Du lịch Phuket Thái Lan có gì vui?

Phuket là tỉnh đảo lớn nhất Thái Lan và vô cùng hấp dẫn với các du khách quốc tế. Thậm chí, sau thành công của bộ phim "I told sunset about you" được quay tại đây, không chỉ giới trẻ Thái Lan mà khách Tour Thái Lan khắp nơi cũng đổ xô đến Phuket và check-in địa điểm trong phim vì quá đẹp.

Nên đi Phuket thời gian nào?

Du lịch Thái Lan tới Phuket thích hợp nhất từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm. Khí hậu ở đảo lúc này ôn hòa, mát mẻ và không quá nắng nóng. Tháng 6 và tháng 7 là mùa hè, nhiều gia đình cũng đi du lịch biển nên không khí ở đây khá nhộn nhịp và tấp nập, có gió biển thổi vào nên cũng không quá nóng đâu nhé. Bạn có thể thuê phòng nghỉ dưỡng bên biển đều được. Tại Phuket có những hòn đảo nhỏ có resort, khách sạn tư nhân cùng bãi biển sạch, không đông du khách với giá cũng không quá đắt (nếu chọn phòng hạng thường), nên nếu đầu tư du lịch nghỉ dưỡng thì bạn có thể tới đây.

tour du lịch thái lan
Bãi biển Karon - Phuket 

Ngoài ra, bạn có thể chọn thời gian đến Phuket dựa vào thời gian giá vé máy bay giảm. Các hãng hàng không ở Đông Nam Á như Vietjet, Airasia đều có chương trình giảm giá vé tùy vào từng thời điểm trong năm để kích cầu du lịch. Mà để đi từ Việt Nam tới Phuket, bạn cần đi 2 lần máy bay: với tuyến đường từ Hà Nội tới Hồ Chí Minh và từ Hồ Chí Minh bay thẳng tới Phuket, tuyến đường khác từ Hà Nội/Hồ Chí Minh bay tới Bangkok và từ Bangkok bay đến Phuket. Đây cũng là lịch trình bay mà các tour Thái Lan từ Hà Nội thường sử dụng. Thông thường nhiều người sẽ đến Phuket nghỉ ngơi, bơi lội trước sau đó trở về Bangkok để mua sắm rồi mới về lại Việt Nam. Như vậy bạn sẽ không bị vướng víu hành lý, đồ mua sắm khi di chuyển.

tour thái lan giá rẻ

Một cách khác để đi Phuket từ Bangkok mà tiết kiệm hơn đi máy bay là đi xe bus. Có xe bus từ bến xe phía nam Bangkok là loại xe 2 tầng, sạch sẽ và bạn nên đặt vé xe trước trên mạng nhé. Giá vé xe rơi vào từ 450.000-700.000vnd tùy vào xe hạng tốc hàng, hạng vio và thời gian xuất phát linh động từ 7h30 sáng tới 20h tối. Nhưng thời gian di chuyển mất đến 12 tiếng nên bạn hãy cân nhắc thời gian chuyến du lịch của mình khi lựa chọn cách di chuyển này nhé.

 

Phuket có điểm đến nào đẹp?

Koh Phi Phi: Đây được coi là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất thế giới. Màu nước biển xanh ngọc bích cùng cảnh sắc núi đá xung quanh khiến nơi này trở thành thiên đường Du lịch Thái Lan, đẹp như tranh vẽ khiến bất cứ ai cũng xiêu lòng. Khách du lịch tour Thái Lan giá rẻ có thể leo núi, trải nghiệm lặn cùng cá mập hoặc đi bộ lên đỉnh View Point để ngắm nhìn khung cảnh toàn bộ bãi biển Phi Phi nhé.

