Du lịch Sapa – Lạc lối giữa bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn luôn là một trong những sự lựa chọn dừng chân của du khách khi đến với Sapa. Địa điểm du lịch Sapa này tạo nên sức hút bởi vẻ đẹp cảnh sắc thiên thiên và đặc trưng bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo. Theo Tour Sapa từ Hà Nội khám phá bản làng thơ mộng ấy hứa hẹn đưa bạn đến với nhiều điều tuyệt vời.

Bản Tả Phìn Sapa nằm ở đâu?

Bản Tả Phìn có vị trí cách trung tâm Thị trấn Sapa chừng 12km theo hướng Đông Bắc. Để đến bản Tả Phìn, du khách từ trung tâm Sapa đi theo quốc lộ 4D khoảng 5km, bạn sẽ thấy ngã rẽ bên trái. Tiếp đó, dẫn lối vào cổng bán vé, bạn đi thêm 7km đến được bản Tả Phìn.

tour sapa từ hà nội

Ngôi làng bình yên nằm lặng lẽ bên dãy núi đá vôi dãy Hoàng Liên Sơn vô cùng hùng vĩ. Vùng đất là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc người Dao, vẫn còn lưu giữ nghề thủ công truyền thống.

Dừng chân ở bản Tả Phìn trong tour Sapa, khách du lịch sẽ cơ cơ hội chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên quyến rũ. Với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn men theo sườn đồi. Mỗi mùa, bản Tả Phìn lại mang một màu áo mới. Lúc thì xanh mướt, lúc lại óng ả sắc vàng rực rỡ.

 

Nét đẹp hóa con người ở bản Tả Phìn Sapa

Ngay khi đặt chân đến đầu bản, khách du lịch Sapa sẽ được những người dân bản địa chào đón, người dân ở đây chủ yếu là người dân tộc Dao. Bạn sẽ cảm nhận được sự niềm nở, nhiệt tình bởi tấm chân tình thôn quê. Người dân hỏi bạn cần đi đâu để chỉ đường, đồng thời giới thiệu về các món quà đặc trưng của bản Tả Phìn Sapa bằng những câu nói tiếng Kinh đơn giản không sõi.

du lịch sapa

Nếu bạn chưa có lịch trình du lịch rõ ràng và chỗ nghỉ. Một số người dân tiến hành chỉ đường cho bạn một cách chi tiết, thậm chí còn mời bạn về nhà ăn uống, nghỉ ngơi.

Khi đó, khách tour du lịch Sapa vừa có cơ hội trải nghiệm nếp sống của đồng bào dân tộc người Dao, được cùng người dân nấu nướng, ăn uống. Nghe những câu chuyện về cuộc sống, văn hóa bản địa.

 

Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn luôn được đánh giá là điểm dừng chân thú vị của chuyến du lịch Sapa. Những ngôi nhà nhỏ xinh nổi bật giữa thiên nhiên thơ mộng, lấp ló nơi các thửa ruộng bậc thang giống như sự tô điểm sinh động cho ngôi làng người Dao Sapa.

tour sapa từ hà nội

Tour Hà Nội Sapa đến bản Tả Phìn bạn sẽ thấy được sự khác biệt. So với các bản làng Lao Chải, bản Cát Cát, Ý Linh Hồ hay Tả Van… đang dần thương mại hóa, Tả Phìn vẫn còn giữ được nét mộc mạc, hoang sơ như chính con người nơi đây vậy.

 

Những địa điểm dừng chân thú vị tại bản Tả Phìn Sapa

Hành trình khám phá bản Tả Phìn của bạn sẽ có rất nhiều địa điểm dừng chân thú vị. Trong đó, bạn hãy dành thời gian để đến:

Tu viện cổ

Từ xa, du khách đã thấy tu viện hiện diện với tòa nhà 3 tầng đã bị bỏ hoang nhiều năm. Từng mảng tường rêu phong bao phủ tạo nên cảm giác đầy ma mị, điều đó càng được thể hiện rõ nét nhất vào những ngày âm u.

tour sapa giá rẻ

Theo tư liệu ghi chép lại, tu viện được xây dựng từ khoảng năm 1942 dành cho 12 nữ tu sĩ cư trú. Sau năm 1945, họ trở về Hà Nội nên từ đó tu viện để hoang. Đến ngày này, tu viện Tả Phìn trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách tour Sapa giá rẻ.

