Du lịch Sapa cần chuẩn bị gì? Mua gì làm quà?

Sapa luôn là điểm đến "hot" với thiên nhiên ưu đãi và văn hóa dân tộc đặc sắc. Nhưng trước khi khám phá những điều đó, bạn nên giắt túi cho mình những lưu ý, kinh nghiệm khi đi Tour Sapa cũng như tham khảo xem đến Sapa thì nên mua gì làm quà để tránh phải lúng túng nhé.

Chuẩn bị gì khi đến Sapa?

Trước khi bắt đầu bất kì một chuyến đi nào, bạn cũng cần phải có một sự chuẩn bị chu đáo từ trang phục, vật dụng cho đến giày dép. Vậy đi tour du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

tour sapa
Đỉnh Fansipan - Sapa

Tùy vào từng thời điểm mà khi đi du lịch Sapa bạn hãy chuẩn bị những trang phục phù hợp với thời tiết. Một ngày điển hình ở Sapa sẽ có sự thay đổi rõ rệt về khí hậu. Buổi sáng sớm và chiều tối có nhiều sương mù, thời tiết se lạnh nên bạn cần mang theo chiếc áo khoác mỏng. Trưa và chiều ở nơi đây thời tiết khá ấm áp, đôi khi có nắng nên đừng quên chuẩn bị thêm những chiếc áo phông.

Đặc biệt, ở Sapa, bạn có thể mua hoặc thuê những bộ quần áo, váy thổ cẩm dân tộc để thỏa sức “sống ảo”. Nếu ngay từ đầu bạn đã có ý định mua hay thuê những bộ đồ đó thì hãy mang ít quần áo đi.

tour du lịch sapa
Thuê đồ ở bản Cát Cát

Nếu bạn có kế hoạch leo núi Fansipan khám phá “nóc nhà Đông Dương” thì đừng quên mang áo ấm, găng tay, áo mưa, giày leo núi, khăn quàng cổ và một ít thức ăn nhẹ bởi khi càng lên cao, nhiệt độ ở đây càng giảm và có nhiều sương mù.

Để khám phá trọn vẹn miền đất xinh đẹp của núi rừng Tây Bắc này thì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều chính vì vậy hãy mang theo những đôi giày thể thao đế mềm, chống trơn để đi lại thoải mái hơn.

Ngoài ra, thiết bị kích sóng cũng là vật cần thiết bạn nên mang theo khi đi tour Hà Nội Sapa bởi nơi đây nằm ở vị trí khá cao so với mực nước biển, địa hình chủ yếu là đồi núi nên sóng điện thoại ở đây khá yếu, gây cản trở cho quá trình liên lạc và kết nối với các nhà mạng.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Để có thể khám phá hết các địa điểm du lịch sẽ mất khá nhiều thời gian trong ngày, bên cạnh đó, bạn sẽ muốn chụp ảnh, check-in rất nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở Sapa chính vì vậy hãy mang theo sạc dự phòng để chắc chắn điện thoại luôn đầy pin.

Một lưu ý khác nữa cũng không kém phần quan trọng khi đi du lịch Sapa đó là ở những nơi như quảng trường, chợ đêm sẽ có rất nhiều cô bé, cậu bé mặc trang phục của người H’Mông bán hàng rong mời bạn mua đồ. Tốt nhất là bạn không nên mua ở đây vì một khi đã mua thì sẽ có rất nhiều người khác chạy đến chỗ bạn để mời mua hàng và sẽ đi theo bạn đến khi nào bạn chịu mua đồ của họ thì thôi.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Quảng trường Sapa

 

Đặc sản Sapa nào nên mua về làm quà?

Sapa có rất nhiều món ngon tuyệt vời để bạn thưởng thức trực tiếp nhưng đồng thời, nơi đây cũng có rất nhiều món ăn, đặc sản để những ai muốn mang về làm quà hay làm kỉ niệm cho gia đình, bạn bè hay chính mình dùng đều có thể mua được, mang về được. Dưới đây là một số món Đặc sản Sapa nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn đem về.

Thịt sấy Khăng Gai 

tour hà nội sapa

Chắc chắn nếu ai đã tới hoặc du lịch ở các vùng núi cao sẽ không xa lạ gì với món thịt gác bếp. Khói bếp sẽ hun nóng, sấy khô thịt có thể để lâu và dự trữ ăn dần. Thịt sấy Khăng Gai cũng vậy. Thịt được làm từ nhiều loại như trâu, bò, lợn, nai… nhưng gia vị để ướp thịt thì lại chỉ có riêng ở vùng Sapa này có được. Mùi vị của thịt rất riêng, ngon khó tả. Khi ăn thì lấy xuống, cọ sạch lớp muội than, đem xào với măng, cà chua hoặc đơn giản là để chấm ăn nhậu.
 

Táo mèo, mắc cọp Sapa 

combo sapa
Mắc cọp

Nếu bạn đi đúng vào thời điểm khoảng tháng 8 - 10 thì đừng quên mua táo mèo hoặc mắc cọp về làm quà. Đây là mùa mà táo và mắc cọp ngon nhất ở Sapa. Táo mèo tuy hơi chát chát nhưng lại thơm ngon hơn nữa lại là một trong các vị thuốc quý giúp hạ huyết áp. Ngoài ra, táo mèo cũng là một trong những nguyên liệu để ủ rượu rất ngon và tốt cho cơ thể. Khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm hoàn toàn có thể mua táo mèo về để tự ủ hoặc tìm mua rượu táo mèo bán sẵn ở Sapa.

Tháng 9 thì lại là lúc vào mùa mắc cọp hay còn gọi là lê Sapa. Loại quả này nhỏ, có vỏ xù xì, chua nhẹ, man mát, thanh thanh và có quả thì rất mọng nước thích hợp cho bạn ăn chơi trên chuyến hành trình du lịch Sapa hoặc mua về làm quà.
 

Măng rừng Sapa 

đặc sản sapa

Măng rừng dù là măng tươi, ủ chua hay sấy khô… đều là những đặc sản mà chỉ ở vùng cao mới có nên chắc chắn bạn nên mua về làm quà biếu người thân hoặc thưởng thức khi về nhà. Măng tươi ủ chua có vị chua thanh thanh, giòn giòn có thể nấu cùng cá, thịt hoặc ăn kèm bún. Măng khô hơi đắng nhưng ngâm rửa kỹ, chế biến sẽ có vị ngọt thanh, ngon không tưởng. Còn măng tươi có thể luộc để chấm hoặc xào hoặc nấu thịt…
 

Hạt dẻ rừng Sapa 

tour sapa giá rẻ

Đi khắp Thị trấn Sapa, ở bất kì ngóc ngách nào bạn cũng có thể tìm thấy những gánh hạt dẻ nâu bóng nhoáng. Hạt dẻ có thể luộc chín, rang cho dậy mùi. Chắc chắn bạn sẽ mê mệt với cái vị ngon ngọt, bùi bùi của nhân hạt dẻ. Người dân ở đây còn nghiền hạt dẻ thành nhân bánh thay bột đậu xanh. Mùi vị vô cùng độc đáo, ngậy ngậy mà ngọt thanh.
 

Rượu Sapa 

tour sapa hà giang

Đối với các bố, các cậu thì đây có lẽ là một trong những, món khoái khẩu mà bạn có thể đem về làm quà. Ở vùng Sapa này có hai loại rượu nổi tiếng thơm ngon là rượu táo mèo và rượu Sán Lùng. Rượu tạo mèo nổi tiếng thơm ngon, ngọt chát đặc trưng còn rượu Sán Lùng thì lại được ủ bằng loại men mà chỉ các thế hệ người dao đỏ mới truyền lại. Bạn có thể tìm mua loại rượu này ở thôn Sán Lùng để được thưởng thức và mua loại Sán Lùng hảo hạng nhất.

 

Hy vọng với những gợi ý và một số kinh nghiệm góp nhặt được ở trên, bạn sẽ có cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo đáng nhớ. Kỳ nghỉ tới theo Tour Sapa Hà Giang hay tự túc mua Combo Sapa, bạn hãy thử mua những món quà này về lưu niệm nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...