Du lịch Hà Giang tự túc sao cho trọn vẹn?

Hà Giang đang trở thành điểm đến ‘hot’ hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Thế nhưng không phải ai cũng thích đi Tour Hà Giang theo lịch trình cố định. Vậy nếu đến Hà Giang tự túc thì nên đi như nào để có chuyến đi trọn vẹn? Hãy cùng chúng mình tham khảo những kinh nghiệm và lịch trình dưới đây nhé!

Đi lại ở Hà Giang như nào?

tour hà giang

Các cung đường ‘phượt’ Hà Giang khá dễ nhận biết vì thường chỉ cần đi trên những con đèo dài bất tận, và đi đến đâu cũng có chỉ dẫn cụ thể hết nên bạn không cần lo về vấn đề lạc đường đâu. Ngoài ra nếu thuê xe máy tự đi thì các nhà xe ở Hà Giang cũng sẽ cho bạn một tấm bản đồ và hướng dẫn sơ qua về các chặng đi, cùng việc đi đến đâu để đổ xăng nên nhiều khách du lịch Hà Giang mù đường vẫn đi được đó! Chỉ có điều Hà Giang nhiều đoạn cua tay áo và đổ đèo khá nguy hiểm nên nếu non tay thì tốt nhất đừng dại tự lái bạn nhé! Nên kiếm một bạn đồng hành cứng tay hoặc đi theo tour du lịch Hà Giang theo ngày bằng xe máy cùng “xe ôm” kiêm hướng dẫn viên bản địa nhé!

tour du lịch hà giang
Xe máy cho thuê du lịch Hà Giang

Hà Giang Wings Bungalow hay Giang Sơn Hostel là những điểm lưu trú được nhiều du khách khá ưng ý với dịch vụ thuê xe cho bạn tham khảo nhé! Thuê xe ở các homestay như vậy thì ngoài các trang bị đi kèm xe khá đầy đủ, bạn còn có thể được nghỉ lại hoặc sử dụng một số dịch vụ miễn phí trong khi đợi xe khách về lại Hà Nội.

 

Ở đâu khi đi Hà Giang?

Thường thì khách du lịch Hà Giang sẽ ở tại Đồng Văn, Mèo Vạc hoặc thành phố Hà Giang rồi trong ngày sẽ đi khám phá những thắng cảnh xung quanh đó bằng xe máy hoặc ô tô.

tour hà giang từ hà nội
Hà Giang Wings Bungalow

Tùy vào thời điểm mà bạn có thể không cần đặt phòng trước hoặc phải đặt phòng trước nhé. Nếu đi vào mùa thấp điểm hoặc ngày thường thì bạn có thể đi khảo một vòng quanh khu Phố cổ Đồng Văn, kiểu gì cũng có phòng còn rẻ hơn giá online. Tuy nhiên đó chỉ là mùa thấp điểm và hên xui thôi nhé! Còn vào mùa Hoa tam giác mạch – mùa cao điểm nhất ở Hà Giang – bạn chắc chắn hãy đặt trước nhé!

tour hà nội hà giang
Khách sạn Trường Anh 2

Một lưu ý khác là nếu đi vào mùa đông thì dù đi theo tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm hay đi tự túc thì cũng nên hỏi trước xem khách sạn/nhà nghỉ/homestay mình ở có điều hòa 2 chiều không nhé! Đặc biệt là nếu theo tour du lịch Hà Giang từ tp HCM, bạn sẽ không chịu được cái lạnh tê tái của miền núi phía Bắc đâu!

Bạn có thể đặt phòng ở Hà Giang Wings Bungalow, Giang Sơn Hostel tại thành phố Hà Giang; Mèo Vạc Clay House hay A Sấn Homestay khi đến Mèo Vạc; CND Homestay hoặc Ethnic House Lounge bar & hostel tại Đồng Văn. Hãy lên danh sách một số phòng, xem ảnh và điều kiện phòng cùng review những khách du lịch Hà Giang (nếu đặt trên Agoda, booking.com hoặc một số trang đặt phòng khác) trước khi quyết định đặt bạn nhé!

