Du lịch Hà Giang chinh phục con đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục

Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” nổi tiếng của nước ta. Du lịch Hà Giang mà bỏ lỡ cơ hội được chinh phục con đèo huyền thoại này thì quả thực là đáng tiếc. Chắc chắn, vẻ đẹp kỳ vĩ, ngoạn mục và trải nghiệm thót tim trên con đèo Mã Pí Lèng sẽ khiến Tour Hà Giang của bạn thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ đấy!

Khám phá đèo Mã Pí Lèng là một trong số những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hà Giang lần này. Vượt qua nhiều cung đường hiểm trở với mỗi khúc cua là một cung bậc cảm xúc khác nhau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của núi rừng đông bắc ngay dưới chân mình. Đó là trời xanh, mây trắng, đồi núi, sông Nho Quế, hẻm Tu Sản,... hiện ra khiến ai nấy đều phải say mê.

tour hà giang

Tọa độ đèo Mã Pí Lèng 

Đèo Mã Pí Lèng là một con đèo nổi tiếng nằm trên đường QL4C, xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Con đèo này được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam cùng với Đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin.

Sở hữu cung đường ngoạn mục, đèo Mã Pí Lèng là một phần của Con đường Hạnh Phúc - con đường quan trọng nối liền thành phố Hà Giang với huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Trong tiếng Quan Hỏa, Mã Pí Lèng có nghĩa là “sống mũi ngựa”, như mô tả phần nào được sự hiểm trở của con đèo này. Đến cả những chú ngựa cũng khó mà vượt qua được đỉnh núi với nhiều vách đá dựng đứng như thế.


Vị trí đèo Mã Pí Lèng

Để có thể xây dựng lên đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục như ngày nay là công sức suốt 11 tháng ròng rã của hơn 1300 thanh niên xung phong và hơn 1000 dân công trong những năm 60 của thế kỷ trước. Thời bấy giờ không có máy móc, công cụ và vật liệu xây dựng hiện đại như ngày nay. Chỉ bằng sức người và ý chí quyết tâm của hàng ngàn con người đến từ 16 dân tộc anh em, đèo Mã Pí Lèng đã được xây dựng lên và trở thành huyền thoại trong các cung đường Đông Bắc Việt Nam thu hút hàng triệu khách Tour du lịch Hà Giang.

 

Thời điểm lý tưởng chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Ai đến Hà Giang mà lại không muốn một lần được tận mắt chiêm ngưỡng và chinh phục con đèo huyền thoại Mã Pí Lèng này chứ? Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết đâu là thời điểm lý tưởng để đi tour Hà Nội Hà Giang chinh phục đèo Mã Pí Lèng.

tour du lịch hà giang

Hà Giang là một vùng đất đặc biệt với mỗi mùa là một vẻ đẹp riêng biệt. Cảnh sắc xung quanh đèo Mã Pí Lèng cũng vì thế mà quanh năm mang những nét đẹp khác nhau. Du khách có thể lựa chọn đến đây bất cứ khi nào bạn muốn.

Khoảng thời gian sau Tết âm lịch (từ tháng 1 đến tháng 3) khá lý tưởng, bởi đây là thời điểm Hà Giang bước vào mua hoa ban, hoa mận và hoa cải vàng. Đất trời Hà Giang bỗng chốc khoác lên mình một bộ xiêm y rực rỡ sắc. Du khách ngưỡng tưởng mình đang đi giữa trời hoa, hít hà hương sắc và phong vị núi rừng đông bắc. Cuối tháng 4 - đầu tháng 5 là tháng của phiên Chợ tình Khâu Vai thấm đượm tình người. Mùa nước đổ Hà Giang bắt đầu từ tháng 5 trở đi cũng là lúc những ruộng bậc thang Hà Giang trở nên lung linh huyền ảo nhất.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 vô cùng lý tưởng để du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm chinh phục đèo Mã Pí Lèng một cách an toàn nhất. Bởi đó là lúc thời tiết nắng đẹp, đường ít trơn trượt và tầm nhìn ít bị che khuất bởi sương mây.

Tháng 9 mùa thu là khi người ta phải ngỡ ngàng khi đứng trên đèo Mã Pí Lèng trông xuống. Đất trời Hà Giang ruộm vàng bởi những cánh đồng lúa chín bạt ngàn. Đến khoảng tháng 10 - tháng 12 hàng năm, Hà Giang lại trở nên dịu dàng quá đỗi khi bước vào mùa Hoa tam giác mạch - một loài hoa biểu tím hồng thuần khiết, mê hoặc lòng người.

tour hà giang giá rẻ
Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

 

Những lưu ý khi chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Mặc dù là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, nhưng việc chinh phục đèo Mã Pí Lèng không quá khó và hiểm nguy như bạn tưởng đâu. Nếu là người đam mê khám phá và chinh phục thì đừng ngại ngần mà hãy xách balo lên đường khám phá ngay con đèo huyền thoại này nhé!

Nếu là dân phượt chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể Thuê xe máy Hà Giang và chinh phục đèo Mã Pí Lèng Hà Giang bằng xe máy vô cùng thuận tiện. Bất cứ nơi nào đi qua, bạn cũng có thể dừng lại và check-in những bức ảnh tuyệt đẹp với đất trời Hà Giang. Tuy nhiên, sẽ có những khúc cua khá đột ngột và trắc trở mà bạn phải hết sức tập trung quan sát nhé!

thuê xe máy hà giang

Nếu du khách du lịch Hà Giang đơn giản chỉ là muốn chiêm ngưỡng con đèo này, bạn có thể chọn đi phương tiện xe khách từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Có một vài tuyến xe đi qua đèo Mã Pí Lèng dành cho những bạn không tự tin vào khả năng tự lái xe đường dài.

Cách thuận tiện và chủ động nhất nếu bạn du lịch theo gia đình hoặc theo nhóm bạn bè là đi Tour Hà Giang từ Hà Nội. Chi phí của 1 tour không hề đắt, chỉ khoảng 2 - 3 triệu VNĐ và bạn không cần lo về việc sắp xếp lịch trình thế nào cho phù hợp.

tour hà giang từ hà nội
Xe khách đi Hà Giang

Trên cung đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng Hà Giang, thi thoảng bạn sẽ bắt gặp những dãy đá tai mèo hiểm trở, cao vút chọc trời. Tuy nhiên, đừng quá mải mê ngắm nhìn và quên quan sát đường đi. Có một vài đoạn dốc hiểm trở đột ngột mà nếu như không quen đường, người đi sẽ xử lý không kịp, đặc biệt là đoạn dốc Pải Lủng hay đoạn ngay dưới chân vực sâu Sông Nho Quế.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Sông Nho Quế nhìn từ đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng quả là một điểm đến đáng trải nghiệm trong hành trình du lịch Hà Giang. Mang trong mình vẻ đẹp ngoạn mục, hiểm trở nhưng cũng đầy thơ mộng, đèo Mã Pí Lèng chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng khách du lịch. Kỳ nghỉ tới, hãy cùng theo tour đi Hà Giang hay Tour Hà Giang Sapa ghé thăm miền núi non hùng vĩ này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...