Du lịch Hạ Long khám phá đảo Quan Lạn nguyên sơ

Đảo Quan Lạn có nằm trong lịch trình chuyến du lịch Hạ Long của bạn? Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình khám phá hòn đảo thơ mộng này rồi xách balo lên và đi thôi nào! Không giống như các hòn đảo hay điểm du lịch trong Tour Hạ Long khác, đảo Quan Lạn nguyên sơ, vắng khách du lịch hơn, chỉ có những người dân địa phương thân thiện, hiếu khách.

Đôi nét về đảo Quan Lạn Hạ Long

Đảo Quan Lạn có vị trí nằm trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Diện tích đảo rơi vào khoảng 11km2, trải dài theo chân núi Vân Đồn kéo đến núi Gót. Đây là một trong số ít những hòn đảo tại Hạ Long còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên vốn có. Bên cạnh bãi cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh, đảo Quan Lạn còn thu hút khách du lịch bởi nhiều di tích văn hóa lịch sử. Hơn hết phải kể đến việc không xảy ra tình trạng đông đúc giống như nhiều khu du lịch Hạ Long khác. Vì thế, du khách trong và ngoài nước luôn hài lòng về kỳ nghỉ dưỡng ở đây.

tour du lịch hạ long
Đường lên đảo Quan Lạn (Nguồn: Kulsy-a.com)

 

Thời điểm tốt nhất cho chuyến du lịch Hạ Long đến Quan Lạn

Để tour du lịch Hạ Long đến Quan Lạn diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên lựa chọn hành trình ào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 6) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Lúc này, tiết trời mát mẻ, trong lành, ít có mưa bão nên thuận lợi cho các hoạt động tắm biển, vui chơi giải trí.

 

Du lịch Quan Lạn Hạ Long nên đi đâu?

Trong chuyến tour Hạ Long từ Hà Nội đến Quan Lạn, bạn có thể dành thời gian để đến với các địa điểm nổi tiếng sau đây:

tour du thuyền hạ long
Bãi biển ở Quan Lạn (Nguồn: Kulsy-a.com)

Các bãi biển Quan Lạn

Trên đảo Quan Lạn Hạ Long có đến 3 bãi biển lớn thường được du khách ghé thăm đó là:

Bãi biển Quan Lạn: Vị trí cách trung tâm Quan Lạn chừng 2km. Nơi này có nhiều khu dân cư nên các dịch vụ du lịch khá phát triển.

Bãi biển Sơn Hào: Biển rộng và đẹp, có làn nước biển rất trong xanh. Biển Hào Sơn được đầu tư đồng bộ nên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Bãi Biển Minh Châu: Nơi đây sở hữu bãi cát trải dài, phẳng đẹp, nước biển trong vắt, lại có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thích hợp để khách du lịch dạo bộ ngắm biển hay vui chơi dưới nước.

 

Đình Quan Lạn

du lịch hạ long
Đình Quan Lạn

Tọa lạc trong khu vực trung tâm xã Quan Lạn, ngôi đình vẫn giữ vẹn nguyên sự cổ kính và mang ý nghĩa tâm linh. Tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm sẽ đưa bạn khám phá kiến trúc đình độc đáo, với nguyên liệu chính bằng gỗ, mang đậm dấu ấn đặc trưng văn hóa biển đảo.

Đình Quan Lạn là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân tại xã đạo. Nơi này thờ Thành Hoàng Làng cùng những vị có công khai lập ấp dựng làng. Hiện nay, đình còn lưu giữ di tích 18 sắc phong nhiều đời vua.

 

Vườn quốc gia Ba Mùn

tour hạ long từ hà nội
Dòng suối ở Vườn quốc gia Ba Mùn

Vườn quốc gia nằm ở xã Minh Châu, quy tụ muôn vàn các loài động thực vật phong phú, quý hiếm. Ba Mùn còn là nơi mang giá trị bảo tồn ý nghĩa nên khách du lịch có cơ hội tìm hiểu về nhiều loại động vật trong danh sách đỏ.