Ở đó, bạn sẽ có được các bức hình sống ảo vi diệu chẳng khác nào lâu đài Châu Âu cổ kính hay thế giới thần thoại đầy huyền bí.

 

Hang động Tả Phìn

Đi về hướng Bắc từ trụ sở UBND xã Tả Phìn, bạn sẽ bắt gặp dãy núi đá vôi. Bên trong núi có một quả núi nhỏ, dưới chân nứt cái hang chiều cao khoảng 5m, rộng 3m. Đi sâu thêm vào chừng 30m, bạn sẽ gặp một cái động, từ đấy xuất hiện thêm nhiều ngã rẽ, đủ để 1 người đi qua.

du lịch sapa

Nơi đây rất tối nên đi du lịch Sapa muốn khám phá hang động Tả Phìn bạn nhớ chuẩn bị đèn pin thật sáng. Tốt nhất bạn nên đi theo nhóm để thuận tiện hỗ trợ lẫn nhau.

Mặc dù đường đi thám hiểm động khá vòng vèo, thế nhưng thành quả mà bạn thu được sẽ rất xứng đáng. Bởi trong hang quy tụ rất nhiều thạch nhũ được tôn tạo bởi bàn tay tạo hóa.

 

Ruộng bậc thang

Được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở Tả Phìn Sapa là một trải nghiệm khiến bạn không khỏi ấn tượng. Chúng không chỉ đều tăm tắp mà còn trải dài khắp cả mấy quả đồi. Dù không cao ngun ngút hay kỳ vĩ như ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải (Yên Bái), nhưng chúng cũng đủ khiến bạn mê đắm.

du lịch sapa

Đặc biệt, khi “mùa vàng” về, cả một vùng trời thung lũng được nhuộm sắc vàng óng ả, rực rỡ và quyến rũ. Giữa khung cảnh ấy, du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ thấy vùng đất nhỏ xinh của Sapa rất đỗi mộc mạc, nên thơ với cuộc sống nhẹ nhàng, êm đềm.

 

Làng thổ cẩm Tả Phìn

Tại Tả Phìn vẫn còn lưu giữ được nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Các sản phẩm dệt rất phong phú về chủng loại, màu sắc đa dạng và họa tiết hoa văn độc đáo, bắt mắt. Tham quan làng dệt thổ cẩm, du khách có thể tìm mua cho mình những món đồ lưu niệm như khăn, túi xách, ví đựng tiền, ba lô, áo choàng…

tour du lịch sapa

 

Trải nghiệm tắm lá thuốc đặc trưng người Dao đỏ

Quãng đường đi dẫn lối khám phá bản Tả Phìn, bạn sẽ không khó để bắt gặp những người Dao đỏ trên lưng hoác giỏ chứa đầy lá thuốc. Đồng bào dân tộc nơi này có riêng bài thuốc tắm lá đặc trưng, kết hợp rất nhiều loại lá rừng. Tùy thuộc vào mục đích sẽ hình thành công dụng riêng như tắm thuốc chữa đau lưng, tốt cho phụ nữ sau sinh, giải tỏa căng thẳng…

Chỉ cần bỏ ra từ 80.000 – 100.000đ/lần tắm là bạn sẽ được thả mình thư giãn cơ thể sau hoạt động tham quan các địa điểm Tả Phìn.

tour sapa từ hà nội

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình ở bồn tắm bằng gỗ tỏa ra hương thơm ngào ngạt từ những vị thuốc quý. Đây chính là khoảng thời gian mà bạn cảm thấy khoan khoái, dường như cơ thể được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Đến đây, bạn đã thực sự cảm thấy bản Tả Phìn đủ sức hấp dẫn cho hành trình đến với Sapa hay chưa? Nếu có ý định đi rồi nhưng lại không biết nên đi tour, đi tự túc hay chọn Combo Du lịch Sapa thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương  chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch thực sự vui vẻ và thú vị nhất!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...