Du lịch Sapa và những kinh nghiệm ‘quý như vàng’

Du lịch Sapa luôn là hành trình thu hút khách thập phương nhất ở Tây Bắc. Trong một ngày bạn có thể tận hưởng khí hậu của bốn mùa xuân, hè, thu, đông tại đây, rất đặc biệt đúng không? Vậy thì đừng ngần ngại tham gia Tour Sapa để được trải nghiệm. Và nếu còn băn khoăn chưa có kinh nghiệm, chưa biết nên đi khi nào, chơi ở đâu, mang gì đi thì dưới đây sẽ là tổng hợp những gợi ý quý giá dành cho bạn. Cùng xem thử nhé!


tour sapa

Du lịch Sapa vào mùa nào đẹp

Mỗi một mùa khung cảnh Sapa trở nên khác biệt như tự mặc cho mình chiếc áo mới khiến cho du khách đến đây có nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy nên đi tour Sapa vào thời điểm nào trong năm luôn là câu hỏi thường trực của không ít bạn. Sau đây sẽ là tổng hợp nét đẹp của Sapa qua từng mùa để bạn có đáp án tốt nhất cho mình.

Thời điểm từ tháng 3 - 5

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, đất trời Sapa được điểm tô bởi sắc hoa tươi thắm như hoa mận, hoa đỗ quyên… Đây cũng là lúc nơi đây diễn ra nhiều lễ hội truyền thống của người dân tộc Mông, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cô gái, chàng trai trong trang phục truyền thống tham dự lễ hội. Đừng ngần ngại mà hãy hòa mình vào không gian đó để hiểu rõ hơn về nét văn hóa độc đáo của người dân bản xứ.

tour sapa từ hà nội
Cáp treo lên đỉnh fansipan vào mùa hè

Tại Sapa bà con thường cấy vào tháng 4 nên những thửa ruộng bậc thang được phủ kín mạ non. Viễn cảnh ấy hòa quyện cùng núi rừng, đất trời tạo nên bức tranh vùng núi Tây Bắc yên bình mà thân thuộc. Du khách đặt tour du lịch Sapa đừng quên chụp ảnh để lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp nhé.

Tháng 8 - 9

Đến Sapa vào tháng 8 bạn sẽ thấy khắp nơi ngập tràn màu xanh của lúa trổ bông. Đi bộ giữa cánh đồng để tận hưởng không khí trong lành, bạn như thả hồn vào rừng núi bỏ quên ồn ào đô thị của cuộc sống thường nhật.

tour sapa từ hcm

Vào tháng 9 lúa đã bắt đầu chín, đất trời như khoác chiếc áo vàng khiến cho du khách đặt tour Sapa 2 ngày 1 đêm không khỏi bàng hoàng khi bắt gặp khung cảnh này. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn quấn quanh núi rất giống dải lụa nàng tiên để quên nơi hạ giới để bây giờ làm lòng người ngẩn ngơ.

Từ tháng 12-1

tour sapa giá rẻ
Trên đỉnh fansipan vào mùa đông

Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 1 nơi đây nhiệt độ xuống thấp rất lạnh. Tuy nhiên đây chính là lúc Sapa đón nhiều khách du lịch đến săn tuyết. Nhìn những bông tuyết phủ trắng xóa núi đồi, đọng trên nhành cây tạo nên một cảm giác thích thú. Bên cạnh đó, vào mùa đông bạn sẽ bắt gặp các ngôi làng ẩn mình trong tuyết hay hình ảnh các em bé hồn nhiên chơi đùa ngay dưới hiên nhà. Tất cả tạo nên bức tranh bình yên của cuộc sống nơi đây.

Những điểm đến tại Sapa

Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch, check-in đẹp do đó bạn không cần phải băn khoăn nên đi chơi ở đâu tại đây. Cùng xem gợi ý những khu vui chơi hấp dẫn du khách khi đi du lịch Sapa nhé.

Đỉnh Fansipan

tour sapa
Đỉnh tháp Fansipan vào mùa tuyết lạnh

Đặt chân đến thị trấn sương mù du khách đừng quên ghé thăm đỉnh Fansipan. Đỉnh cao 3143m so với mực nước biển, do đó đứng ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng, ngắm nhìn trọn vẹn thị trấn mờ sương xinh đẹp từ trên cao. Nơi đây cũng chính là địa điểm được du khách đi tour Sapa từ Hà Nội check-in nhiều nhất.

Nhà thờ Đá

tour sapa
Nhà thờ đá vào mùa thu

Nhà thờ Đá được xây dựng từ thời Pháp thuộc, đây là công trình còn nguyên vẹn nhất cho đến nay. Ghé thăm địa điểm du lịch này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của công trình trải qua những thăng trầm của thời gian. Nhà thờ Đá cũng là địa điểm giúp cho khách du lịch có nhiều pô ảnh lung linh trong chuyến đi.

Thác Bạc

tour sapa tử hà nội
Thác Bạc vào mùa hè

Cách thị trấn Sapa tầm khoảng 12km, thác Bạc là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Dòng thác nước bắt tung trắng xóa, bạn có thể đứng trên cầu và chụp những bức ảnh ‘chất’ để thêm vào album ảnh trong tour Sapa 3 ngày 2 đêm của mình nhé.

Đi Sapa nên chuẩn bị gì?

Khi đã lựa chọn được thời điểm và những nơi sẽ đến tại Sapa cũng là lúc bạn bắt đầu chuẩn bị hành lý cho chuyến đi. Dưới đây sẽ là các đồ dùng cần mang theo giúp bạn có thời gian trải nghiệm tuyệt vời.

Quần áo - giày dép

Tùy thuộc vào thời điểm bạn sẽ lựa chọn quần áo sao cho phù hợp, nhất là với những ai đặt tour Sapa từ HCM. Nơi đây có khí hậu thay đổi rất rõ trong một ngày, sáng sớm và buổi tối thời tiết khá lạnh, nhiều sương mù, buổi trưa và chiều có nắng nên ấm áp. Vậy nên bạn nhớ chuẩn bị cả áo phông và áo khoác mỏng vào trong hành lý. Ngoài ra, để chinh phục đỉnh Fansipan bạn cần phải mang theo áo ấm, giày thể thao chống trơn, găng tay vì ở núi cao nên nhiệt độ rất thấp.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Chuẩn bị trang phục và các dụng cụ để leo Fansipan

Máy ảnh

Sapa đẹp khắp bốn mùa nên đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, yên bình. Mang theo máy ảnh để tác nghiệp, bắt trọn từng khoảnh khắc của núi rừng Tây Bắc sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên ý nghĩa và lưu giữ nhiều hình ảnh, kỷ niệm đẹp.

Sạc pin dự phòng

Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa bạn đừng quên cho sạc dự phòng vào hành lý. Bởi vì muốn khám phá được hết các điểm du lịch bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, do đó sạc dự phòng sẽ là cứu cánh cho dế yêu nhằm giữ liên lạc, vào mạng hay chụp ảnh mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là một số kinh nghiệm dành cho những vị khách chuẩn bị đặt Combo Du lịch Sapa. Thị trấn mờ sương đẹp theo một cách riêng luôn thôi thúc mọi người đến để chiêm ngưỡng, tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ. Và đừng quên chuẩn bị đồ dùng cần thiết để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất nhé!

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...