Du lịch Hà Giang ghé thăm nhà của Pao cổ kính đẹp lạ kỳ

Du lịch Hà Giang ghé thăm Nhà của Pao, du khách sẽ có dịp khám phá một ngôi nhà cổ kính đẹp đến lạ kỳ giữa miền biên viễn của tổ quốc. Đây chính là ngôi nhà xuất hiện trong bộ phim từng làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh - 'Chuyện của Pao'. Cùng Tour Hà Giang của chúng tôi khám phá từng ngóc ngách của ngôi nhà này qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà của Pao Hà Giang ở đâu?

Nhà của Pao là một địa danh nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính, đặc trưng trong kiến trúc văn hóa của người Mông. Ngôi nhà này nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm, thung lũng Sủng Là, Đồng Văn. Cuốn hút người xem trong từng thước phim, ngôi nhà nhỏ bé này đã chiếm trọn trái tim khách du lịch Hà Giang ngay từ ánh nhìn đầu tiên.


Vị trí 'nhà của Pao'

Để đi đến nhà của Pao Hà Giang, khách Tour du lịch Hà Giang cần di chuyển theo hướng đến Sủng Là - Phó Bảng. Từ đây, tiếp tục di chuyển thêm 1 đoạn ngắn từ xã Sủng Là đến làng văn hóa Lũng Cẩm. Đi hết phần đường bê tông, nhà của Pao sẽ nằm phía bên tay trái hướng của bạn.

 

Nhà của Pao có kiến trúc như nào?

Nhà của Pao là một ngôi nhà cổ kính, được xây dựng cách đây chừng 100 năm, đặc sệt phong cách kiến trúc nhà tường trình của người đồng bào dân tộc Mông. Mái ngói đặc trưng đã phủ đầy rêu qua năm tháng. Bao quanh ngôi nhà là hàng rào đất, khuôn viên phía trước là những cây mận nở hoa rực rỡ nên thơ.

tour hà nội hà giang

Bước chân vào ngôi nhà này, điều đầu tiên mà du khách tour Hà Nội Hà Giang có thể cảm nhận được đầu tiên là sự ấm cúng. Kiến trúc kiểu chữ U bao gồm khoảng sân nhỏ lát gạch, bên trong nhà được phân thành các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà kho và chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Nhà của Pao giống như mô phỏng lại một cách chân thực nhất về cuộc sống của người Mông Đông Bắc, vừa dung dị vừa trong trẻo đến lạ kỳ. Kiến trúc ngôi nhà gắn liền với các vật liệu tự nhiên như hiên đá, ngói máng, đất, gỗ,... Trước hiên nhà là những gùi hoa cải tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ cho bạn những bức ảnh check-in, sống ảo tuyệt đẹp.

tour hà giang giá rẻ

Nhà của Pao tái hiện tại trước mắt khách tour Hà Giang về cuộc sống của những thập niên trước đây. Nếp nhà cổ kính khiến người ta bồi hồi nghĩ về quá khứ, về những ngày tháng lấm lem của tuổi thơ.

Cảnh sắc mộc mạc nhưng không kém phần nên thơ của nhà của Pao đá khiến đạo diễn Ngô Quang Hải ngay lập tức chọn làm bối cảnh chính cho “đứa con tinh thần” chuyện của Pao. Và quả là sự lựa chọn đúng đắn. Bộ phim đã xuất sắc giành được giải thưởng Cánh diều vàng không chỉ bởi nội dung hay, cô đọng mà còn bởi việc tái hiện lại xuất sắc cuộc sống miền cao. Ngay sau khi bộ phim được phát sóng, nhà của Pao trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất tại Hà Giang.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Nhà của Pao hiện nay vẫn là nơi sinh hoạt của một đại gia đình 4 thế hệ. Tuy nhiên, họ luôn niềm nở đón chào khách du lịch phương xa ghé thăm. Thi thoảng, vài ba đứa trẻ con lem luốc chạy ra, hào hứng khi nhận được những chiếc bánh, chiếc kẹo từ du khách.

