Du lịch Thác Bản Giốc – Lạc lối giữa rừng cẩm tú cầu Phia Đén

Đi du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, bên cạnh những thước phim sơn thủy tuyệt đẹp, khách du lịch còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vườn hoa cẩm tú cầu ở Phia Đén rực rỡ trong những ngày hè đầy nắng siêu lãng mạn. Cùng chúng tôi khám phá ngay vườn hoa này ở đâu rồi ghé thăm khi đi Tour Thác Bản Giốc nhé!

Đôi nét về vườn hoa cẩm tú cầu Phia Đén

Nhiều năm trở lại đây, Cao Bằng luôn là một trong số những điểm đến thu hút được đông đảo khách du lịch nhất ở miền bắc nước ta. Du khách đến với vùng đất Cao Bằng để tìm về không gian hoang sơ, yên bình của thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, khu di tích Pác Bó,... và chìm đắm trong hương sắc vườn hoa cẩm tú cầu Phia Đén đầy lãng mạn.

du lịch thác bản giốc cao bằng

Vườn hoa cẩm tú cầu Phia Đén là một vườn hoa xinh xắn trong khuôn viên nông trại Kolia Organic Farm thuộc xóm Phia Đén, xã Thành Công, Nguyên Bình, Cao Bằng. Cứ mỗi độ hè sang, khoảng từ tháng 5 đến 7, khách đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng ghé qua đây sẽ được chiêm ngưỡng một vườn hoa cẩm tú cầu đang bắt đầu nở rộ. Lia máy qua bất kỳ góc nào trong khu vườn cổ tích này cũng là những thước phim đẹp mỹ mãn.

 

Lạc vào khu vườn cẩm tú cầu cổ tích có gì đặc biệt?

Nông trại Kolia Organic Farm là một khu du lịch sinh thái nằm ở độ cao 1500m, nơi có vô vàn loài hoa khác lạ, được tuyển chọn giống từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng đặc biệt, vườn hoa cẩm tú cầu là địa điểm check-in được giới trẻ truyền tai nhau nhiều nhất. Vào mùa hoa nở, khách tour thác Bản Giốc Cao Bằng như được chìm đắm trong sắc xanh dịu dàng của những đóa cẩm tú cầu. Khi ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng đậu xuống từng cánh hoa, những bông cẩm tú cầu như thêm muôn phần rạng rỡ, mê hoặc lòng người.

tour thác bản giốc từ hà nội

Những luống hoa trong vườn được thiết kế trồng dọc men theo lối đi, ven bờ hồ và trên cả những sườn đồi cao. Hoa cẩm tú cầu vốn hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở lPhia Đén nên càng phát triển, càng nở rộ và tươi tắn hơn. Từng đóa cẩm tú cầu thân cao lớn, đan xen với những tán lá xanh mướt, cố vươn mình lên đón ánh dương như để phô diễn hết vẻ đẹp của mình.

Sắc hoa cẩm tú cầu thay đổi theo nồng độ pH (từ 6-7 độ) có trong đất trồng ở Phia Đén. Sắc hoa chủ yếu là màu xanh coban nhẹ nhàng như màu vùng trời Đông Bắc, đan xen một chút màu xanh lá và màu hồng tím. Mỗi đóa hoa lại mang một màu sắc khác nhau, một dáng hình khác nhau hòa quyện tạo thành một vườn cẩm tú cầu đầy lãng mạn. Khách du lịch Cao Bằng đi dạo trên “biển hoa” như lạc vào trong một xứ sở thần tiên huyền diệu.

tour thác bản giốc cao bằng

Du khách đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội đến đây không chỉ mê mẩn những đóa hoa rực rỡ trong nắng, mà còn yêu thích không gian thiết kế đầy nghệ thuật của khu vườn này. Trước đây khi bắt đầu khởi công, nông trại Kolia Organic Farm đã được quy hoạch ngay bên bờ hồ lãng mạn. Bên cạnh đó, những cung đường dẫn lối vào vườn hoa cũng được thiết kế vô cùng hợp lý, vừa giúp du khách có giây phút đi dạo ngắm hoa thư thả lại, vừa di chuyển thoải mái và thuận tiện. Rất nhiều du khách tìm đến nông trại này đã có những bức ảnh chụp selfie để đời mà chẳng cần phải chỉnh sửa qua photoshop.

