Du lịch Thác Bản Giốc tránh nóng có gì vui?

Hè về, những địa điểm mát mẻ như Thác Bản Giốc thường được du khách tìm đến tránh nóng nhiều hơn. Ở đây vừa có dòng sông, nước mát trong lành, vừa có núi non yên bình, không đâu “trốn” nắng lý tưởng hơn nữa. Tham gia Tour Thác Bản Giốc, bạn sẽ có được kỳ nghỉ ‘xả hơi’ tuyệt vời nhất trong mùa hè này đấy!

Muốn tránh nóng, hãy chọn Cao Bằng

Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc, ngăn cách nhau bởi cột mốc 53. Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy - Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng. Hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng bởi khí hậu mát mẻ, bao phủ thác nước là núi rừng nên không khí rất trong lành. Từ lâu, thác Bản Giốc Cao Bằng đã trở thành điểm tránh nóng lý tưởng của du khách yêu thích, muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

tour thác bản giốc cao bằng

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 6 tháng 9, Cao Bằng vào mùa nước nên thác và núi rừng trở nên kỳ vĩ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Thác chảy thành từng tầng đổ xuống tạo thành bọt trắng xóa rất ấn tượng. Đây cũng là hình ảnh nổi tiếng dùng làm quảng bá du lịch Cao Bằng và được nhiều tín đồ mê xê dịch biết đến nhiều nhất. Hơn nữa, thời tiết không oi ả, gắt nắng như những nơi khác mà vô cùng dễ chịu, hứa hẹn mang đến kỳ nghỉ lý tưởng nhất cho khách du lịch.

du lịch thác bản giốc cao bằng

Đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội vào thời điểm này, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng. Cánh đồng nằm ngay bên dòng sông dưới chân thác luôn làm du khách mê mẩn. Đây chính là điểm ‘sống ảo’ mà khách du lịch vô cùng yêu thích.
 

Những địa điểm khám phá thú vị gần thác Bản Giốc

Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Bản Giốc, bạn còn có cơ hội khám phá nhiều điểm du lịch, di tích trong thời kháng chiến tại Cao Bằng. Dưới đây là một số địa danh tiêu biểu nhất để bạn thêm vào lịch trình của mình.

Cột mốc biên giới Việt – Trung

Là một trong những điểm check-in lý tưởng của các phượt thủ, cột mốc biên giới Việt - Trung là nơi bạn không thể bỏ qua. Đừng từ cột mốc bạn có thể nhìn thấy được phía bên kia nước bạn. Đồng thời, chiêm ngưỡng núi rừng bạt ngàn, tận hưởng bầu không khí trong lành và chụp ảnh lưu niệm cho chuyến đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng.

tour thác bản giốc từ hà nội

Lán Khuổi Nặm

Lán Khuổi Nặm là di tích cách mạng nổi tiếng cách hang Pác Bó khoảng 1 cây số. Đường đến lán quanh co men theo chân núi, ngày nay được mở rộng để phục vụ khách du lịch. Khe núi bên đường vào lán bây giờ là những thửa ruộng bậc thang nối tiếp vàng ruộm. Khung cảnh rất yên bình và đẹp mắt.

du lịch cao bằng

Lán Khuổi Nặm là nơi Bác Hồ ở lâu nhất. Nơi đây nằm trong núi sâu, đi lại khó khăn nên bảo vệ an toàn cho Bác và các chiến sĩ cán bộ cộng sản. Lán dựng theo kiểu nhà sàn, diện tích khoảng 12m2 với hai gian nhỏ. Ngược dòng Khuổi Nặm du khách đi tour Cao Bằng sẽ nhìn thấy cột mốc Việt - Trung 109. Chuyến khám phá này chắc chắn sẽ để lại cho bạn vô vàn kỉ niệm khó quên. 

 

Hang Ngườm Pục

du lịch thác bản giốc cao bằng

Hang Ngườm Pục mới được phát hiện vì thế còn khá xa lạ với khách du lịch. Hang nằm sâu trong núi đá giữa xã Lê Lợi - Thạch An (Cao Bằng) và xã Quốc Khánh - Tràng Định (Lạng Sơn). Hang sâu khoảng 100m, hệ thống nhũ đá rất đẹp. Do chưa được khai thác du lịch nhiều như những nơi khác nên còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Địa hình bên trong hang Ngườm Pục khá hiểm trở nên du khách tham quan phải cẩn thận và có người hướng dẫn.

 

Du lịch Thác Bản Giốc nên mua gì về làm quà

Đi du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ không phải lo tìm kiếm những món quà mang về biếu bạn bè và gia đình. Bởi khắp đất Cao Bằng, đâu đâu cũng có rất nhiều đặc sản núi rừng hấp dẫn, chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa giúp mọi người quây quần bên nhau sau chuyến đi.

Hạt dẻ Trùng Khánh

đặc sản cao bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh là Đặc sản Cao Bằng. Hạt khá nhỏ, vỏ lụa mỏng và có màu vàng sẫm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ ngậy, thơm và bùi hòa quyện vào nhau rất kích thích vị giác. Du khách đi du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm có thể mua hạt dẻ tại chợ Xanh thành phố Cao Bằng.

Thông thường hạt dẻ được nướng cho đến khi vỏ tự tách ra. Tuy nhiên, người dân bản địa có cách chế biến rất lạ đó là luộc rang khô sau đó lấy nhân giãn thành bột trộn đều với cốm. Món ăn vừa có mùi thơm của cốm vừa có vị bùi của hạt dẻ, vô cùng hấp dẫn.

 

Thịt gác bếp

du lịch cao bằng

Thịt trâu gác bếpLạp xưởng gác bếp là đặc sản nổi tiếng khi đi du lịch miền núi. Thịt gác bếp làm từ thịt lợn hoặc thịt trâu. Sau khi lựa chọn những miếng thịt tươi, thớ to người dân sẽ ướp với các loại gia vị và treo trên gác bếp cho đến khi thịt săn lại. Một số địa phương còn phơi nắng thật khô sau đó để trên gác bếp cho đến khi chín.

Lạp xưởng là món ăn chế biến khá cầu kỳ, được làm từ lòng non nhồi thịt lợn mông, thịt vai và thịt thăn đã tẩm gia vị vào bên trong. Lạp xưởng Cao Bằng không sử dụng chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe. Du khách đi tour thác Bản Giốc có thể mua về sau đó rán vàng và thái lát mỏng để thưởng thức. Thông thường lạp xưởng được ăn kèm với dưa chuột, chấm tương ớt. Lạp xưởng và thịt gác bếp chính là món quà vô cùng độc đáo và ý nghĩa cho người thân sau chuyến du lịch Cao Bằng.

 

Bánh chè lam Cao Bằng

tour thác bản giốc từ hà nội

Bánh chè lam là món bánh cổ truyền của người dân nơi đây. Bánh chè lam làm từ bột nếp rang cùng lạc, mạch nha và gừng. Hương vị khá đặc biệt, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị cay của gừng, vị ngọt của mật và bùi bùi của lạc. Khi ăn bánh chè lam bạn có thể thưởng thức cùng trà, sẽ rất tuyệt vời.
 

Hành trình tour du lịch thác Bản Giốc sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán bởi nơi đây luôn có vô vàn điều mới lạ để bạn khám phá. Đặc biệt, với cảnh đẹp hùng vĩ, khí hậu mát mẻ chính là địa điểm lý tưởng để các tín đồ mê xê dịch tránh nóng. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn thật nhiều điều thú vị và lưu lại vô vàn kỉ niệm đáng nhớ.

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...