Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm có gì cần biết?

Hạ Long là trung tâm du lịch thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đến đây, bạn chưa biết phải sắp xếp lịch trình chuyến đi như thế nào thì hãy tham khảo bài viết phía dưới, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ gợi ý cho bạn để có một chuyến Tour Hạ Long hoàn hảo nhé!

Di chuyển tới Hạ Long như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Hạ Long như máy bay, tàu hỏa, xe khách,... Quãng đường từ Hà Nội đến đây khoảng 160 đến 170 km tùy thuộc vào cung đường bạn đi. Còn nếu bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì lựa chọn tốt nhất là di chuyển bằng máy bay tới sân bay quốc tế Vân Đồn.

tour hạ long
Xe khách đi Hạ Long

Nếu đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm và dừng tại bến xe Bãi Cháy thì chuyến xe khởi hành lúc 6 giờ sáng, chuyến cuối đi lúc 5 giờ chiều mỗi ngày. Thời gian di chuyển xe khách đến Hạ Long là  2,5 đến 4 tiếng.
Đi xe khách sẽ cho bạn một trải nghiệm du lịch Hạ Long khá thú vị đặc biệt là với du khách nước ngoài. Bạn chỉ cần bỏ ra 100.000 đến 200.000 đồng cho một chuyến đi phụ thuộc vào xe ghế ngồi hay xe giường nằm.

tour du lịch hạ long
Thành phố Hạ Long

 

Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt du lịch cũng khá thoải mái và tiện lợi. Đi xe buýt xuất phát từ bến xe Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Xe sẽ khởi hành từ 6 giờ sáng và cứ 15 phút sẽ có một chuyến, thời gian di chuyển đến Hạ Long mất khoảng 3 đến 4 tiếng.
Xe buýt du lịch sẽ phù hợp cho nhóm khách du lịch nhỏ và du khách nước ngoài. Xe đón trả khách rất đúng giờ nên rất lý tưởng cho những ai có ý định du lịch Hạ Long  trong ngày. 
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đặt tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm chạy thẳng từ Hà Nội để khỏi phải lo nên đi như nào hay đặt xe như nào.
 

Đến Hạ Long ăn gì? Ở đâu?

tour đi hạ long
Chả mực Hạ Long

Nếu đi tour du lịch Hạ Long mà chưa biết hôm nay ăn gì, ở đâu thì hãy theo dõi những món Đặc sản Hạ Long và điểm dừng chân mà Kỳ Nghỉ Đông Dương gợi ý cho bạn. Đầu tiên là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với tô bún hải sản. Tuy nhiên nếu bạn không thích đồ ăn nước thì có thể dùng bữa sáng với xôi chả mực Minh Hòa, bánh cuốn chả mực Bà Ngân hay bánh mỳ kẹp phố cổ cũng là những sự  lựa chọn hợp lý.  

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Bữa trưa tại Hạ Long, bạn có thể ghé qua một vài nhà hàng nhà hàng như Hồng Hạnh, Cua Vàng, Cổ Ngư để thưởng thức đồ ăn hải sản tươi ngon. Bữa chiều tại ở đây sẽ cho bạn biết  thế nào là thiên đường, hãy thưởng thức một số món ăn nhẹ nhàng như chè ở chợ Loong Toòng, sữa chua Tuấn Liên, nem chua rán, phô mai que, xiên nướng đủ loại ở phố ẩm thực Giếng Đồn. Nếu không thích những món ngọt thì hãy  thử sang cháo trai, cháo sườn, quẩy nóng ở dốc sau chợ Hạ Long II.

Gần khu vực này có khá nhiều resort, khách sạn bình dân cho bạn lựa chọn. Bạn có thể dừng chân ở BBQ Hotel, May House Hotel,... Chắc chắn dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi tại Hạ Long 2 ngày 1 đêm sẽ không làm bạn thất vọng.
 

Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm nên đi như nào?

du lịch hạ long
Cảng tàu Tuần Châu

Thời gian 2 ngày 1 đêm là không nhiều để bạn thỏa sức vui chơi nên ai cũng cần lên một lịch trình cụ thể phù hợp nhất. Dưới đây, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm để bạn và tham khảo nhé!

Ngày thứ nhất

Buổi sáng của ngày đầu tiên sau khi đến Hạ Long và nhận phòng khách sạn, hãy thu xếp nghỉ ngơi  nếu đã đến bữa trưa, còn nếu sớm thì bạn có thể đi chơi luôn. Tùy theo lượng thời gian bạn có trong ngày nhiều hay ít để sắp xếp điểm đến cho phù hợp.

  • Lịch trình thứ nhất: Nếu bạn chỉ có 4 tiếng thì hãy ra tàu cảng du lịch Tuần Châu, đi Động Thiên Cung, Đỉnh Hương, Gà Chọi và cuối cùng đến Ba Hang.
  • Lịch trình thứ hai: Nếu bạn có 6 tiếng thì hãy ra cảng tàu du lịch, đi Đỉnh Hương, Gà Chọi, đến hang Sửng Sốt và cuối cùng đến Titop.
  • Lịch trình thứ ba: Bạn có 8 tiếng đi chơi thì đến cảng tàu du lịch, đi Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, đảo Ti Tốp và khám phá Hang Luồn.
  • Lịch trình thứ tư: Bạn dành 10 tiếng để đến tham quan cảng tàu du lịch, khám phá Hang Sửng Sốt, ghé thăm Titop và cuối cùng là đến Vịnh Bái Tử Long.
tour hạ long 3 ngày 2 đêm
Động Thiên Cung

Trước khi lựa chọn một trong 4 lịch trình trên, bạn đều phải ra cảng tàu du lịch Tuần Châu mua vé. Buổi tối, du khách trở về khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi và ăn tối. Dùng bữa xong bạn có thể lượn lờ khu phố cổ Bãi Cháy để khám phá cuộc sống về đêm nơi đây.
 

Ngày thứ hai

Thay vì đến nhiều điểm du lịch Hạ Long như ngày thứ nhất thì ở ngày thứ hai, bạn hãy trải nghiệm tại Sun World Hạ Long Park. Ở đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị khiến bạn quên lối về. Hãy ngắm nhìn Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ vòng quay mặt trời hay cáp treo nữ hoàng. Giá vé cho người lớn là 350.000 đồng, trẻ em 200.000 đồng, không quá đắt cho chuyến vui chơi tuyệt vời của bạn.

du lịch hạ long
Vòng Quay Mặt Trời và dây cáp treo Cáp Treo Nữ Hoàng

Lịch trình tour Hạ Long còn thời gian thì hãy ghé qua Bảo tàng Quảng Ninh, cầu Bài Thơ hay đi chợ để mua quà về cho người thân và bạn bè nhé. Đến 12 giờ trưa, bạn check-out khách sạn và bắt xe trở về.

Hy vọng lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm mà Kỳ Nghỉ Đông Dương gợi ý cho bạn sẽ áp dụng được ít nhiều cho chuyến đi ngắn ngủi sắp tới của bạn. Cùng đến địa điểm du lịch này để được ngắm nhìn, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ ngay thôi nào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo lịch trình đi Tour Cát Bà hoặc kết hợp Hạ Long - Cát Bà nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...