Men dần theo những bậc thang lát đá, hít hà không khí trong lành, thoáng đãng, ngước nhìn những áng mây trôi hững hờ và thả hồn mình vào sắc hoa cẩm tú cầu rực rỡ thật là thi vị. Bất kỳ ngóc ngách nào của khu vườn cũng có thể là background siêu chất cho các tín đồ chụp choẹt.

tour cao bằng 3 ngày 2 đêm

Theo kinh nghiệm truyền lại trên nhiều diễn đàn du lịch, check-in tại vườn hoa cẩm tú cầu phải chọn thời điểm vàng, đó là từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là lúc những đóa cẩm tú cầu đang mùa nở rộ, phô diễn hết vẻ đẹp của nó. Toàn bộ không gian ngập tràn sắc hoa, đóa màu xanh trời, đóa màu xanh lá, đóa lại màu hồng tím,... vô cùng lộng lẫy. Hoa đua hoa nở rộ, che mất hút cả những tán lá. Nếu du khách trót yêu thích loài hoa cẩm tú cầu thơ mộng, kiều diễm này, đừng quên tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm trong mùa hè sắp tới nhé!

 

Những thắng cảnh đẹp nao lòng khác ở Cao Bằng

Hồ Thang Hen 

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Hồ Thang Hen là một thắng cảnh nổi tiếng nằm ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng. Nằm ở độ cao lên đến hàng nghìn mét so với mực nước biển, thắng cảnh hồ Thang Hen được mệnh danh là hồ nước tự nhiên đẹp nhất trong 36 hồ nằm ở vùng núi Đông Bắc nước ta. Hồ Thang Hen có dáng hình thoi, chiều dài khoảng 1000m, rộng chừng 300m, với mặt nước xanh ngắt, soi bóng những tán cây cổ thụ vươn mình phía đôi bờ.

Điều đặc biệt nhất ở hồ Thang Hen là những đợt nước dâng lên, xuống như thủy triều trên biển. Mùa lũ đến, trong khi nước trong hồ khác đỏ ửng, đục ngầu thì hồ Thang Hen vẫn giữ nguyên vẹn một sắc xanh trong đến lạ. Du khách đi du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm khám phá hồ Thang Hen có thể ghé thăm hồ Thăng Luông gần đó. Giữa hồ có một quả núi nhô lên tự nhiên, khiến bức tranh phong cảnh càng thêm phần thú vị.

 

Khu di tích Pác Bó

tour thác bản giốc cao bằng

Khu di tích Pác Bó vốn là một thắng cảnh lịch sử, nơi chứng kiến lại những tháng ngày vất vả nhưng đầy oai hùng của dân tộc Việt Nam ta. Khu di tích Pác Bó cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 55km về phía Bắc, thuộc địa phận bản Pác Bó, xã Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng.

Đến khu di tích Pác Bó, du khách có thể tham quan các địa danh nổi tiếng, đẹp đến nao lòng như suối Lê Nin, hang Bo Bam, lán Khuổi Nặm, hang Cốc Bó, núi Các Mác, bãi Cò Rạc, suối Nậm,… và cảm nhận sự  kỳ vĩ nhưng cũng vô cùng thơ mộng của thiên nhiên, đất trời Đông Bắc.

 

Thác Bản Giốc 

du lịch thác bản giốc

Đi tour Cao Bằng mà không từng ghé thăm thác Bản Giốc thì chưa phải đến Cao Bằng. Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp, hùng vĩ nhất Việt Nam thuộc địa phận xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Chỉ cần đứng từ xa, du khách đã nghe được tiếng nước chảy xối xả, hoang dại vô cùng. Từ độ cao khoảng 30m, dòng nước đổ ào xuống, dữ dội tạo thành những cơn mưa bụi trắng xóa một vùng. Những ngày nắng nhẹ nhàng, thác Bản Giốc như một nàng thơ kiều diễn khoác lên mình một dải lụa trắng ngọc ngà, tinh khôi. Phía dưới chân thác là mặt sông phẳng như gương, với đôi bờ là những vạt cỏ xanh mượt, tràn đầy sức sống.

 

Bên cạnh những thẳng cảnh nổi tiếng như Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, hồ Thang Hen,... vùng đất xinh đẹp Cao Bằng còn níu giữ chân du khách bằng vườn hoa cẩm tú cầu đẹp như trong truyện cổ tích. Mùa hè đến rồi, đến Cao Bằng ngắm mùa hoa cẩm tú cầu nở rộ ngay hôm nay thôi bạn ơi!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...