Du lịch Hà Giang check-in Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang không chỉ để ngắm cảnh mà còn đến Cột Cờ Lũng Cú để cảm nhận được niềm tự hào dân tộc. Theo Tour Hà Giang để cùng nghe về những câu chuyện lịch sử dân tộc gắn liền với cột mốc nước Nam ta nhé. 

Cột cờ Lũng Cú và những hào hùng lịch sử dân tộc

Cột cờ Lũng Cú một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Hà Giang. Mang theo dòng chảy lịch sử dân tộc gắn liền với chiến công dựng nước và giữ nước cha ông. Ghé thăm nơi đây để sống lại niềm tự hào về đất nước, con người trời Nam ngày ấy.

tour hà giang

Đôi nét về cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn được gọi với một cái tên khác là đỉnh núi Rồng, thuộc xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang. Độ cao khoảng 1470m so với mực nước biển. Vì thế từ trên cao, khách du lịch Hà Giang có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng hùng vĩ, tận hưởng bầu không khí trong lành. 

Cột cờ Lũng Cú đã trải qua rất nhiều lần phục dựng và tu sửa. Lần đầu tiên được dựng vào thời Lý Thường Kiệt. Tuy chỉ làm từ cây sa mộc nhưng có ý nghĩa rất lớn, khẳng định chủ quyền phía Bắc của quốc gia. Đến năm 1887, thời Pháp thuộc cột xây dựng lại. Sau đó năm 1992, 2000, 2002 cột tiếp tục tu sửa lại và đến năm 2010 sau khi tiến hành xây dựng lại toàn bộ mới có hình bát giác như ngày nay.

du lịch hà giang

Trên đỉnh cột cờ là cán cờ có chiều dài 9m cắm quốc kỳ Việt Nam. Dưới chân núi là đồn biên phòng Lũng Cú với nhiệm vụ bảo vệ 25.5km đường biên giới Lũng Cú giáp Trung Quốc. Ngoài ra, các chiến sĩ biên phòng còn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ lá cờ Tổ quốc. Thông thường từ 7-10 ngày phải thay mới, bởi vì trên đỉnh núi sức gió mạnh nên rất dễ hỏng.
 

Cột cờ Lũng Cú và những dấu ấn trong lịch sử

tour du lịch hà giang\

Tương truyền rằng sau khi đánh thắng quân xâm lược phương Bắc, vua Quang Trung đã cho đặt chiếc trống đồng rất lớn tại địa điểm xây dựng đồn biên phòng ngày nay. Vua hạ lệnh cứ sau mỗi canh giờ sẽ gióng lên ba hồi vang xa để khẳng định chủ quyền nước Nam. Hơn nữa, tiếng trống cũng là biểu trưng cho sức mạnh cộng đồng, sức mạnh dân tộc ta. Dù lãnh thổ nhỏ bé nhưng tinh thần đoàn kết to lớn không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ cường quốc nào.

Có lẽ vì vậy mà cái tên Lũng Cú phiên âm từ tiếng H’Mông chính là Long Cổ, có nghĩa trống vua. Và đánh trồng đồng cũng chính là một trong những truyền thống đặc sắc của người dân nơi đây. Tham gia tour Hà Giang từ Hà Nội  vào mùa lễ hội bạn sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng trống đồng hòa cùng tiếng chiêng ngân vang khắp núi rừng.

 

Thả hồn vào núi rừng dưới chân cờ Lũng Cú

Nằm trên đỉnh núi cao nên cột cờ Lũng Cú mang đến cho du khách đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm những trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Theo chân chúng mình để khám phá ngay nhé.

tour hà giang từ hà nội

Đường lên đỉnh Lũng Cú

Nếu hình ảnh lá cờ bay phấp phới trong gió tại cột cờ Lũng Cú là ấn tượng đầu tiên đối với bạn thì có lẽ đường lên đỉnh Lũng Cú sẽ là dấu ấn thứ 2 về nơi đây. Tổng cộng bạn phải leo lên 839 bậc thang, chia làm 3 chặng. Tại các chặng đều có địa điểm nghỉ ngơi, thưởng ngoạn núi rừng. Mặc dù khá mệt nhưng vẻ đẹp hoang sơ và khung cảnh thoáng đãng sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi và tiếp tục chinh phục khó khăn phía trước.

Vẻ đẹp Lũng Cú từ trên cao

Từ trên cột cờ nhìn xuống du khách tham gia tour du lịch Hà Giang không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp lung linh, huyền ảo của ‘thiên đường vùng Đông Bắc’. Sương khói mênh mông giữa rừng núi khiến cho vẻ đẹp càng trở nên mộng mị, như ẩn chứa vô vàn điều bí ẩn mà con người chưa thể khám phá.

du lịch hà giang

Cho đến khi tia nắng xuyên qua đỉnh đầu làm tan mây mù một cảnh tượng hoang sơ với sức sống mãnh liệt của thiên nhiên hiện ra trước mắt. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiệt tác tạo hóa tô vẽ nên cao nguyên đá Đồng Văn. Từ xa xa thấp thoáng thấy những ngôi nhà ‘tí hon’ nổi bật giữa màu nền ‘thiên đường xám’.

Hơn nữa, từ trên chân cột cờ du khách có thể nhìn thấy hai ao nước không bao giờ cạn hai bên núi. Hai ao nước rất giống đôi mắt rồng, trong vắt được người H’Mông, người Lô Lô sử dụng hàng ngày. Thiên nhiên chính là màu sắc đẹp nhất và cũng là điểm ấn tượng rất riêng của núi rừng Đông Bắc. Tận hưởng trọn vẹn phút giây hòa mình vào đất trời đó sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 

Những lưu ý khi khám phá cột cờ Lũng Cú

Bởi vì nằm trên đỉnh núi cao do đó du khách đi tour Hà Giang muốn khám phá cột cờ Lũng Cú cần chuẩn bị đồ dùng và lưu ý một số điều nhất định. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn cho chính mình, chuyến đi cũng trở nên hoàn hảo hơn.

Trang phục

Nếu là mùa hè bạn cần lựa chọn đồ mát mẻ, thấm mồ hôi. Ngoài ra, vẫn nên mặc quần dài co dãn và áo khoác mỏng mát. Leo lên cầu thang khá nóng do đó trang phục như vậy giúp bạn thoải mái hơn. Nếu đi vào mùa đông thì khí hậu trên núi rất lạnh. Bạn nên mặc đồ nhẹ, ấm di chuyển nhanh nhẹn.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Giày dép

Giày thể thao có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho khách du lịch Hà Giang khi muốn chinh phục cột cờ Lũng Cú. Nếu là giày chống trơn càng tốt, bởi các bậc thang đá khá trơn, nhất là những ngày sương dày đặc.

Điện thoại và máy ảnh

Đây chắc chắn là vật dụng bạn không thể quên khi đi đến một trong những điểm check in nổi tiếng nhất tại Hà Giang. Dù là thiết bị nào bạn cũng nên sạc đầy pin để thỏa sức chụp ảnh, lưu giữ thật nhiều hình ảnh đẹp nhé.

Hà Giang có lẽ là nơi bạn cần phải đến trong quãng thời gian tuổi trẻ. Có biết bao điều chỉ sức trẻ mới dễ dàng chinh phục được, vượt qua khó khăn phía trước để tô luyện bản thân. Đặc biệt, đến với cột cờ Lũng Cú trong tour Hà Giang bạn sẽ có thêm nhiều lý do để yêu đất nước, tự hào về màu cờ đỏ sao vàng bay phấp phới giữa nền xanh của núi rừng Đông Bắc.

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...