Những ngày xuân về trên bản, nhà của Pao trở nên vô cùng thơ mộng với sắc đào, sắc mận tinh khôi. Trên đường ghé thăm ngôi nhà này, du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm còn có thể bắt gặp khung cảnh sinh hoạt bình dị của những hộ gia đình người Hán và Mông.

tour hà giang từ hà nội

Chiều mùa hạ bên hiên nhà của Pao, thời gian như ngưng đọng lại. Khi ánh nắng đã bớt gắt gỏng, ta nhìn thấy những ánh mắt tinh nghịch, hồn nhiên của những đứa trẻ đang nô đùa. Đàn ông lên núi làm rẫy, tỉa bắp, phụ nữ thu hoạch đậu, người già ngồi bên thềm tuốt đậu tương,... Bên ngoài bờ rào đá, những trái đào, trái mận đã lúc lỉu ra trên cành. Mùa này hoa hồng cũng bắt đầu nở hoa rực rỡ. Khung cảnh nhà của Pao như đang tái diễn cuộc sống mấy chục năm về trước, yên bình và nhẹ tênh.

 

Lưu ý gì khi tham quan nhà của Pao?

du lịch hà giang

Đến thăm nhà của Pao hay bất cứ địa danh nổi tiếng nào khác, du khách cần lưu tâm một vài điều về văn hóa, tín ngưỡng của người dân nơi đó. Đến với nhà của Pao, du khách tour du lịch Hà Giang cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Tuyệt đối không mặc trang phục từ vải lanh trắng. Người dân tộc Mông cho rằng, vải lanh trắng là trang phục dành cho người đã khuất. Việc mặc loại vải này khi đến tham quan nhà của họ là tượng trưng cho điềm xấu, sự tang tóc. Thay vào đó, bạn có thể thuê những bộ trang phục dân tộc hoặc diện trang phục rực rỡ khi ghé thăm nhà của Pao nhé!
  • Không nên làm ồn khi tham quan bản làng dân tộc ở Hà Giang. Việc cười nói, đùa vui quá lố có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Đặc biệt là kiêng kị việc vừa đi, vừa huýt sáo - nó đồng nghĩa với việc bạn đang gọi ma quỷ, mưa giông về tới làng bản.
  • Không ôm ấp và xoa đầu các em nhỏ trong bản. Người Mông cho rằng điều này sẽ khiến các em bé mang bệnh tật, đau ốm.
  • Nếu nhìn thấy những ngôi nhà đang treo chùm lá cây ở cột cao, hoặc cắm cọ làm dấu thì tuyệt đối không được bước vào. Đây là khi người dân đang thực hiện các nghi lễ cúng bái để xua đuổi tà mà. Trong lúc đó, họ sẽ từ chối tiếp khách ghé thăm.
  • Hãy xin phép chủ nhà trước khi bước vào nhà của Pao. Đây vẫn là ngôi nhà sinh sống của một gia đình 4 thế hệ, chứ không phải là địa điểm du lịch công cộng. Vì vậy, hãy cất lời hỏi han trước khi tự ý vào nhà nhé! Gia chủ vô cùng thân thiện nên bạn đừng quá lo lắng. Đó chỉ là hành động thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhà mà thôi.
  • Không tự ý chạm vào và di chuyển đồ vật trong nhà trong quá trình tham quan nhà của Pao thể tránh điều kiêng kị và thể hiện sự văn minh, lịch sự với chủ nhà.

 

Giữa miền biên viễn xa xôi của tổ quốc, có một ngôi nhà cổ kính đẹp đến lạ kỳ mang tên nhà của Pao. Hãy ghé thăm nơi đây một lần để cảm nhận phong vị cuộc sống trong chuyến du lịch Hà Giang hay Tour Hà Giang Sapa sắp tới của bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...