Du lịch Sapa tới những công trình ấn tượng nhất

Du lịch Sapa là hành trình nổi tiếng phía Tây Bắc của nước ta, hội tụ nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên, khiến khách du lịch không khỏi thích thú. Ngoài ra, nơi đây còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những công trình kiến trúc mang ý nghĩa về lịch sử và văn hóa. Dành thời gian khám phá các công trình này để có một Tour Sapa từ Hà Nội đáng nhớ nhất nhé!

1. Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng là ngôi chùa nằm ngay lưng chừng núi, bên dưới đỉnh Fansipan, địa thế vô cùng hùng vĩ và rộng rãi. Từ dưới chân núi nhìn lên bạn có thể thấy đường lên chùa khá ấn tượng, xây theo đường xiên chéo với hành lang trắng càng nổi bật giữa nền xanh của núi rừng.

tour du lịch sapa

Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ, dựa theo những tinh hoa đặc sắc của các ngôi chùa cổ khắp Việt Nam. Trong đó tiêu biểu là chùa Bối Khê ở Thanh Oanh (Hà Nội), chùa Thầy ở Hà Nội, chùa Thái Lạc ở Hưng Yên… Chính vì vậy mà Kim Sơn Bảo Thắng trở thành ngôi chùa có kiến trúc hoàn mỹ, gây ấn tượng sâu sắc với du khách đi tour Sapa.

Cấu trúc của chùa tọa giữa sườn núi này được chia làm 5 gian. Phía trước dùng làm nơi thờ Phật, phía sau là nơi thờ Thánh, có lẽ vì thế mà người dân gần xa còn gọi chùa Kim Sơn Bảo Thắng là ngôi chùa ‘Tiền Phật, hậu Thánh’. Trung tâm của chùa khá rộng lớn, dùng làm điểm trưng bày nhiều tượng Phật do chính bàn tay của những nghệ nhân nổi tiếng tại nước ta.

tour sapa giá rẻ

Không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng về lối kiến trúc cũng như sắp xếp trong chùa mà khi đến đây khách du lịch còn có cơ hội ngắm nhìn cả đất trời Sapa. Đứng từ chùa nhìn xuống hình ảnh bao quát thị trấn trong sương hay các dãy núi đối diện nối dài bất tận tạo không gian thoáng đãng giúp bạn thư giãn tâm hồn, tâm thanh tĩnh trước chốn thiêng của núi rừng Tây Bắc này. Nếu chọn Combo Du lịch Sapa, bạn có thể dành thật nhiều thời gian ngắm cảnh ở đây hơn đấy!

 

2. Nhà thờ Đá - biểu tượng của Sapa mờ sương

Nhà thờ đá Sapa có lẽ là địa điểm mà du khách đi tour du lịch Sapa không thể không dừng chân check-in. Công trình này được xem là biểu tượng của thị trấn, cũng là nơi thuận tiện để dừng chân nghỉ ngơi, khám phá. Nhà thờ Đá xây dựng vào năm 1935 và là một trong những di tích từ thời Pháp thuộc còn nguyên vẹn cho đến nay.

tour sapa từ hà nội

Dù đã trải qua một thời gian dài nhưng nhà thờ không hề bị suy giảm về chất lượng. Đặc biệt chính quyền địa phương tại đây cũng thường xuyên tu sửa, phục vụ nhu cầu về du lịch của khách tham quan.

Lối kiến trúc bên trong nhà thờ Đá đậm nét châu Âu hoa mỹ, từng chi tiết nhỏ đều sắc sảo khiến mọi người liên tưởng đến kiến trúc thời kỳ La Mã cổ đại. Hơn nữa, bên trong được sơn màu trắng càng làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của nhà thờ. Cửa sổ thiết kế theo hình bán cầu nguyệt, sử dụng kích màu theo phong cách châu Âu khá ấn tượng. Khi đến nhà thờ Đá, khách đi tour Sapa giá rẻ có thể ‘sống ảo’ thỏa thích bên ngoài bởi khoảng sân phía trước khá rộng. Đây là một trong những điểm check-in đẹp nhất tại Sapa, cùng với nét cổ kính sang trọng sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn.

