Du lịch Hà Giang lặng mình trước dòng sông Nho Quế

Theo Tour Hà Giang ghé thăm Sông Nho Quế êm đềm, quanh năm suốt tháng một màu xanh ngọc bích có lẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Và còn điều gì tuyệt vời hơn khi được chèo thuyền đi xuôi theo dòng nước trong xanh ấy, ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng cho Hà Giang chứ?

Sông Nho Quế - cái tên nghe tình như chính vẻ đẹp hiện hữu của nó vậy. Cùng với những thắng cảnh nổi tiếng như đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn,... dòng sông Nho Quế như rót thêm nét thơ vào trong bức họa miền sơn cước Hà Giang. Con sông cứ lặng thầm như thế, trở thành linh hồn của Hà Giang, khiến ai đi xa cũng phải bồi hồi nhớ thương khi nhắc về.

tour hà giang

Sông Nho Quế Hà Giang ở đâu?

Sông Nho Quế là một thắng cảnh du lịch Hà Giang cực kỳ nổi tiếng từ lâu. Chắc chắn khi đi tour du lịch Hà Giang, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt dòng sông huyền thoại này. Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiêm Sơn, Vân Nam, Trung Quốc và chảy qua địa phận của các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang... Tuy nhiên, khúc sông được cho là có cảnh sắc ngoạn mục và kỳ vĩ nhất phải kể đến đoạn chảy qua thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

du lịch hà giang

Đứng trên Đèo Mã Pí Lèng huyền thoại trông xuống, du khách tour Hà Giang có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế thơ mộng. Cả dòng sông tựa như một dải lụa xanh mượt mà, ôm lấy chân núi quanh co.

Trước kia, dòng sông Nho Quế vốn không êm ả như bây giờ. Nó từng được coi là nơi đánh bắt cá chủ yếu và cũng được xem là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho bà con nơi đây. Chính vì thế mà với dòng sông từ lâu đã in sâu trong tiềm thức của người dân trong vùng. Tuy nhiên sau này, từ khi được ngăn để xây dựng công trình thủy điện thì sông Nho Quế trở nên hiền hòa hơn. Nó trở thành điểm đến du lịch được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh xuôi thuyền dạo chơi trên sông, du khách còn có cơ hội ngắm hẻm Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm để đời của du khách du lịch Hà Giang đấy!

tour du lịch hà giang

 

Lặng người trước vẻ đẹp của sông Nho Quế

Một trong số những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế chính là từ trên đèo Mã Pí Lèng trông xuống. Đây là con đèo nổi tiếng với vẻ đẹp mạo hiểm, thách thức trái tim quả cảm của du khách Tour Hà Nội Hà Giang. Đứng từ trên đèo Mã Pí Lèng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đầy ngoạn mục với một bên là vách đá dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Từ trên đỉnh cao hàng nghìn mét so với mực nước biển, du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế êm đềm, hòa cùng thiên nhiên Hà Giang đầy hùng vĩ.

tour hà nội hà giang

Vượt qua tất thảy những cung đường mạo hiểm, những khúc cua bất chợt trên đèo Mã Pí Lèng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Nho Quế trong nắng chiều. Biết bao mệt nhọc phút chốc được gửi gắm lại hết để dòng nước cuốn trôi - một cảm giác mà có lẽ cả đời này, bạn cũng chẳng thể tìm thấy ở nơi đâu.

Để có thể chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của con sông Nho Quế, du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm còn có thể tham gia một chuyến đi thuyền trên sông đầy thú vị. Nếu việc vượt đèo cheo leo không dành cho những tay lái yếu, thì du khách còn có một lựa chọn khác cũng hoàn hảo không kém, đó là ngắm nhìn con sông huyền thoại này bằng việc đi thuyền.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Du khách có thể tự chọn đi thuyền máy hoặc tự chèo thuyền tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân của mình. Nếu thuê thuyền máy, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy ngoạn mục của con hẻm Tu Sản độc đáo nhất vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh và tự do ngắm cảnh non nước hữu tình.

Ngược lại, nếu chọn tự chèo thuyền, du khách có thể tự do đi đến bất cứ nơi đâu bạn muốn. Cảm giác ngồi trên thuyền mà ngắm nhìn những vách đá dựng đứng, in bóng trên mặt xong xanh màu ngọc bích quả thực vô cùng tuyệt vời. Càng xuôi dòng, cảnh sắc thiên nhiên lại càng thay đổi, biến hóa khôn lường khiến người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

tour hà giang sapa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đặt lịch trước để có thể thuê thuyền trên sông Nho Quế để tránh phải xếp hàng chờ lâu. Thời gian hợp lý nhất là đặt trước khoảng một ngày. Giá vé thuê thuyền cũng không quá đắt, chưa đến 200.000VNĐ/người tùy vào số lượng người đi trong đoàn. Nếu mới du lịch Hà Giang lần đầu, du khách tốt nhất nên đi theo tour Hà Giang giá rẻ và mọi thủ tục còn lại sẽ có nhân viên hướng dẫn thu xếp giúp bạn!

 

Di chuyển tới bến thuyền sông Nho Quế như nào?

Để có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, du khách có thể chọn một trong 2 cách sau đây để di chuyển đến bến thuyền.

tour du lịch hà giang
Đường đi bộ xuống sông Nho Quế

Một là, bạn Thuê xe máy Hà Giang tự đi đi xuống bến thuyền Xín Cái nếu xuất phát từ thị trấn Đồng Văn và đi theo hướng Mã Pí Lèng. Sau đó, tiếp tục di chuyển theo hướng huyện Mèo Vạc, thấy biển báo rẽ trái về Xín Cái thì đi tiếp thêm 5km nữa sẽ thấy bến thuyền Nho Quế.

tour sapa hà giang
Đường xe máy xuống sông Nho Quế

Hai là, theo Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm có thể chọn di chuyển từ bến Tà Làng, Pải Lủng. Từ thị trấn Đồng Văn, du khách sẽ phải đi 4km để đến được ngã ba đồi thông, rẽ hướng xuống Tà Làng rồi sẽ thấy một con đường nhỏ để đến bến thuyền sông Nho Quế. Tuy nhiên, đoạn đường này khá dốc và đòi hỏi bạn phải có tay lái thật vững vàng.

 

Du lịch Hà Giang chớ quên cái hẹn với dòng sông Nho Quế êm đềm. Đứng trước dòng nước trong xanh, thơ mộng đến vậy, ai mà không lặng mình đi cơ chứ? Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình Tour Hà Giang Sapa sắp tới đâu!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...