Du lịch thác Bản Giốc có gì cần lưu ý?

Thác Bản Giốc từ lâu đã trở nên quen thuộc với các tín đồ du lịch. Với vẻ đẹp hùng vĩ, quang cảnh hoang sơ, thời tiết mát mẻ nên rất nhiều du khách đã lựa chọn Tour Thác Bản Giốc để nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè mà không phải lo tự sắp xếp lịch trình, đặt phòng, đặt xe. Nhằm giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất chúng mình sẽ bật mí một vài kinh nghiệm, lưu ý nhỏ sau đây.

Đường đi đến Thác Bản Giốc

Đối với du khách đi du lịch thác Bản Giốc từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau, như đi xe khách, xe máy hoặc ô tô riêng. Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên đến Cao Bằng khoảng 5h - 6h.

tour thác bản giốc cao bằng

Vì thế những bạn đi xe khách nên lựa chọn xe đêm giường nằm để sáng hôm sau đến nơi, có thêm nhiều thời gian để vui chơi. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo như sau:

  • Xe khách Thanh Ly (200.000đ/ lượt): xuất phát lúc 19h tại bến xe Mỹ Đình, số điện thoại liên hệ 0944266266 - 0916121888.
  • Xe khách Khánh Hoàn (200.000đ/ lượt): xuất phát lúc 20h tại bến Mỹ Đình, số điện thoại 0915660062.
  • Xe khách 42 (200.000đ/ lượt): một chuyến xuất phát lúc 19h30 và một chuyến 20h tại bến xe Giáp Bát, số điện thoại liên hệ đặt vé 0976424242 - 0948424242.
     
tour du lịch cao bằng
Đường lên Cao Bằng

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng bạn có thể lựa chọn một trong 3 lộ trình dưới đây:

  • Lộ trình thứ nhất: Bạn chạy xe hướng cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, sau đó theo quốc lộ 4 đến Cao Bằng. Đi theo tuyến đường này bạn có thể dừng chân tại đèo Bông Lau lịch sử và di tích nhà tù thực dân tại xã Vân Trình - Đông Khê của Cao Bằng.
  • Lộ trình thứ hai: bạn đi theo đường quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng. Đường đi khá dễ dàng, dễ nhớ xe chạy theo đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sau đó chạy đường tránh Thái Nguyên - Bắc Kạn rồi đi thẳng. Đi theo đường này bạn chỉ mất khoảng 5-6 giờ là đến bến xe Cao Bằng.
  • Lộ trình thứ ba: Bạn có thể đi tuyến Hà Nội - Hà Giang - Cao Bằng. Vừa có thời gian khám phá cao nguyên đá Đồng Văn rồi về thác Bản Giốc nghỉ dưỡng. Tuy nhiên lộ trình này dành cho những bạn có thời gian khoảng 4-5 ngày.
     

Nếu là lần đầu đi chưa có kinh nghiệm hoặc không thích phải lo quá nhiều về đặt xe, đặt phòng hay tự lên lịch trình chuyến đi, bạn có thể lựa chọn đi theo tour thác Bản Giốc từ Hà Nội để xe đưa đón tận nơi. Như vậy vừa tiện cho việc đi lại, vừa an toàn và có lịch trình rõ ràng, dễ dàng sắp xếp thời gian một cách hợp lý.

du lịch thác bản giốc
Thác Bản Giốc

Lịch trình tham quan các cảnh đẹp thác Bản Giốc

Lựa chọn tour Thác Bản Giốc, ngoài tham quan điểm chính là thác Bản Giốc (hoặc có thêm cả Hồ Ba Bể nếu bạn kết hợp tour Cao Bằng - Bắc Kạn), bạn còn có thể kết hợp khám phá nhiều điểm vui chơi gần bản để trải nghiệm thêm những điều thú vị của nơi đây.

