Du lịch Hà Giang tới ‘thung lũng mộng mơ’ Sủng Là

Thung lũng Sủng Là bình dị, mộc mạc nhưng lại gây thương nhớ cho biết bao khách du lịch Hà Giang. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm dừng chân ở Hà Giang được các tín đồ đam mê xê dịch yêu thích. Lựa chọn Tour Hà Giang ghé thăm Sủng Là hứa hẹn để lại trong bạn thứ tình cảm vướng vấn thực sự khó tả.

Thung lũng Sủng Là nằm ở đâu?

Tọa lạc trên Quốc lộ 4C, nơi nối các thị trấn của Hà Giang, thung lũng Sủng Là cách huyện Đồng Văn chừng hơn 20km. Từ nét đẹp cuốn hút mà Sủng Là được ưu ái mệnh danh là ‘thung lũng nơi hoa nở trên cao nguyên đá’, ‘ốc đảo’, ‘đóa hoa chấm phá cho rẻo cao’…

Đến với thung lũng Sủng Là, khách du lịch Hà Giang được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang dã, thơ mộng. Cùng trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương với nhiều điều mới mẻ, đầy thú vị.

du lịch hà giang

Dù có đọc bao nhiêu bài viết kinh nghiệm Hà Giang nhưng phải tận mắt ngắm nhìn, bạn sẽ biết được lý do tại sao người ta dành những tên gọi mỹ miều cho Sủng Là. Bởi địa hình chủ yếu được hình thành bởi các chỏm đá hình tai mèo đầy chông chênh và vút ngọn đến chân trời nhưng cũng không thể ngăn cản sự sinh sôi, nảy nở của các loại hoa. Chính vì thế, thung lũng Sùng Là luôn là ‘đóa hoa mộng mơ’, mê hoặc khách tour Hà Giang từ Hà Nội bằng sự dịu dàng, ngọt ngào giữa muôn vàn sắc hoa.

Là một tín đồ ưa phượt, thích cảm giác phiêu lưu, chắc chắn bạn sẽ được ‘toại nguyện’ trên cung đường đến với Sủng Là. Theo hướng từ Yên Minh, di chuyển đi Đồng Văn, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh thung lũng.

tour du lịch hà giang

Đặc biệt, dừng chân ở ngã ba thị trấn Phó Bảng, du khách không khỏi ngạc nhiên về cảnh sắc thiên nhiên đầy mộng mơ, xinh đẹp. Từ xa, thung lũng Sủng Là hiện hữu như một bức tranh đa sắc màu.

Ở đó, bạn sẽ nhìn thấy sắc xanh lá cây, sắc vàng hoa cải hay sắc hồng tím của hoa tam giác mạch… Thấp thoáng phía xa xa là những nếp nhà của đồng bào dân tộc Hà Giang đơn sơ mà an yên.

 

Thung lũng Sủng Là gây thương nhớ bởi vẻ đẹp bình dị

Mỗi mùa, Sủng Là lại khoác lên mình ‘chiếc áo mới’ rực rỡ và thu hút. Vì thế, từng thời điểm, chuyến tour du lịch Hà Giang của bạn sẽ để lại những dấu ấn riêng biệt.

Tuyệt nhất là mùa xuân, khi những loài hoa đua nhau khoe sắc. Thay vì không khí ảm đạm chốn cao nguyên đá khô cằn, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí tràn đầy nhựa sống. Vạn vật dường như trở nên bừng sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp, thả hồn bay bổng theo sắc hoa.

du lịch hà giang

Khi chiều tà buông xuống, ánh hoàng hôn bao phủ cả khoảng không gian rộng lớn bằng màu mật ngọt, Sủng Là mang nét đẹp lạ thường. Khách tour Hà Giang được ngồi bên hàng rào đá, nhâm nhi chút trà nóng sẽ đắm chìm vào khung cản vô cùng nên thơ. Chẳng khác nào ngỡ mình đang lạc vào tiên cảnh giữa hạ giới.

Đến thung lũng vào mùa hè, bạn không khỏi trầm trồ trước sự tươi mới của sắc xanh thiên nhiên từ những quả đồi. Trong khi đó, những tháng cuối năm, du khách lựa chọn tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đến Sủng Là sẽ có cơ hội ‘săn’ loài Hoa tam giác mạch, hoa cải quyến rũ.

