Hồ Thang Hen Cao Bằng (2024) có gì trải nghiệm?

Hồ Thang Hen là địa điểm check-in mới ở Cao Bằng, bên cạnh thác Bản Giốc hay Pác Bó nổi tiếng. Có gì ở đây cho khách Du lịch Thác Bản Giốc trải nghiệm? Trước khi theo Tour Thác Bản Giốc đến đây, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu một chút về cảnh đẹp này nhé!

Hồ Thang Hen nằm ở đâu?

Hồ Thang Hen là địa danh du lịch nổi tiếng có vị trí thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng. Nơi này có độ cao từ 1.500-1.700 so với mực nước biển và trở thành hồ nước ngọt tự nhiên trên núi đẹp, cao nhất ở Việt Nam.

du lịch thác bản giốc

Diện tích hồ Thang Hen rộng nhất trong tổng số 36 hồ nước ngọt tại Trà Lĩnh, Cao Bằng. Mặc dù chúng được ngăn cách một cách riêng biệt, song lại thông nhau qua hệ thống hang động bên dưới lòng đất.

Bởi hình dáng hồ giống đuôi con ong nên người dân địa phương đã gọi hồ bằng tên Thang Hen. Khách du lịch thác Bản Giốc lựa chọn Thang Hen làm điểm dừng chân cho hành trình khám phá của mình sẽ bị khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mê hoặc.

 

Du lịch Cao Bằng nghe truyền thuyết kỳ bí

Một trong những điều thú vị tại Thang Hen cuốn hút du khách phải kể đến truyền thuyết kỳ bí. Bạn sẽ được người dân địa phương kể cho nghe những câu chuyện liên quan đến sự tích về hồ.

Câu chuyện thứ nhất

Theo truyền thuyết truyền lại từ người Tày, vùng đất Cao Bằng xưa có chàng Sung khôi ngô, tuấn tú, thông minh. Việc thi đỗ trạng đã giúp chàng nhận ân sủng của vua về vinh quy bái tổ trong vòng 7 ngày.

Ngày về quê, chàng kết duyên cùng với nàng Boóc và quên đi việc phải về kinh đúng hạn. Đến tận đêm ngày thứ 7, chàng mới nhớ ra, vội vã chia tay vợ và chạy về kinh giữa đêm tối.

Chàng chạy được 36 bước chân thì không may bị ngã rồi đầu đập phải núi chết. Tương truyền rằng 36 bước chân đó của chàng Sung chính là 36 hồ lớn nhỏ thuộc quần thể hồ Thang Hen hiện nay. Trong khi đó, những hang đá xung quanh hồ chính là ngón chân mà chàng vấp phải tạo thành.

tour thác bản giốc

Chuyện thứ hai

Cứ vào độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, nước ở hồ Thang Hen bị rút cạn chỉ trong vài giờ đồng hồ. Do đó, nếu tham gia tour Cao Bằng bạn được tận mắt chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này chắc chắn là điều rất may mắn. Ngay cả người dân bản địa cũng chỉ áng chừng thời điểm mà không biết chính xác nước hồ cạn vào lúc nào.

Kỳ lạ thay, dù hàng nghìn mét khối nước đã bị tụt xuống, song cảnh vật xung quanh hồ vẫn không hề có sự thay đổi. Do đó, nhiều người đã ví như Thang Hen là một túi nước đã bị chọc thủng đáy.

Hiện tượng rút nước cạn ở hồ Thang Hen theo sự truyền miệng của người dân địa phương xuất phát từ việc loài thủy quái bị giam giữ nhiều năm trong thung lũng. Vào một cơn cuồng loạn bị săn đuổi, thủy quái này đã dùng móng vuốt tạo thành các hang động ngầm dưới lòng đất.

 

Thang Hen mê hoặc du khách bởi tiên cảnh huyền ảo

tour thác bản giốc cao bằng

Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của hồ Thang Hen gợi cho khách du lịch tour thác Bản Giốc từ Hà Nội có cảm giác thích thú, muốn chìm đắm ở đó mãi không thôi. Khung cảnh non xanh nước biếc hữu tình chẳng khác nào cõi tiên. Sự xuất hiện của những áng mây bay lơ lửng quanh núi lại càng làm cho nơi đây thêm bí ẩn, huyền ảo.

Khu vực hồ có bờ vực đá dựng đứng cho phép du khách có thể dễ dàng quan sát những cây gỗ nghiến tuổi đời hàng trăm năm cùng nhiều giống hoa lan rừng. Môi trường tự nhiên tuyệt vời còn trở thành nơi lý tưởng để các loài động vật hoang dã sinh sống như chim gáy, gà gô, khỉ vàng.

Phong cảnh 4 mùa của Thang Hen Cao Bằng lại mang những nét đẹp quyến rũ rất riêng. Mùa xuân là lúc những thảm hoa dại đua nhau khoe sắc bên hồ. Vào mùa hạ nước lại dồi dào, mặt hồ căng mình rộng dài, thoai thoải như hình thoi. Đặc biệt, các đợt mưa lũ thường làm sông hồ miền núi đỏ đục, nhưng hồ Thang Hen Cao Bằng vẫn giữ được độ trong xanh bất định, in bóng tán rừng già xanh thẳm.

tour cao bằng

Mỗi thu sang, đông về, nước hồ Thang Hen lại cạn đi nhiều, chỗ sâu nhất lúc này chỉ chừng 5m, nhưng cảnh sắc vẫn thực sự tuyệt vời. Lòng hồ phẳng lặng tựa như tấm gương khổng lồ, soi chiếu cả mây trời và núi rừng khiến lòng người say đắm.

 

Một số hoạt động khi du lịch hồ Thang Hen Cao Bằng

Theo hành trình tour Thác Bản Giốc Cao Bằng tới hồ Thang Hen, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào một sống hoạt động hoặc tham quan địa điểm hấp dẫn gần hồ.

Ngồi thuyền ngắm thiên nhiên tươi đẹp

Trong chuyến tham quan của mình, bạn đừng quên trải nghiệm việc ngồi thuyền, trôi theo dòng nước hồ xanh biếc. Thỏa thích để thu trọn thiên nhiên tươi đẹp vào tầm mắt. Hoặc chỉ đơn giản là tản bộ quanh hồ, tận hưởng không khí khoáng đạt, trong lành cũng đủ thấy sự bình yên.

tour thác bản giốc cao bằng

Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn hòa mình vào tiên cảnh Thang Hen chính là lúc mặt trời vừa lấp ló. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ như chiếc gương màu ngọc bích phủ lên mình chiếc khăn voan màu trắng tinh tế. Ẩn hiện những ngọn núi thấp thoáng xung quanh. Tất cả mang đến một sớm mai lạ kỳ, đưa du khách tour Cao Bằng tách biệt khỏi cuộc sống hiện đại đầy xô bồ.

 

Chiêm ngưỡng đèo Mã Phục kỳ vĩ

Đèo Mã Phục nằm ngay ranh giới phân chia địa phận giữa hai xã Nguyễn Huệ của huyện Hòa An và xã Quốc Toản thuộc huyện Trà Lĩnh. Nơi đây có nhiều ngọn núi nối tiếp nhau, cao thấp nhấp nhô khiến khung cảnh trở nên kỳ vĩ mà nên thơ. Xen lẫn với đó là những thửa ruộng bậc thang nhuốm sắc vàng khi chiều tà, bình dị đến yên bình.

tour thác bản giốc

Đến thăm ngôi nhà cổ ở Lũng Táo

Cách hồ Thang Hen chừng 2km, làng Lũng Táo đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch khi đến với Cao Bằng. Các ngôi nhà ở đây đều thiết kế kiểu nhà sàn và dựng bằng gỗ nghiến. Ngôi làng được đánh giá về sự trù phú nhất khu vực, với phong cách kiến trúc kết hợp giữa đặc trưng dân tộc Mông và Hoa Nam.

 

Để trải nghiệm cuộc sống, tìm hiểu bản sắc người dân bản địa, du lịch hồ Thang Hen Cao Bằng bạn hãy chọn nghỉ tại Homestay. Hoặc thuê các bộ trang phục truyền thống để chụp ảnh, tham gia vào điệu múa sili độc đáo… Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được hành trình tour thác Bản Giốc Cao Bằng cực kỳ thú vị và trọn vẹn.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...