Hồ Thang Hen 

Hồ Thang Hen là hồ nước tự nhiên được hình thành bởi các nguồn nước ngầm và hang cacxto. Hồ nằm giữa thung lũng, xung quanh là các núi đá vôi nên quang cảnh cực kỳ đặc sắc. Hồ Thang Hen có trên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, vì thế ở thời tiết ở đây khá dễ chịu, không nóng bức như những nơi khác.

du lịch cao bằng

Nước trong hồ quanh năm đều mang một màu xanh ngọc, vì vậy Thang Hen được xem như là viên ngọc bích khổng lồ kỳ lạ của núi rừng Đông Bắc. Mặt nước tĩnh lặng in bóng ngọn núi đá vôi xanh tạo nên một bức tranh sơn thủy làm đắm say khách du lịch.
 

Chùa Phật Tích Trúc Lâm 

tour thác bản giốc từ hà nội

Là một trong những điểm du lịch văn hóa của Cao Bằng, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc đã trở thành nơi du khách đi tour du lịch Thác Bản Giốc yêu thích. Với lối kiến trúc độc đáo hội tụ tinh hoa đặc sắc nhất của các ngôi chùa cổ tại Việt Nam. Chính vì vậy đây được xem là công trình Phật giáo nổi tiếng của Cao Bằng. Không chỉ tham quan mà khách du lịch còn đến đây để cầu nguyện bình an, sức khỏe và may mắn cho cả gia đình.
 

Động Ngườm Ngao 

du lịch thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Động Ngườm Ngao là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch đáng mong đợi này. Động có chiều dài khoảng 2000m, bên trong có rất nhiều măng đá, nhũ đá với hình dáng đa dạng phong phú. Hiện tại động mới được khai thác du lịch khoảng ⅓ chiều dài, do vậy đây chính là nơi thu hút đông các bạn trẻ yêu thích khám phá, muốn chinh phục những điều mới lạ.
 

Thưởng thức các món ăn đặc sản tại Cao Bằng

Lựa chọn tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm chỉ ngắm cảnh thôi là chưa đủ, muốn trọn vẹn hơn bạn phải thưởng thức hết các món ăn Đặc sản Cao Bằng nữa. Như vậy khi trở về mới cảm thấy lưu luyến với mảnh đất thân thương này.

du lịch thác bản giốc
Vịt quay Cao Bằng

  • Vịt quay 7 vị: Du lịch Cao Bằng mà không thưởng thức món vịt quay 7 vị thì quả thật đáng tiếc. Đây là món ăn kích thích tất cả mọi giác quan từ thị giác, khứu giác đến vị giác. Công thức để món vịt quay 7 vị lấy được lòng thực khách chính là gia vị tẩm ướp trước khi nướng và nước chấm. Do đó, với món vịt quay này bạn sẽ không thể tìm được nơi nào có hương vị như chính quê hương của nó.
tour thác bản giốc
Cá Trầm Hương nướng
 
  • Cá Trầm Hương: tại Bản Giốc, du khách nhất định phải thử món cá Trầm Hương nướng. Cá được bắt hàng ngày ngay dưới chân thác nên thịt chắc, ăn ngọt và thơm. Đặc biệt nhờ có nghệ thuật tẩm ướp từ các loại gia vị đặc trưng khiến cho món ăn trở nên đặc biệt so với các món cá khác.
du lịch cao bằng
Hạt dẻ Trùng Khánh
  • Bên cạnh đó ở Cao Bằng cò có các món ăn đặc sắc khác rất đáng để thử như Lạp xưởng gác bếp, bánh Khảo, miến dong Phia Đén, hạt dẻ Trùng Khánh, heo sữa quay, bánh cuốn Cao Bằng, Thịt trâu gác bếp… Hơn nữa, bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch đầy ý nghĩa của mình.
Trên đây là những kinh nghiệm về việc di chuyển đi lại, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng và món ăn đặc sắc sẽ giúp bạn có dễ dàng hơn trong sắp xếp lịch trình du lịch Thác Bản Giốc sắp tới. Ngoài ra đừng quên check-in thật nhiều ảnh để lưu giữ lại kỉ niệm đẹp cho chuyến đi, chúc bạn có một kỳ nghỉ với nhiều niềm vui.
Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...