Du lịch Pattaya – những lưu ý ở “thành phố không ngủ”

Pattaya – thành phố biển được du khách đi Tour Thái Lan ví như “thành phố không ngủ”. Nói là “không ngủ”, nhưng thực tế người dân Pattaya thức tới sáng để chơi bời, sau đó… ngủ bù từ sáng tới 10h mới mở cửa hàng quán hoạt động trở lại. Thế nên hãy nhớ thời gian hoạt động của người dân nơi đây cùng với vài lưu ý sau để có chuyến du lịch tuyệt vời bạn nhé!

Pattaya là thành phố biển ở phía Đông Nam Bangkok. Rất nhiều bạn trẻ khi đi du lịch Thái Lan đều kết hợp đến Pattaya để chơi, một phần cũng do Bangkok quá quen thuộc với giới trẻ rồi, và việc di chuyển ở Thái Lan rất thuận tiện vì có biển chỉ dẫn tiếng Anh khắp nơi. Tin tôi đi: chỉ với 1 lần đi du lịch Bangkok, bạn sẽ thấy nơi đây có biển chỉ dẫn đi lại cực dễ dàng và có thể tự mình khám phá mọi nơi đấy.

tour thái lan pattaya
Thành phố biển Pattaya

Pattaya có những khu nào?

Pattaya được chia ra làm 3 khu: Phía Bắc là Naklua, ở giữa là bãi biển trung tâm Jomtien ở phía nam. Do có nhiều bãi biển cạn và nhiều bùn nên du khách ít khi tới khu phía Bắc mà chủ yếu tới khu trung tâm và khu phía nam. Khu trung tâm có rất nhiều khách du lịch bởi nơi đây có bãi biển đẹp, còn có khu phố đêm Walking Street cực nổi bật. Còn khu Jomtien phía Nam nằm ở phía bên kia núi, yên bình hơn nhưng lại có quán ăn thơ mộng sang trọng nằm bên bờ biển – rất thích hợp cho người đi nghỉ dưỡng cao cấp và muốn tách biệt khỏi nơi ồn ào, đồng thời khám phá vùng đất du lịch mới. Có những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Sapa, Đà Nẵng… dù cho qua mỗi năm đi nữa lại thu hút thêm càng nhiều du khách. Đó là bởi có những địa điểm mới hơn, đẹp hơn được xây lên, hoặc do giới trẻ mới khám phá ra một khu vực mới chưa ai tới để chụp ảnh. Biết đâu khi đến Jomtien hoặc Naklua, bạn lại khám phá ra điểm chụp ảnh mới và trở thành người dẫn đầu xu hướng thì sao?

du lịch pattaya thái lan
Chợ đêm ở Pattaya

 

Từ Bangkok đến Pattaya như nào?

Tuy nhiên, trước khi sa đà vào cảnh sắc và đồ ăn uống nơi đây, hãy lưu ý một vài điều khi đến Pattaya chơi nhé. Trước tiên, bạn cần biết cách di chuyển từ Bangkok tới Pattaya. Nếu bạn mua vé máy bay tới thẳng Pattaya, bạn vẫn phải quá cảnh ở Bangkok hoặc Chiangmai, tổng thời gian bay là 9 tiếng hơn – khá là mệt đúng không? Thế nên nhiều người thường chọn cách bay đến Bangkok, nghỉ ngơi chơi bời ở đây một vài ngày, sau đó mới di chuyển đến Pattaya, rồi về lại Bangkok và trở về Việt Nam.
Đến Bangkok, bạn có thể thuê xe máy, đi xe bus hoặc taxi để đến Pattaya nhé. Nhiều bạn muốn đi xe máy như là đi phượt kiểu Việt Nam, nhưng do Thái Lan lái xe về hướng bên trái – ngược với bên chúng ta nên bạn hãy chọn cách đi bus hoặc taxi nếu có điều kiện tài chính nhé. Đi xe bus thì giá không quá đắt mà lại an toàn, tiện lợi khi chỉ mất chưa đến 2 tiếng là bạn đã có mặt ở Pattaya rồi.

