Tham quan Pác Bó - Di tích lịch sử nổi tiếng Cao Bằng (2024)

Pác Bó là khu di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng ở Cao Bằng. Đi Du lịch Thác Bản Giốc ghé qua đây thì nên tham quan theo tuyến đường như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Thác Bản Giốc tới địa danh này nhé!

Vị trí di tích hang Pác Bó - Lênin

Pác Bó là di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng tại bản Pác Bó, xã Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng. Đây là địa điểm sống và làm việc của chủ tịch Hồ Chí Minh sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Người đã trực tiếp lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trong giai đoạn đầu từ năm 1941 đến 1945. Di tích bao gồm các khu như hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, núi Các Mác, suối Lênin và hang Cốc Bó. 

tour thác bản giốc
Suối Lê-Nin ở khu di tích Pác Bó - Cao Bằng

Một số địa điểm như núi Các Mác, suối Lênin đã được Bác đặt tên cùng với bài thơ do chính mình sáng tác. Bài thơ ca ngợi về vẻ đẹp hoang sơ, tươi sáng của núi rừng Đông Bắc. Trong đó cũng không quên gửi gắm những thông điệp yêu nước, hy vọng về một ngày mai tươi sáng, được sống trong nền độc lập tự chủ dân tộc. Vì vậy, trong tour Thác Bản Giốc không thể thiếu lịch trình về với di tích cách mạng nổi tiếng này.

tour thác bản giốc cao bằng
Bàn làm việc của Bác trong hang Cốc Bó

Đặc biệt, nơi đây cũng đã từng diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng của Đảng. Trong đó có Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ VIII, bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng, thành lập Mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh… Khu di tích chính là nơi khắc ghi những công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cách mạng thời đó. Do vậy Pác Bó đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Thác bản Giốc

 

Những địa điểm tham quan tại di tích Pác Bó

Ghé thăm khu di tích bạn có thể chiêm ngưỡng thấy một hẻm núi hình núi chữ U do nếp núi uốn cong tạo nên. Suối Lênin nằm ngay dưới chân núi Các Mác tạo nên hình ảnh hoang sơ, đằm thắm tình yêu của núi rừng.

Núi Các Mác

du lịch thác bản giốc cao bằng
Suối Lê-Nin và núi Các Mác

Ngọn núi này sở hữu các vách đá lớn, rất nhiều thảm cỏ xanh rờn tạo nên cảnh đẹp vừa hùng vĩ lại vừa nên thơ. Bên cạnh đó, rất nhiều cây cổ thụ xum xuê len rợp bóng núi rừng làm cho không khí càng trở nên trong lành và thư thái.

Dưới chân núi, phía bên ngoài hang chính là địa điểm trước đây Bác thường nấu cơm. Dọc theo con đường đá từ sông Lênin du khách đi tour du lịch Thác Bản Giốc sẽ được nhìn thấy vườn trúc trước đây Người từng trồng. Bóng cây râm mát làm cho bạn không cảm thấy cái nóng oi ả khi đến Pác Bó vào mùa hè.

 

Suối Lê-nin

tour thác bản giốc từ hà nội
Suối Lê-Nin

Suối Lê-nin có một màu xanh trong vắt khiến mọi người lần đầu đến đây đều muốn chạm tay vào để cảm nhận sự mát lạnh của dòng nước. Từ trên bờ bạn cũng có thể nhìn thấy dưới đáy suối, từng viên sỏi óng ánh hay những chú cá bơi lội tung tăng. Đây chính là điều hết sức bình dị nhưng lại khiến cho khách du lịch ấn tượng và khó quên nhất.

 

Ăn đặc sản Cao Bằng gì khi du lịch Thác Bản Giốc – hang Pác Bó?

Đi tour Thác bản Giốc Cao Bằng mà không nếm thử ‘cao lương mĩ vị’ ở đây thì quả là đáng tiếc. Không chỉ thưởng thức không đâu bạn còn có thể mua về làm quà biếu gia đình, bạn bè nữa đó.

Lạp xưởng gác bếp Cao Bằng

đặc sản cao bằng
Lạp xưởng gác bếp Cao Bằng

Lạp xưởng từ lâu đã trở thành món ăn phổ biến tại Việt Nam. Mặc dù vậy để nói là ngon nhất có lẽ phải thử Lạp xưởng Tây Bắc tại Cao Bằng. Hương vị vô cùng tuyệt vời, có chút chua của lá, quả cây mắc mật, có chút dai của lòng non và thơm ngon của thịt. Dù có ăn nhiều cũng không bị ngán như những nơi khác.

Lạp xưởng gác bếp làm từ thịt lợn nạc ướp cùng các loại gia vị riêng biệt. Nguyên liệu rất sạch sẽ, không có chất bảo quản quy trình chế biến cũng vệ sinh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng hoặc mua tặng người thân. Đây cũng là một trong những món Đặc sản Cao Bằng được nhiều người chọn mua làm quà nhất. Sau khi được nướng hoặc rán chín vàng bạn có thể chấm tương ớt và ăn cùng dưa chuột. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên hương vị tuyệt vời này.

 

Thịt gác bếp Cao Bằng

du lịch cao bằng
Thịt gác bếp Cao Bằng

Ngoài lạp xưởng, vịt quay 7 vị thì bộ đôi Thịt trâu gác bếpthịt lợn gác bếp cũng luôn khiến cho du khách đi tour Thác bản Giốc từ Hà Nội phải xuýt xoa khen ngợi. Từng thớ thịt nạc dài sau khi tẩm gia vị sẽ được treo ở gác bếp cho đến khi săn lại. Đây là món ăn vặt bạn có thể nhâm nhi khi xem phim ở nhà hay cùng bạn bè nhâm nhi cốc bia vào ngày cuối tuần. Đừng quên mua món quà đặc sản tốt cho sức khỏe này về sau chuyến du lịch nhé.

 

Vịt quay 7 vị Cao Bằng

tour du lịch thác bản giốc
Vịt quay 7 vị Cao Bằng

Là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đi tour Thác bản Giốc, vịt quay 7 vị Cao Bằng luôn hớp hồn mọi du khách. Những con vịt ngon, béo được lựa chọn để chế biến. Đầu bếp sử dụng 7 loại gia vị dân tộc để ướp thịt, sau đó cho vào cả bên trong bụng vịt để thịt thêm đậm đà. Phía bên ngoài dùng lạt tre để khâu lại như vậy gia vị sẽ không bị tràn ra ngoài. Tiếp theo đó cho vịt trần qua nước sôi rồi quét dấm, mật ong ở bên ngoài và đem quay.

Vịt quay 7 vị Cao Bằng được ví như gia vị khiến cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo. Món ăn này bạn nên thưởng thức cùng xôi nếp nương, như vậy sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn hương vị của núi rừng.

 

Bánh khảo Cao Bằng

tour thác bản giốc từ hà nội
Bánh khảo Cao Bằng

Thương hiệu bánh khảo Cao Bằng không còn xa lạ đối với mọi người. Ngay từ bước đầu tiên lựa chọn nguyên liệu đã rất kỹ càng. Vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp thơm ngon. Bên cạnh đó, thợ làm bánh lựa chọn đường phèn hoặc đường phên nên vị ngọt vừa phải. Khi ăn bạn có thể cảm nhận hương vị lan tỏa ngay trong miệng. Hơn nữa bánh khảo này không hề có chất bảo quản nên rất tốt cho sức khỏe.

Đến thăm di tích cách mạng hang Pác Bó - suối Lênin trong tour Thác bản Giốc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta. Người đã hy sinh tất cả để cuộc sống trở nên ấm no như ngày hôm nay. Ngoài ra, bạn cũng được tận hưởng không gian trong lành, cảm nhận núi rừng Cao Bằng. Và đặc biệt, thưởng thức các món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn, nức tiếng tại nơi đây. Chắc chắn chuyến đi sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm và khám phá nhiều điều thú vị.

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Kim Ngân
09 tháng 11 2020
Hay
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - Du lịch (2024)

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - Du lịch (2024)

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nơi đất biên cương Cao Bằng là điểm đến ưa thích của khách du lịch thác Bản Giốc, với vị trí chùa nhìn...