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Homestay A Sấn

 

Ăn uống ở Hà Giang ra sao?

“Ngôi sao” của hành trình về cao nguyên đá chính là khi phố cổ Đồng Văn. Vậy nên đến đây bạn có thể ăn uống ở khu phố này từ sáng đến tối luôn. Buổi tối thì gần phố cổ còn có khu buffet đồ nướng tính tiền theo xiên, dao động khoảng 10.000đ – 30.000đ/xiên. Nhưng bạn nên hỏi trước hay khảo giá vài hàng trước khi ăn kẻo bị chặt chém nhé! Chất lượng đồ nướng thì khách Tour Hà Giang Sapa từng nhận xét là còn đậm đà, ngon hơn ở Sapa cơ!

tour hà giang sapa
Cháo ấu tẩu

 Buổi sáng có bánh cuốn bà Hà (số 33 phố cổ), nhà hàng Tiến Nhị ngay đối diện lối vào phố cổ hoặc bất cứ hàng nào trong phố cổ hoặc trong chợ Đồng Văn mà bạn thấy “có duyên”. Ăn uống xong lại ghé vào phố cổ nhâm nhi một tách café và thưởng thức cái lạnh se se của Hà Giang bạn nhé!

đặc sản hà giang
Đồ nướng ở Hà Giang

Còn nếu ở Mèo Vạc, trong làng văn hóa dân tộc thì không có quán ăn đâu. Nên hãy đặt luôn suất tại các homestay nhé!

 

Hành trình du lịch Hà Giang sao cho hợp lý?

Khách đi du lịch Hà Giang từ Hà Nội, từ các tỉnh phía Bắc có thể “phượt” Hà Giang dễ dàng dựa vào Google Map hoặc đi xe khách giường nằm, ngủ một giấc là tới Hà Giang. Còn nếu đi từ các tỉnh phía Nam, cụ thể là bay từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội thì bạn có thể đáp chuyến bay lúc 23h đêm đến Hà Nội, thuê trước xe Tour Hà Nội Hà Giang đợi sẵn ở sân bay rồi đi thẳng lên Hà Giang thôi. Như vậy thì bạn sẽ có 2 đêm di chuyển ở trên xe, đỡ tốn tiền đặt phòng qua đêm ở Hà Giang cũng như không phải di chuyển vào trung tâm Hà Nội.

tour hà giang giá rẻ
Xe khách đi Hà Giang

Tuy nhiên chỉ nên áp dụng cách đi này nếu bạn có sức khỏe tốt thôi nhé! Còn nếu không quá khỏe hoặc dễ say xe thì nên chọn cách nghỉ qua đêm ở Hà Giang rồi thoải mái đi chơi. Nếu không bạn sẽ bị đuối vì đã lênh đênh trên xe cả đêm mà hôm sau lại đi chơi ngay đấy!

Giờ thì đến lịch trình cụ thể cho một chuyến đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm nhé!

Ngày 0: Xuống máy bay nhưng không vào nội đô Hà Nội mà theo xe tour Hà Giang từ Hà Nội lên thẳng Hà Giang, ngủ đêm trên xe. Sau khi xuống xe thì ngủ tại homestay, đợi trời sáng thì thuê xe máy đi khám phá Hà Giang.

tour hà giang

Ngày 1: Làm tục thuê xe và nghe hướng dẫn cung đường xong, bạn có thể đi ăn sáng tại thành phố Hà Giang rồi check-in tại cột mốc số 0 Hà Giang. Tiếp đó là đi lên dốc Bắc Sum, check-in tại Cổng trời Quản Bạ - núi đôi cô Tiên. Nếu rảnh rang thì ghé qua “sống ảo” bên Cây cô đơn Hà Giang hoặc Rừng thông Yên Minh nữa bạn nhé! Tuy nhiên cây nghiến cô đơn và rừng thông nằm ở 2 hướng khác nhau nên bạn có thể lúc đi 1 nơi – lúc về 1 nơi. Vì đường Hà Giang đi như nào về như thế nên bạn không phải lo nha!