tour thái lan từ hà nội
Đảo Phi Phi
 

Mũi Promthep: Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Thái Lan. Đây cũng là nơi 2 diễn viên chính trong bộ phim "I Told Sunset About You" nổi tiếng nhất Thái Lan năm 2020 đến để ngắm hoàng hôn. Nơi này được biết đến là Mũi đá của Chúa, có ý nghĩa linh thiêng với người dân địa phương. Mũi Promthep nằm ở độ cao 60m so với mực nước biển và là nơi có thể bắt được khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất xứ chùa vàng. Khách tour du lịch Thái Lan có thể đến đây vào lúc nắng đẹp, đứng trên đường chụp ảnh cùng những hòn đảo và hải đăng ở đây, chờ tới lúc hoàng hôn thì bắt đầu ngắm nhìn mặt trời lặn nhé. Ngay cả những ngày trời có mây, người dân nói thời tiết ở mũi Promthep khá thất thường nên chỉ trong tích tắc, có thể có gió thổi và mặt trời sẽ hiện ra, hoàng hôn xuất hiện vô cùng đẹp nên đừng nản lòng và hãy chờ đợi ngắm hoàng hôn ở đây nhé.

tour thái lan
Mũi Promthep

 

Phố cổ Phuket: Đây cũng là một điểm quay phim nổi tiếng khi mà các nhân vật trong bộ phim nói trên có gia đình bán mỳ ở phố cổ Phuket, cũng như đi học thêm tiếng Trung và đi lễ đền ở đây. Khu phố cổ này được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỷ 20. Nơi này có sự trầm mặc của đô thị cổ cũng nhiều ngôi nhà, ngôi chùa mang kiến trúc Trung Hoa cũng như Ấn Độ. Phuket là vùng đất tập trung nhiều người dân từ khắp nơi trên thế giới đổ về kinh doanh và buôn bán, do đó bạn sẽ thấy được nét pha trộn kiến trúc và văn hóa ở đây. Với nhiều bạn trẻ yêu thích phim ảnh, bạn có thể đến quán mỳ Kopitiam by Wilai của dì Sui.

du lịch thái lan giá rẻ
Quán mì Kopitiam by Wilai

Quán mỳ này đã nổi tiếng từ lâu với mì sợi siêu ngon, nước dùng đậm chất Trung Hoa và từ sau quán mỳ còn có một lối đi qua nhà bếp và đến sân sau của ngôi đền Sang Tham Shrine. Ngoài ra, tại khách sạn The Memory at On On Hotel ở đây có kiến trúc vừa cổ kính, vừa mang vẻ Châu Âu hoài niệm mà còn có món chè cực ngon mà các nhân vật trong phim từng đến ăn đấy. Khách du lịch tour Thái Lan có thể đặt phòng tại đây và xuống ăn uống ở ngay trong khách sạn nhé. Old town Phuket cùng có rất nhiều hàng cafe và hàng ăn uống mang phong cách cổ xưa khác. Vậy nên hãy cùng bạn bè khám phá và tận hưởng không khí nơi đây trước khi trở về nhà nhé.

tour thái lan từ hà nội
Phố cổ Phuket

 

Chùa Wat Chalong: Đây là một trong những ngôi chùa lớn và linh thiêng nhất Phuket. Mặc dù bạn có thể thích những ngôi chùa nhỏ trong phố hay ngôi chùa trên phim, nhưng với người yêu thích tâm linh thì vẫn nên đến Wat Chalong nhé. Về vẻ bề ngoài, chùa có kiến trúc tiêu biểu của xứ sở Chùa Vàng với tòa tháp chính cao 3 tầng được dát vàng lung linh. Tượng Phật bên trong bằng đồng và có tranh mô tả lại cuộc đời đức Phật giống như các chùa ở bên ta. Chùa nằm cách Phuket khoảng 8m và thuộc quận Muaeng nên bạn vẫn nên dành ra nhiều thời gian để đến đây khám phá, chụp ảnh nhé. Nếu trong lịch trình có nhiều nơi để đi và khoảng cách giữa các địa điểm cách xa nhau thì nên nghĩ lại việc đến Wat Chalong. Chùa còn được mệnh danh là trái tim của Phuket nên đừng bỏ lỡ.

du lịch thái lan
Chùa Chalong

 

Du lịch Thái Lan với nhiều người có lẽ không còn khó khăn, nhưng nếu đi Phuket thì ăn gì, ngủ nghỉ ở đâu, chơi gì và lên lịch trình thế nào để khám phá hết vẻ đẹp của biển đảo này thì có lẽ không phải ai cũng biết. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi phí, lịch trình du lịch Phuket nhé.

Rima

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày