Chiang Rai có gì hấp dẫn khách du lịch Thái Lan (2024)

Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Chẳng thế mà những Tour Thái Lan luôn chật kín người quan tâm tìm hiểu và đặt chỗ. Và Chiang Mai, Chiang Rai chính là một trong những địa điểm tuyệt vời mà bạn có thể chọn lựa khi đến đất nước xinh đẹp này.

►Chiang Mai, Chiang Rai - điểm du lịch mới khi đến Thái Lan

Nếu việc khám phá thành phố tráng lệ Bangkok vẫn chưa làm bạn mệt mỏi vậy thì hãy di chuyển thêm 700km nữa để đến với Chiang Mai, Chiang Rai nhé. Để di chuyển đến địa điểm du lịch hấp dẫn này bạn có thể sử dụng máy bay nội địa, xe bus hoặc xe lửa. Tuy nhiên với những chuyến đi ngắn ngày thì có lẽ máy bay nội địa sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Có khoảng 7,8 chuyến bay đến địa điểm này mỗi ngày bạn có thể sắp xếp thời gian thoải mái cho tour Thái Lan của mình.

chiangmai tour thái lan từ hà nội
Chùa Wat Phan Tao - Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan và trước đây tỉnh Chiang Mai là cố đô của Vương quốc Lanna (1296- 1768). Trải dài trên 20.000km vuông, Chiang Mai là nơi tập hợp rất nhiều thắng cảnh đẹp và rất nhiều địa điểm du lịch thú vị.  Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình, đền chùa mang nhiều dấu tích của thời gian. Cùng với đó là những khung cảnh cổ xưa như được đặt chân về những thế kỷ trước. Nhưng không chỉ có thế bạn cũng sẽ được tận hưởng nhịp sống hiện đại với nhiều dịch vụ, và công trình nghệ thuật vô cùng hoành tráng.

Đối nghịch với nhịp sống hiện đại của Chiang Mai là không gian có phần yên tĩnh hơn của Chiang Rai. Đây còn được gọi là cửa ngõ của khu Tam Giác Vàng giao nhau của Thái Lan, Myanmar và Lào. Từ Chiang Mai, du khách tour Thái Lan từ Hà Nội chỉ cần di chuyển thêm 180km nữa là có thể hòa mình vào nền văn hóa truyền thống ở nơi đây.
 

►Chiang Mai, Chiang Rai đẹp nhất khi nào?

Với phong cảnh tuyệt đẹp thì chắc chắn mùa nào đến Chiang Mai, Chiang Rai cũng hoàn toàn thích hợp. Tuy nhiên nhiều khách du lịch Thái Lan lại chọn khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 để đến những địa điểm hấp dẫn này. Bởi lúc này thời tiết sẽ thuận lợi nhất để du khách có thể tham quan và tận hưởng những giây phút vui vẻ khi đến những địa điểm này.

Tất nhiên nếu bạn quan tâm đến những tour Thái Lan giá rẻ đến Chiang Mai và Chiang Rai vào các mùa khác thì vẫn có nhé!

lễ hội hoa đăng chiangmai thái lan
Lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong ở Chiang Mai

Nếu hỏi lúc nào Chiang Mai, Chiang Rai đẹp nhất thì câu trả lời của mỗi người sẽ khác nhau. Nhưng theo tôi thì nếu đã đặt chân đến đây thì hãy chọn đi vào tháng 11 hoặc tháng 12 để có thể tham dự lễ hội thả đèn trời (Loy Krathong) đẹp như cổ tích ở nơi đây. Hàng nghìn chiếc đèn rực sáng trên bầu trời và cả trên mặt nước trong lễ hội này và lễ hội Yi Peng.

Còn nếu bạn yêu sắc hoa anh đào Nhật Bản mà chưa có dịp nhìn thấy thì hãy đến Chiang Mai vào tháng 12. Lúc này bầu không khí nơi đây thực sự mát mẻ và bạn có thể nắm tay người ấy ngắm nhìn những sắc hoa anh đào lung linh, hay cùng bạn bè ghi lại khoảnh khắc mà mình hằng mơ ước này.
 