tour du lịch hà giang
Cây cô đơn

Sau đó ăn trưa tại thị trấn Yên Minh rồi tiếp tục hành trình đi lên Dốc Thẩm Mã => Nhà của Pao (Lũng Cẩm, Sủng Là) => Phó Bảng => Dinh thự họ Vương rồi về Đồng Văn ngủ. Bạn có thể dạo chơi, ăn uống ở phố cổ Đồng Văn như hướng dẫn phía trên nhé!

tour hà giang
Nhà của Pao

Ngày 2: Sau khi ăn sáng với những món đặc sản Hà Giang ở Đồng Văn, bạn bắt đầu hành trình lên Cột Cờ Lũng Cú – nơi mà bất cứ ai đến Hà Giang cũng phải ghé qua check-in nhé! Sau khi xuống khỏi cột cờ, hãy ghé thăm làng Lô Lô Chải nếu có nhiều thời gian. Tiếp theo thì có 2 hướng: đi khám phá cực Bắc Việt Nam hoặc đi check-in sông Nho Quế - đèo Mã Pí Lèng. 2 hướng này đều mất đến cả buổi chiều đấy nên bạn chọn 1 trong 2 thôi nhé! Nhưng thường khách du lịch Hà Giang sẽ chọn hành trình Sông Nho Quế - Đèo Mã Pí Lèng hơn. Còn cực Bắc Tổ Quốc dành cho những ai đã đi khám phá hết Hà Giang rồi, giờ muốn đi đến “hang cùng ngõ hẻm” của miền đất này thôi. Check-in sông Nho Quế xong, bạn hãy nghỉ lại qua đêm ở Mèo Vạc nhé!

tour hà giang từ hà nội
Cột cờ Lũng Cú

Lưu ý là đi sông Nho Quế có 2 đường: 1 là theo đường đèo Tà Lèng, đi xe máy hết 8km nhưng đường cua khá nhiều và chỉ xe máy đi được thôi nên tốt nhất bạn nên gửi xe tại bãi giữ xe trên đèo rồi thuê xe ôm 2 chiều xuống sông, nhớ lấy số điện thoại của tài xế để trước khi về lại bến thuyền thì gọi người ta ra đón nhé. Ngoài ra lúc thuê xe máy nên nhờ bên cho thuê xe đặt luôn vé thuyền dạo sông Nho Quế hoặc thuê kayak tự chèo. Đường còn lại là đường đi bộ, khoảng hơn 1 km thôi, an toàn hơn 1 xíu nhưng phải có thể lực mới đi nổi. Vì đường đèo 8km kia là đi vòng quanh núi, còn đường bộ này có thể coi như “đường chim bay” thẳng xuống bến thuyền nên khá dốc. Đi xuống đã đành, đi lên còn…kinh dị hơn. Nhưng bù lại 2 bên sườn dốc có đồi hoa tam giác mạch khá đẹp – nếu đi vào mùa hoa – nên  bạn có thể cân nhắc nhé!

tour hà giang
Sông Nho Quế

 

Ngày 3: Ngày cuối cùng này chỉ là ngày di chuyển từ Mèo Vạc về lại thành phố Hà Giang trả xe và trở lại Hà Nội thôi. Nếu bạn chưa đi qua điểm rừng thông Yên Minh hoặc cây cô đơn thì có thể ghé qua ở chiều về này nhé!

du lịch hà giang

Rừng thông Yên Minh

Vậy là trên đây Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã hướng dẫn sơ qua cho bạn nên đi Hà Giang tự túc như nào để không “ngố”. Còn chi tiết hơn, bạn có thể gọi đến số hotline để chúng mình tư vấn thêm, hoặc vào bài viết chi tiết của những cảnh điểm chúng mình đã để link phía trên nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Hà Giang thật vui vẻ!

 Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...