combo du lịch sapa

 

3. Tu viện cổ Tả Phìn

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km, Tu viện cổ Tả Phìn cũng là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng mà du khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm nhất định phải đến. Theo một số thông tin vào năm 1942, 8 nữ tu của Hội thánh Kito giáo và một thầy ở dòng đã đến đây để truyền đạo. Được sự giúp đỡ của tỉnh trưởng Lào Cai lúc bấy giờ họ đã rất thuận lợi trong việc truyền đạo và nhanh chóng xây dựng tu viện làm cơ sở để phục vụ công việc.

tour sapa từ hà nội

Cho đến năm 1945 khi tình hình chiến tranh lúc đó bất ổn nên đoàn tu sĩ đã trở về Hà Nội, từ đó tu viện bị bỏ hoang. Khi đến thăm tu viện cổ Tả Phìn có lẽ bạn sẽ khó tưởng tượng được hình ảnh tấp nập các tín đồ đạo Kitô ra vào trước đây bởi lưu lại cho đến giờ chỉ còn là rêu phong bám lâu năm trên mảng tường.

du lịch sapa

Tất cả đều nhuộm màu sắc của thời gian, mang bầu không khí khá lạnh lẽo. Tuy nhiên đây cũng chính là nét riêng gây chú ý đối với các vị khách yêu thích khám phá. Vẻ đẹp huyền bí cùng với một chút xúc cảm hoài niệm sẽ giúp bạn có thật nhiều bức hình ấn tượng tại tu viện cổ gần 100 tuổi này.

 

4. Dinh thự Hoàng A Tưởng (Bắc Hà)

Theo tour Hà Nội Sapa, bạn đừng bỏ qua Dinh thự Hoàng A Tưởng, địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan nhất tại Bắc Hà. Công trình được xem như là ngôi nhà giàu có và quyền lực của thị trấn trong những năm thực dân Pháp cai trị. Dinh thự là lâu đài của cha con Hoàng Yến Chao (Hoàng Yến Tchao) và Hoàng A Tưởng. Được khởi công xây dựng từ năm 1914 sau 7 năm mới hoàn thành.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Dinh thự rộng khoảng 1000m2, có địa thế đất rất đẹp phía sau là núi, phía trước là sông. Lầu son gác tía giữa khung cảnh non nước hữu tình càng toát lên vẻ xa hoa công trình này. Tham quan dinh thự Hoàng A Tưởng bạn sẽ dễ dàng nhận ra bố cục theo hình chữ nhật liên hoàn khép kín. Ở giữa là khoảng sân cực rộng là địa điểm ăn chơi của cha con Vua Mèo Bắc Hà cùng các quan tỉnh Pháp. Và có lẽ đây cũng là nơi xử phạt dân nghèo khi khất thuế, thiếu thuế.

Dinh thự có hầm khá rộng thiết kế lối đi sau nhà, có lẽ đây là không gian chứa của cải, thuốc phiện của cha con họ Hoàng. Gian phía sau hiện nay dùng làm địa điểm trưng bày những kỷ vật, các tác phẩm nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số Bắc Hà. Khách du lịch có thể mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như khăn, áo, váy, vòng bạc… để làm kỷ niệm sau chuyến ghé thăm đầy ý nghĩa này. 

tour sapa giá rẻ

Sapa là nơi có khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp đồng thời cùng là nơi có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng khiến cho khách du lịch háo hức mong chờ khám phá. Không chỉ đóng vai trò quan trọng về du lịch cho thị trấn mà các địa điểm này còn có ý nghĩa về văn hóa và lịch sử. Do đó, ghé thăm thị trấn sương mờ, du khách đi tour Sapa đừng quên dừng chân để tham quan và khám phá các công trình cổ với kiến trúc xây dựng đặc biệt ấn tượng trên nhé.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...