tour thái lan bangkok pattaya
Bus từ sân bay Bangkok về Pattaya

Đến Pattaya rồi bạn có thể thuê xe máy để tiện đi lại. Nhưng nếu bạn đã đặt phòng khách sạn ở khu vực trung tâm và không ngại đi bộ thì hãy đi bộ dọc đường phố chợ đêm và bên bãi biển để có thể cảm nhận được khung cảnh nơi đây một cách thư thái và thoải mái nhất nhé. Do Thái Lan lái xe ngược hướng với Việt Nam nên chúng tôi không khuyến khích bạn tự thuê xe. Còn với các bạn tự tin vào khả năng lái xe của mình, thì việc thuê xe máy ở đây cũng rất đơn giản: khoảng 150bath/ngày, khoảng 115.000vnd, giá này cũng tương đương giá thuê xe máy ở Việt Nam khi bạn đi du lịch, thường là 80.000vnd cho xe số và 120.000vnd cho xe ga. Và thuê xe ở đâu cũng vậy, bạn cần đặt cọc hộ chiếu và tiền cọc, đồng thời phải tự đổ xăng trước khi đi và nhớ đội mũ bảo hiểm nhé. Nếu không biết nên thuê xe ở đâu, bạn có thể hỏi ngay khách sạn mình ở để biết thông tin thuê xe máy.
 

Pattaya "thức dậy" lúc nào vậy?

tour du lịch thái lan
Bạn có thể đi bộ dọc bãi biển Pattaya trong khi đợi thành phố này "thức dậy" nhé!

Một điểm lưu ý nữa là ở Pattaya người dân mở cửa bán hàng vào lúc 10h sáng. Do đó bạn phải xác định là hàng quán mở sớm sẽ rất ít, do đó không có lựa chọn ăn sáng gì nhiều. Hoặc bạn có thể ra 7/11 để mua đồ ăn, nhưng để đi chơi, uống café và vào trung tâm thương mại thì bạn nên chờ sau 10h sáng hẵng xuất hành nhé. Rất nhiều khách đi tour Thái Lan đến Pattaya muốn tranh thủ thời gian đi chơi nhiều nên dậy sớm, nhưng lại bực mình vì hàng quán ở đây không mở cửa. Hoặc bạn có thể tranh thủ thời gian đi dọc bãi biển và ngắm cảnh biển lúc bình minh cũng rất đẹp.
 

Chơi gì ở Pattaya?

tour thái lan giá rẻ
Phố đi bộ đêm ở Pattaya

Sau khi chú ý các điểm trên, bạn đã có thể tận hưởng thoải mái chuyến đi của mình rồi nhé. Pattaya nổi tiếng nhất là phố đi bộ. Khác với các điểm du lịch khác là 10h tối đã đóng cửa, 10h sáng mới mở cửa (như là Myanmar) thì phố đi bộ ở Pattaya mở cửa thâu đêm đến sáng. Bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh thành phố lung linh sắc đèn neon theo phong cách Nhật Bản hoặc Hongkong ngày xưa, nhưng nhộn nhịp và đông vui hơi. Bên cạnh đó, các cô gái sexy và quyến rũ ở các quán pub, bar cũng là một trải nghiệm thú vị cho bạn khi đi dạo ở đây và ngắm nhìn nhan sắc của họ.

tour thái lan
Show Cabaret

"Đặc sản" ở Thái Lan là các mỹ nhân chuyển giới, và ở Pattaya có show Cabaret là show trình diễn nổi tiếng với các vũ công là người chuyển giới, họ mặc trang phục hóa trang đầy màu sắc và cả sự quyến rũ nữa. Chắc chắn sự đầu tư công phu về trang phục, diễn xuất và các điệu múa của họ sẽ làm bạn hài lòng. Đây cũng là một trong số các show diễn “must try” (chắc chắn phải xem) khi bạn đến Pattaya đấy. Nếu bạn đi tour du lịch Thái Lan theo đoàn/công ty cũng sẽ đưa bạn đến Cabaret để khám phá thôi, nên bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Bangkok và Pattaya để được trải nghiệm tốt nhất nhé.
 

Du lịch theo tour có thể không phù hợp với một số bạn trẻ, nhưng nếu bạn đi du lịch cùng với gia đình: có con nhỏ hoặc cha mẹ đi cùng thì nên mua tour để được sắp xếp xe cộ di chuyển, ăn uống và cả khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất nhé. Cùng một mức giá đi du lịch nhưng với du lịch theo tour, bạn sẽ được ở khách sạn cao cấp và có xe đưa đến từng điểm du lịch rất tiện. Người già hoặc trẻ con thường không thích hợp cho chuyến Du lịch Thái Lan phải đi bộ nhiều, đi tàu điện ngầm hay nghỉ tại hostel, homestay giá rẻ đâu. Do đó hãy cân nhắc chi phí và cả sự thoải mái cho người đồng hành để quyết định đi tour hay đi tự túc nhé. Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm mua sắm thả ga ở Bangkok (Thái Lan)

Kinh nghiệm mua sắm thả ga ở Bangkok (Thái Lan)

Đi tour Thái Lan hiện nay không còn xa xạ gì với chúng ta. Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ thì nhiều, bởi tỷ giá giữa bath Thái và Việt Nam...