 

Eo Gió Gót Beo

tour du thuyền hạ long
Eo gió Gót Beo

Hành trình trải nghiệm tour du lịch Hạ Long, bạn đi ngược hướng từ trung tâm đảo Quan Lạn đến biển Minh Châu sẽ tới được eo gió Gót Beo. Đây thực chất là một đỉnh núi, có hướng thẳng ra phía biển.

Du khách muốn lên đến đỉnh eo gió phải vượt qua đoạn đường rừng và leo bộ. Trên quãng đường đi, bạn sẽ thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ.

 

Đảo Ngọc Vừng
tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Đảo Ngọc Vừng

Ngọc Vừng là hòn đảo khá đẹp tại Quan Lạn với bãi cát trắng trải dài đến hàng cây số ra đến tận phía biển. Từ trên cao nhìn xuống, đảo tựa như một tấm khăn choàng dài đang nổi bồng bềnh trên mặt nước vô cùng thích thú.

 

Chợ Quan Lạn

Khu chợ Quan Lạn chủ yếu bán đồ hải sản do chính bà con trên đao đánh bắt được. Ngoài ra, một số nông sản vận chuyển từ cảng Cái Rồng.

 

Du lịch Hạ Long thưởng thức món ngon tại Quan Lạn

Dù là các Tour du thuyền Hạ Long hay các tour tham quan biển đảo khác, Đặc sản Hạ Long cũng luôn là điều đáng để bạn trải nghiệm nhất. Bỏ túi ngay cho mình danh sách món ngon nên thưởng thức khi đến Quan Lạn dưới đây nhé:

Cầu gai

tour hạ long từ hà nội

Đặc sản nổi tiếng Quan Lạn luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với mọi du khách bởi giá trị quý hiếm, lại nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhắc đến cầu gai, phải kể đến món cầu gai muối. Nguyên liệu được ướp từ 3 cho đến 5 tháng, cho vị chua ngậy. Ngoài ra bạn còn có cơ hội tận hưởng sự độc đáo của món cầu gai nướng mỡ hành, cháo cầu gai…

 

Cù kỳ

du lịch hạ long

Cù kỳ được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon thực sự khác biệt. Loại hải sản thuộc họ cua biển, cù kỳ có hai càng to, nhiều thịt, giá trị dinh dưỡng lớn. Từ cù kỳ, những món ăn ngon được hình thành như sốt cùng me, làm ruốc, hay cù kỳ nướng than vô cùng quyến rũ…

 

Hải sâm

tour du lịch hạ long

Du lịch Hạ Long bạn không khó để bắt gặp hải sâm trong thực đơn tại các địa điểm ăn uống ở Quan Lạn. Hải sâm với lợi ích bổ thận, cải thiện tuần hoàn máu, chống lão hóa, dưỡng huyết nên thường được người dân chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, mang hương vị hấp dẫn khiến thực khách bị mê hoặc.

 

Sá sùng

tour hạ long
Canh sá sùng

Có cơ hội du lịch Quan Lạn, du khách không chỉ được tận mắt xem người dân địa phương bắt sá sùng. Mà hơn hết còn được thưởng thức các món đặc sản chế biến từ loại hải sản vô cùng quý hiếm, giàu dinh dưỡng này.

Sá sùng có thể được xào cùng tỏi và rau muống, xào chua ngọt với chất thịt mềm ngọt khó cưỡng. Bên cạnh đó là món sá sùng khô đem rang chấm cùng tương ớt làm hài lòng các bạn nhậu.

 

Tu hài

du lịch hạ long

Đặc sản tu hài của vùng đảo Quan Lạn là một loài trai, chuyên sống tại vùng nước mặn. Trong thành phần dinh dưỡng của tu hài có chứa hàm lượng đường, muối khoáng, đạm rất cao. Đặc biệt với 18 loại axit amin, loại hải sản này cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe con người mà bạn nên thử khi có cơ hội.

 

Từ những chia sẻ về cảnh điểm và đặc sản Hạ Long đảo Quan Lạn đã đủ thuyết phục bạn dừng chân và khám phá trong tour Hạ Long hay chưa nào? Kỳ nghỉ tới nếu chưa biết nên đi đâu thì hãy nghĩ đến Quan Lạn và đi cùng chúng mình nhé!

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...