Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé Du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm qua cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương xem có những thay đổi như nào trước khi đặt Tour Hạ Long nhé!

Giá vé du lịch Hạ Long 2022

du lịch hạ long

Cuối năm 2021, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành một số chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch dành cho tỉnh trong năm 2022. Theo chính sách đó, nửa đầu năm 2022 tới cuối 6/2022, phí tham quan các điểm nổi tiếng của Hạ Long như vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử hay Bảo tàng Quảng Ninh sẽ được giảm giá 50% phí tham quan. Việc này nhằm thu hút khách du lịch tới Hạ Long, giúp ngành du lịch nơi đây hồi phục sau 2 năm ảnh hưởng vì Covid và giúp du khách giảm bớt chi phí du lịch, vui chơi.

Như vậy, sau khi hết tháng 6, tức từ 1/7/2022, giá vé các điểm tham quan vịnh, bảo tàng và Yên Tử sẽ trở về lại như giá cũ.

tour du lịch hạ long

Cụ thể, giá các điểm du lịch này như sau:

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long trong ngày có các tuyến số 1, 2, 5 là 250.000đ/người/lần; tuyến 3, 4 là 200.000đ/người/lần. Còn nếu khách nghỉ đêm trên vịnh thì giá vé khoảng 500.000đ – 750.000đ/người/lần. Hoặc nếu nghỉ đêm trên các Du thuyền Hạ Long 4 – 5 sao thì giá sẽ cao hơn. Khoảng từ 2.000.000đ trở lên cho 2 ngày 1 đêm.

Bảo tàng Quảng Ninh thì có giá vé cho người lớn là 40.000đ/người/lần. Học sinh, sinh viên là 20.000đ còn trẻ em là 10.000đ (chiều cao dưới 1m2 được miễn phí).

Khu danh thắng Yên Tử thì có giá 40.000đ/người/lần. Trẻ em là 20.000đ/người/lần.

 

Hạ Long có những điểm tham quan đáng chú ý nào?

Vịnh Hạ Long 

tour du lịch hạ long

Nhắc đến Quảng Ninh, Hạ Long thì cái tên đầu tiên trong danh sách tham quan chắc chắn nên là Vịnh Hạ Long. Nơi này được vinh danh là Di sản Thiên nhiên Thế giới bởi UNESCO từ năm 1994 và 2000. Kể từ đó, vịnh Hạ Long đã đón hàng triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước mỗi năm.

Vịnh Hạ Long có gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó vùng lõi di sản có 775 hòn đảo. Thế nhưng chỉ có một số đảo được phép hoạt động du lịch. Các hòn đảo còn lại được bảo tồn để nghiên cứu khoa học, khảo cổ, lịch sử… Dưới đây là một vài điểm đến nổi bật trên các hòn đảo có thể hoạt động du lịch:

Hang Sửng Sốt nằm trên Đảo Bồ Hòn luôn luôn là điểm đến hàng đầu mà ai muốn khám phá Hạ Long cũng nên ghé thăm. Trước đây, khi người Pháp phát hiện ra hang động này đã đặt tên “Grotto des Surprises” – hang Sửng Sốt. Chính vậy, khi tới đây bạn sẽ không khỏi “ngỡ ngàng và bật ngửa” bởi sự kỳ vĩ và tráng lệ của hang.

tour hạ long
Hang Sửng Sốt

Hang Luồn cũng nằm trên hòn đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt tầm 1km. Đây là điểm đến thường xuyên dành cho những những người muốn chèo thuyền kayak. Hang giống như một đường hầm xuyên qua vách núi, có hình vòm cung, dài khoảng 60m và cao chỉ cách mặt nước tầm 2,5 – 4m tùy thuộc vào thủy triều. Chính vì hình dáng hang mà chỉ có thuyền thúng, thuyền con hay thuyền kayak có thể qua được.

tour đi hạ long

Đảo Titop là hòn đảo như minh chứng cho mối duyên tình hữu nghị Việt Nam – Xô Viết khi nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Stepanovich Titov và Bác Hồ tới đây năm 1969. Không chỉ có cái tên và sự kiện đó là đặc biệt, hòn đảo này còn có bãi cát vàng tuyệt đẹp được ví như vầng trăng khuyết. Đỉnh núi trên đảo còn có đài vọng cảnh, là nơi khách du lịch Hạ Long có tầm nhìn cực đẹp ngắm toàn cảnh vùng vịnh này.

tour hạ long giá rẻ
 

 

Bãi Cháy – Sun World Hạ Long Park 

Bãi Cháy là phường sôi động nhất tại thành phố biển Hạ Long. Không chỉ có bãi biển Bãi Cháy, những khu chợ đêm hay phố ẩm thực đêm, nơi này còn có tổ hợp giải trí Sun World Hạ Long Park cực kỳ quy mô, hiện đại.

Đây là công viên giải trí lớn, hiện đại hàng đầu ở Hạ Long nói riêng và trên cả nước nói chung. Nơi này được chia ra thành 5 khu. Khu vực Công viên Rồng với những trò chơi mạo hiểm, giật gân, tốc độ. Công viên nước Typhoon Water Park. Ngọn Đồi Huyền Bí với những khu check-in phong cách Nhật Bản cực đẹp – nơi có tuyến cáp treo Nữ Hoàng băng qua vịnh với độ dài và sức chứa lớn nhất châu Á. Ở đây còn có Vòng Quay Mặt Trời – Sun Wheel nằm ngay bên Cầu Bãi Cháy. Đó đều là tổ hợp những nơi ngắm cảnh có tầm nhìn vịnh Hạ Long cực đẹp.

tour hạ long
Vòng Quay Mặt Trời Sun World Hạ Long Park và cầu Bãi Cháy

 

Bảo tàng Quảng Ninh 

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những niềm tự hào lớn của người dân tỉnh này. Đây là bảo tàng về văn hóa, lịch sử đất mỏ Quảng Ninh cũng như là nơi để khách du lịch Hạ Long và người dân địa phương tìm hiểu về các loài sinh vật biển. Bảo tàng được phủ bởi lớp kính màu đen tuyền, được lấy cảm hứng từ than đá, cộng thêm việc nằm ngay bên vịnh Hạ Long, khiến nơi này càng thêm độc đáo và ấn tượng.

du lịch hạ long

 

Sau thời kỳ đại dịch, team mê du lịch như được “xổ lồng”. Thời gian hè cũng là mùa cao điểm ở Hạ Long bởi trẻ em, học sinh được nghỉ hè, các gia đình đi biển khá đông. Đặt phòng hay đặt xe đều thường “cháy vé”. Vậy nên nếu có ý định tới đây, bạn có thể liên hệ đặt combo hay Tour du lịch Hạ Long để Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi sắp xếp kỳ nghỉ cho bạn nhé.

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 03/24

Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Xe Limousine
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Du lịch Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những hành trình khám phá và chinh phục. Với sự phát của Quảng Ninh nói chung và Hạ...