Sự hòa quyện giữa sắc trắng, tím, hồng của hoa tam giác mạc, sắc vàng từ hoa cải… nhuốm thành những mảng màu ấn tượng cho cả không gian rộng lớn. Du lịch Hà Giang lúc này bạn sẽ có cơ hội sở hữu bộ sưu tập ‘sống ảo’ đẹp đến mê hồn.

Sủng Là không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng gây thương nhớ cho du khách. Hơn hết, bạn còn say đắm trước bức tranh cuộc sống nơi đây. Bắt gặp bên khung cửa mỗi gia đình là hình ảnh các cô gái dân tộc H’Mông ngồi dệt, là những đứa trẻ lớn trông em, sự hồn nhiên vui đùa dưới bậc thềm.

tour hà giang từ hà nội

Hay bị thu hút bởi chị em bản Lô Lô Chải trong những sắc màu rực rỡ của tấm khăn choàng. Người Dao, H’Mông duyên dáng diện chiếc váy truyền thống được làm bằng tay cầu kỳ. Tất cả đưa bạn tìm về sự bình yên, giúp tâm hồn thư thái trước bộn bề cuộc sống chốn thành thị.

 

Những trải nghiệm du lịch Hà Giang ở thung lũng Sủng Là

Tham gia tour Hà Giang từ Hà Nội, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên. Bạn đừng quên tham gia những trải nghiệm hấp dẫn được gợi ý sau đây nhé!

Ghé thăm Lũng Cẩm

tour hà giang từ hà nội
Ngôi nhà ở Lũng Cẩm - Nơi quay phim 'Chuyện của Pao'

Làng Lũng Cẩm là nơi sinh sống của 60 hộ dân gồm nhiều dân tộc khác nhau như H’Mông, Lô Lô, người Hán… Nếu đã từng theo dõi bộ phim điện ảnh ‘Chuyện của Pao’ thì không khó để bạn nhận ra đây chính là bối cảnh trong phim.

Từ khi bộ phim lên sóng, ngôi làng này được quy hoạch trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Kiến trúc đặc trưng Hà Giang xưa kia được gìn giữ trọn vẹn. Tự nếp nhà trình tường, mái ngói, bệ cửa cho đến khoảng sân không có sự cải tạo.
 

Tham gia phiên chợ lùi Phó Bảng

Đi tour Hà Giang mà như bỏ qua phiên chợ lùi Phó Bảng quả thực là điều thiếu sót của bạn. Phiên chợ diễn ra 1 tuần 1 lần, thường vào ngày Tý và Ngọ. Tên gọi xuất phát từ việc quy định ngày họp chợ. Chẳng hạn như, chợ vào thứ 5 tuần này, thì tuần sau lùi họp vào thứ 4, cứ thế người xoay vòng.

tour hà giang
Người dân Hà Giang quây quần bên nồi thắng cố trong chợ phiên

Rất nhiều đặc sản Hà Giang như thắng cố, bánh tam giác mạch, rượu ngô hay những món thịt gác bếp chờ đón bạn thưởng thức, cùng nhiều loại hàng hóa phục vụ mục đích mua sắm khác. Phiên chợ không chỉ là nơi mua bán đơn thuần, đó còn là nét đẹp văn hóa, nơi giao lưu, gặp gỡ để mọi người cùng trò chuyện, hẹn hò.
 

Sinh hoạt cuộc sống địa phương

Để hiểu thêm về cuộc sống của đồng bào dân tộc địa phương, bạn đừng quên tham gia và những sinh hoạt thường ngày tại Sủng Là.

du lịch hà giang

Được diện bộ trang phục truyền thống của người Lô Lô, người H’Mông, người Dao, sống ở nếp nhà đất mái ngói đơn sơ. Hay cùng người dân đi trồng ngô, trồng hoa trên triền đồi cao… Chắc chắn những trải nghiệm thú vị đó để lại dấu ấn cuộc sống mà bạn chưa từng nghĩ đến.

Khi cảm thấy cuộc sống quá áp lực, mong muốn kiếm tìm một chốn để xua tan muộn phiền. Vậy thì hãy lên xách ba lô lên và du lịch Hà Giang đến ngay với thung lũng Sủng Là bạn nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...