưởng từ nham thạch núi lửa nên biển Amed sở hữu bãi cát đen nâu lớn độc đáo. Khách du lịch Bali chắc chắn thích thú về làn nước xanh biếc, mát lành cùng nhiều rặng san hô đa dạng màu sắc ở Amed.

Vịnh Jimbaran: Vẻ đẹp tạo hóa dành cho vịnh Jimbaran chính là màu nước trong veo, bọt biển tung trắng xóa, dải cát vàng dài. Xung quanh vịnh có nhiều vách đá bao bọc tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng tựa tiên cảnh.
 

Các ngôi đền nổi tiếng

Indonesia là đất nước Hồi giáo nên theo tour du lịch Bali bạn hãy ghé thăm những ngôi đền thiêng liêng. Qua đó, hiểu thêm về văn hóa truyền thống đặc trưng của người bản địa.

tour bali từ hà nội
Đền Gunung Kawi

Đền Gunung Kawi: Ngôi đền cổ kính xuất hiện từ thế kỷ XI mang đến cảm giác an yên, thoải mái cho du khách bằng bầu không khí thanh tịch. Lối kiến trúc cổ đặc trưng đã nhuốm màu thời gian càng tăng thêm sự huyền bí cho đền Gunung Kawi.
 

tour bali từ hcm
Đền Besakih

Đền Besakih: Thiết kế đền bao gồm khoảng 20 điện nhỏ, có tuổi đời 1000 năm, lịch sử lâu đời nhất Bali. Đền Besakih thường được chọn để tổ chức các lễ hội lớn của đạo Hindu. Từ nét đẹp ấn tượng, công trình tôn giáo này đã trở thành điểm check-in thú vị cho nhiều du khách.
 

tour bali giá rẻ
Hoàng hôn ở đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot: Đền thờ thần rắn tọa lên đỉnh hòn đá khổng lồ với bốn bề biển xanh bao bọc. Đến đền Tanah Lot bạn sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều nghi lễ quan trọng của địa phương. Vì vẻ độc đáo của đền và cảnh hoàng hôn đẹp đến say lòng ở đây mà bất cứ tour Bali từ Hà Nội hay tour Bali từ HCM cũng đều phải có đền Tanah Lot trong lịch trình.
 

tour du lịch bali
Suối thiêng Tampak Siring ở đền Tirta Empul

Đền Pura Tirta Empul: Ngôi đền có bể nước thiêng lớn do những dòng suối tự nhiên hình thành. Người ta tin rằng, khi ngâm mình dưới bể nước tháng sẽ duy trì tinh thần thoải mái, phòng trừ bệnh tật.
 

Cung điện Ubud

Đây là nơi các hoàng gia Ubud từng sinh sống. Cung điện xây dựng từ thế kỷ 18 theo phong cách kiến trúc cổ. Không gian có nhiều cây xanh, hồ sen xanh mát, nhất là các công trình điêu khắc đặc sắc.

du lịch bali
Cung điện Ubud
 

Bali Safari & Marine Park

Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã rộng đến 4ha quy tụ 100 loài động vật của Indonesia và cả châu Á lẫn châu Phi. Khách du lịch đến công viên sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng màn biểu diễn của các đấu sĩ đười ươi hay các chú cá voi ấn tượng.

tour bali giá rẻ
Bali Safari & Marine

Trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong hành trình du lịch Bali

Trong tour Bali, ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm những hoạt động thú vị sau đây nhé:

Lướt sóng và lặn biển

Những con sóng vừa phải tại bãi biển Kuta sẽ phù hợp cho người mới bắt đầu học lướt sóng. Khi bạn đã có kinh nghiệm, có thể mạo hiểm tại Uluwatu, nơi có sóng tốt nhất Bali và thường tổ chức nhiều cuộc thi lướt sóng quốc tế.

Ngoài ra, để khám phá vẻ đẹp dưới đáy đại dương, bạn đừng quên lựa chọn dịch vụ lặn biển với nhiều cấp độ khác nhau.

tour bali máy bay
Dịch vụ lặn ngắm xác tàu ở Bali

Địa điểm lý tưởng nhất cho bạn thỏa mãn nhu cầu là tại Padang và Bay Memeluk phía đông Bali. Bạn sẽ tận mắt nhìn thấy từng đàn cá hồng đen, hồng y hay cá damsel đang xếp hàng dài bơi lội. Hoặc bạn hãy đến Menjangan nằm dọc bờ biển phía Tây Bali, nơi có rặng san hô độc đáo.
 

Thưởng thức các món ngon của ẩm thực Bali

Ẩm thực luôn là yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho du lịch Bali. Được thưởng thức một lần các món đặc sản Bali cũng sẽ để lại dấu ấn khó quên trong bạn.

Vịt hầm

đặc sản bali

Món ngon trứ danh Indonesia, nhất là ở Bali qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương đã tạo ra thành phẩm vô cùng tinh tế. Vịt được làm sạch, chà xát cùng me nhuyễn, muối để giúp thịt mềm lại không bị hôi. Sau đó, người ta đem hầm trong 10 giờ đồng hồ rồi tẩm ướp gia vị đặc trưng để chiên lên.
 

Thịt xiên nướng

tour bali

Đi dạo ở khắp các đường phố Bali bạn đều sẽ bắt gặp nơi bán thịt xiên nướng. Thịt băm nhỏ với dừa nạo, ướp hương liệu cùng gia vị rồi bọc vào xiên tre nhỏ, nướng bằng than hồng tỏa mùi hương hấp dẫn.
 

Cơm trộn thập cẩm

tour bali từ hà nội

Từ loại gạo đặc biệt dùng trong dịp cúng tế, lễ hội nấu với nước hầm gà, cốt dừa và gia vị. Cơm đòi hỏi sự khéo léo khi nấu sao cho chín rời từng hạt. Cơm thơm mùi cốt dừa, ăn kèm thịt, cá, trứng… cực kỳ ngon miệng. Để trải nghiệm phong cách ăn uống dân dã địa phương, bạn hãy dùng tay ăn bốc khá thú vị.
 

Thịt heo sữa quay

du lịch bali

Người dân Bali theo đạo Hindu, không ăn thịt heo. Nhưng đi tour du lịch Bali bạn chắc chắn bất ngờ khi được phục vụ món heo sữa quay nổi tiếng.

Heo dùng nghệ tươi chà sạch, bên trong nhồi rau mùi, lá chanh, lá salam, sả, tỏi, hẹ tây đỏ, hạt tiêu đen, gừng, riềng rồi nướng trên bếp than. Bề ngoài con lợn có phủ lớp gỗ hay vỏ dừa nhằm tạo mùi thơm đặc biệt.
 

Với những gợi ý trên đây, mong là hành trình du lịch Bali hứa hẹn sẽ mang tới thật nhiều điều thú vị cho bạn. Chúc bạn có kỳ nghỉ dưỡng như ý!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...