►Những điểm đến đẹp nhất Chiang Mai, Chiang Rai

Chiang Mai, Chiang Rai không chỉ có những cảnh sắc tuyệt vời đâu nhé, nơi đây còn là nơi hội tụ của nhiều thắng cảnh hấp dẫn mà chắc chắn bạn chưa từng thấy bao giờ đâu.

Làng cổ dài Karen

chiangmai chiangrai thái lan
Làng Karen ở Chiang Rai - Ngôi làng của những phụ nữ cổ dài

Nằm khép mình khiêm tốn trong một thung lũng sát vùng biên giới Thái Lan tiếp giáp với Myanmar, làng cổ dài Karen là một điểm đến thú vị trong tour Thái Lan. Đến đây bạn sẽ được khám phá phong tục tập quán của bộ lạc cổ dài. Đến nơi đây bạn không chỉ được ngắm những người phụ nữ với những chiếc vòng cổ đặc biệt mà còn được thưởng thức những sản phẩm thêu, những đồ mỹ nghệ do những người phụ nữ khéo léo này tạo ra.
 

Chùa trắng Wat Rong Khun

tour thái lan giá rẻ
Chùa Trắng Wat Rong Khun - Chiang Rai

Thái Lan gắn liền với hình ảnh những ngôi chùa vàng. Tuy nhiên có một ngôi chùa trắng rất đặc biệt mà bạn có thể nhìn thấy ở Chiang Rai đó là chùa Wat Rong Khun. Đây là ngôi chùa được xây dựng xuất phát từ ý tưởng của một họa sĩ đồng thời là kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái – Chalermchai Kositpipat. Theo tour Thái Lan giá rẻ đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo của nét kiến trúc truyền thống và phong cách siêu thực. Lạc vào công trình tinh xảo như phủ đầy tuyết trắng này bạn sẽ cảm nhận được nét tinh khiết nơi cửa Phật.
 

Chùa Đen (bảo tàng Baan Dam)

du lịch thái lan giá rẻ
Chùa Đen Baandam - Chiang Rai

Nếu bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của chùa Trắng vậy thì hãy khám phá những nét đầy nghệ thuật khi đến chùa Đen Baan Dam. Nhìn bề ngoài nó như một ngôi chùa tuy nhiên đây là một bảo tàng nghệ thuật với những bộ sưu tập ấn tượng từ da, xương, răng và phân loại của một loạt các động vật. Bên cạnh đó, nơi đây cũng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật cổ hay các nông cụ từ xa xưa, cối giã gạo, …và nhiều món đồ tinh xảo từ thời Ayutthaya.
 

Chùa xanh Wat Rong Suae

tour du lịch thái lan
Chùa Xanh Wat Rong Suae - Chiang Rai

Đây phải gọi là một tuyệt phẩm của con người mà bạn không nên bỏ qua khi đi tour Thái Lan đến Chiang Rai. Ngôi chùa xanh dát vàng đặc biệt này được lấy cảm hứng từ Phật pháp truyền thống và được cải tạo dựa trên tàn tích của một ngôi đền cổ, bị bỏ hoang từ khoảng 100 năm trước. Từng chi tiết trong ngôi chùa này được xây dựng rất chỉn chu, tỉ mỉ. Chắc chắn đây là một địa điểm sống ảo mà không bạn trẻ nào có thể bỏ qua.
 

Chùa Wat Phra That Doi Suthep

tour thái lan từ hà nội
Chùa Vàng Wat Phra That Doi Suthep - Chiang Mai

Nếu bạn đã tham quan chùa Xanh, chùa Trắng, chùa Đen ở Chiang Rai thì cũng nên ghé thăm chùa Vàng Wat Phra That Doi Suthep ở Chiang Mai. Ngôi chùa này hấp dẫn du khách bởi những pho tượng Phật uy nghi mang dấu ấn thời gian và cảnh chùa đẹp quên lối về.

Chẳng phải tự nhiên mà tour du lịch Thái Lan đến Chiang Mai, Chiang Rai lại hấp dẫn du khách đến như vậy. Thử ghé thăm nơi này một lần, bạn sẽ còn muốn quay lại nhiều lần nữa đấy.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày