Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách Du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền chùa, ngôi làng,... của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, làng Sangkhlaburi vẫn là cái tên đầy sức hút đối với du khách Tour Thái Lan trên toàn thế giới.

Làng Sangkhlaburi ở đâu?

Sangkhlaburi là một ngôi làng nhỏ ở phía Tây tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan. Nó có vị trí gần ngay Miến Điện nổi tiếng và cách thủ đô Bangkok khoảng 360km về phía Tây Bắc. Làng Sangkhlaburi được bao bọc bởi núi rừng tự nhiên với bầu không khí vô cùng trong lành, khiến du khách tưởng chừng như lạc vào chốn thần tiên thơ mộng.

tour du lịch thái lan

Nếu như bạn đang muốn trốn khỏi cuộc sống xô bồ đầy cám dỗ ngoài kia, làng Sangkhlaburi quả là một điểm đến lý tưởng trong tour du lịch Thái Lan. Ngôi làng dường như tách biệt với thế giới bên ngoài, yên bình, giản dị và rất đỗi quen thuộc.

 

Làng Sangkhlaburi Thái Lan có gì đặc biệt?

Dòng sông Songkaria thơ mộng

Khó có thể kể hết những điều đặc biệt về ngôi làng Sangkhlaburi thơ mộng này. Có lẽ, ấn tượng đầu tiên đối với du khách tour đi Thái Lan về ngôi làng Sangkhlaburi là dòng sông Songkaria nước chảy lững lờ suốt bốn mùa. Nó được coi là linh hồn, là nguồn sống của làng Sangkhlaburi. Dòng sông trong veo và yên bình là nơi cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân nơi đây.

du lịch thái lan

Dòng sông đã gắn liền với cuộc sống của họ từ lúc sinh ra, lớn lên, dựng vợ gả chồng và già cỗi. Bất cứ ai trong vùng khi được hỏi về sông Songkaria đều bộc lộ ánh mắt rạng ngời và tự hào về dòng sông thân thuộc ấy. Du khách tour Thái Lan giá rẻ đến đây có thể thuê thuyền xuôi dòng Songkaria với mức giá từ 300 baht/thuyền có 5-7 chỗ ngồi. Đây là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của ngôi làng Sangkhlaburi.

tour thái lan

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá cầu Mon (Saphan Mon) bắc ngang qua sông Songkaria. Cầu Mon là cây cầu huyền thoại dài nhất Thái Lan và dài thứ hai trên thế giới chỉ sau cầu U-Bein ở Myanmar. Cây cầu được xây dựng thủ công hoàn toàn vào năm 1980 và được sửa lại vững chãi hơn vào năm 2013. Đứng từ đây, du khách du lịch Thái Lan có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp sơn thủy hữu tình đẹp như mơ của làng Sangkhlaburi thơ mộng.

 

Những ngôi đền, chùa

tour đi thái lan
Đền Wang Wiwekaram cũ vào mùa mưa

Xứ sở chùa Vàng có vô số những ngôi đền, chùa nguy nga và hoành tráng. Thế nhưng những ngôi chùa và đền ở làng Sangkhlaburi vẫn chiếm trọn trái tim du khách du lịch Thái Lan bởi kiến trúc kỳ lạ và độc đáo. Một trong số đó là đền Wang Wiwekaram cũ, được biết đến với tên gọi khác là ngôi đền chìm hay ngôi đền dưới nước. Điều độc đáo của ngôi đền Wang Wiwekaram chính là tổng thể kiến trúc bị nhấn chìm bởi hồ Vajiralongkorn rộng lớn. Thế nhưng vào mùa khô, nghĩa là khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 khi mực nước trong hồ ở mức thấp, du khách tour Thái Lan từ Hà Nội có thể chiêm ngưỡng được cấu trúc đầy ấn tượng của đền Wang Wiwekaram. Ngược lại, vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 1 hàng năm, du khách chỉ trông thấy được đỉnh tháp nhô lên khỏi mặt nước, trong khi toàn bộ đền đều bị nhấn chìm phía dưới.

tour thái lan từ hà nội
Đền Wang Wiwekaram cũ vào mùa khô

Đền thờ mới ngày nay được chuyển lên khu vực cao hơn, sạch đẹp hơn. Nếu có thời gian, bạn hãy thử tham quan cả 2 nơi này nhé!

tour hà nội thái lan
Đền Wang Wiwekaram mới

Chùa Phutthakhaya(chùa Bồ Đề Đạo Tràng) tiếp tục là một ngôi chùa kỳ lạ của làng Sangkhlaburi. Ngôi chùa này là một khu bảo tồn tối quan trọng của Thái Lan, do một nhà sư người Miến Điện chủ trì xây dựng. Chùa Phutthakhaya nằm trên một ngọn đồi lớn, gần bờ sông Songkaria. Đây là ngôi đền được xây dựng theo kiến trúc pha trộn giữa Miến Điện, Thái Lan và Ấn Độ. Phía lối vào của ngôi đền là thờ Chinthe - một linh vật trong văn hóa tín ngưỡng của người Miến Điện.

tour thái lan
Chùa Phutthakhaya

Cách chùa Phutthakhaya chỉ vài trăm mét là bảo tháp Put Takaya được đúc bằng vàng nguy nga. Bảo tháp này được mô phỏng theo bảo tháp tại ngôi đền Mahabodhi Ấn Độ, nơi Đức Phật đã thành đạo 2.500 năm về trước. Điều ấn tượng đối với du khách du lịch Thái Lan là dù trải qua 3 thập kỷ nhưng bảo tháp Put Takaya vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn và lộng lẫy.

 

Thác Songkaria hùng vĩ

Thác Songkaria nằm gần cây cầu trên sông Song Karia, Sangkhlaburi Thái Lan. Không chỉ thu hút khách du lịch Tour Thái Lan giá rẻ bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đầy ấn tượng, thác Songkaria còn là một địa điểm hoàn hảo để du khách có thể thỏa thích bơi lội dưới dòng nước trong veo đầy sảng khoái. Gần thác là những quán ăn với muôn vàn đồ ăn ẩm thực Thái Lan để du khách thỏa thích thưởng thức và trải nghiệm.

du lịch thái lan giá rẻ

Thác Songkaria giống như một nét chấm phá sinh động trong bức tranh thiên nhiên của làng Sangkhlaburi đầy thơ mộng, khiến du khách lưu luyến chẳng muốn rời.

 

Người dân thân thiện và hiếu khách

Điều để lại ấn tượng đậm sâu nhất trong lòng khách tour đi Thái Lan chính là lòng hiếu khách và sự thân thiện của người dân làng Sangkhlaburi. Cuộc sống của họ chủ yếu bằng nông nghiệp, một nắng hai sương với ruộng đồng và đánh bắt chài lưới. Thế nhưng họ lúc nào cũng lạc quan, yêu đời với nụ cười tươi tắn trên môi.

tour thái lan giá rẻ

Người dân làng Sangkhlaburi cực kỳ mến khách. Họ sẵn sàng hướng dẫn, chỉ đường và kể chuyện với khách du lịch Thái Lan mà chẳng cần một đồng tiền tip nào. Khi nói về ngôi làng cổ tích Sangkhlaburi, ánh mắt luôn rạng ngời và không giấu nổi niềm tự hào khôn xiết. Du khách có thể cảm nhận rõ sự giản dị, chân chất và nhân hậu của người dân nơi đây.

 

Đến du lịch Thái Lan đừng quên ghé qua Sangkhlaburi để cảm nhận rõ hơn về nét văn hóa truyền thống của xứ sở chùa Vàng nhé. Ngôi làng thơ mộng Sangkhlaburi không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp yên bình, đẹp như mơ mà còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị đợi bạn khám phá đấy!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...
Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy...