Du lịch Thái Lan – Làm gì nếu chỉ ở Bangkok 1 ngày?

Bangkok – thủ đô sầm uất của ‘đất nước chùa Vàng’ luôn hấp dẫn những ai yêu thích du lịch Thái Lan dù đến bao nhiêu lần cũng không chán. Vậy nhưng nếu đến đây lần đầu và chỉ có một ngày thì nên đi đâu? Làm gì? Nếu đi theo Tour Thái Lan có hướng dẫn viên thì dễ rồi. Nhưng nếu đi tự túc thì sao? Hãy thử ‘nghía’ qua hành trình gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Mua sắm và ăn sáng ở đường Khao San

Đường Khao San là một con phố nhỏ với những quán bar, nhà hàng san sát nhau. Đây là một trong những con phố náo nhiệt nhất Bangkok, đặc biệt là khi đêm về.

tour du lịch thái lan

Vậy nhưng, đường Khao San lúc sáng sớm lại cực kỳ thông thoáng, không quá vắng vẻ nhưng cũng không khiến bạn lạc trong biển người như khi đêm về, đủ để bạn thong dong mua sắm và ăn sáng.

Ở Khao San, khách du lịch Thái Lan có thể tìm thấy đủ thứ, sách báo, đồ trang sức hay cả quần áo. Nhưng lý do thực sự mà bạn nên đến đây vào buổi sáng chính là những món ăn Đặc sản Thái Lan.

Tất nhiên rồi, đã đi du lịch thì phải ăn đặc sản cho biết đúng không? Và Khao San chính là điểm lý tưởng cho việc này. Gợi ý từ những du khách đã đi về là hãy thử Pad Thái ở đây. Pad Thái gồm có mì gạo xào cùng trứng, đậu phụ, thêm ớt, me, nước mắm và đường thốt nốt, rắc thêm ít lạc, tôm khô và tỏi ăn cùng. Trên đường Khao San không khó để bạn bắt gặp những hàng bán món này.

 

2. Đi dạo trong khuôn viên Cung điện Hoàng Gia

Sau khi ăn xong, bạn có thể bắt xe tuk-tuk đi sang Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan. Từ đường Khao San đến đó chỉ hơn 1km, khoảng 20 phút đi bộ thôi nhưng bạn sẽ phải đi qua đại lộ chằng chịt ngã rẽ với đầy ắp xe cộ. Bạn sẽ không muốn đi bộ qua đó đâu. Vậy nên có thể trải nghiệm đi bằng xe tuk-tuk nhé.

du lịch thái lan

Tòa nhà Cung Điện Hoàng Gia từng là nơi ở của các vị vua Xiêm và Thái Lan, giờ trở thành điểm tham quan thu hút đông khách đi tour du lịch Thái Lan. Hãy nhớ là vào đây là nơi trang nghiêm, cũng như các ngôi chùa khác, nếu đã có ý định đi thì chọn trang phục kín đáo nhé.  Không nên mặc quần short hay áo quá ngắn vào đây, dù là nam hay nữ.

Nếu có thể, hãy tìm một bản đồ của Cung điện trước khi đến nhé. Có cả tá tòa nhà, vườn hoa, sân trong, sân giữa.. tất cả đều đáng để bạn khám phá đấy.

 

3. Lang thang trong chùa Vàng Wat Pho

Sau khi đi khắp ngõ ngách trong Cung điện Hoàng Gia rồi, hãy tiếp tục đến Wat Pho nhé! Ngôi chùa này nằm ngay gần Cung điện Hoàng Gia, là ‘hàng xóm’ ngay đối diện bên đường thôi nhưng từ cửa chính Cung điện sang Wat Pho thì đi mất đến 15 phút đấy. Đến ‘đất nước chùa Vàng’ thì phải đi chùa chứ nhỉ!

tour thái lan từ hà nội

Vì chỉ có một ngày, không thể đi được nhiều chùa nhưng Wat Pho thì nên nằm trong danh sách ‘chắc-chắn-phải-đến’ nhé. Nơi đây còn được coi là chùa của Hoàng Gia, cũng là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok, với diện tích lên đến 80.000m2. Điểm nổi bật của ngôi chùa chính là tượng vị Phật nằm bằng vàng ‘siêu to khổng lồ’ ở cuối hành lang sảnh chính. Ngoài ra, kiến trúc ngôi chùa với những bức tượng Hộ pháp cũng là điểm ấn tượng khi đến Wat Pho.

Có điều đến đây bạn sẽ không tránh khỏi cảnh chen chúc. Bạn biết cảnh đông đúc đầy kín người đến lễ Phật trong những ngôi chùa ở Việt Nam rồi phải không? Ở Wat Pho cũng như vậy. Nhưng cảnh và kiến trúc lại rất đáng để đến thăm. Vậy nên biết trước rằng nơi đây khá đông để không bị thất vọng vẫn tốt hơn phải không?

 

4. Khám phá lịch sử Thái Lan với Bảo tàng Siam

Cách Wat Pho vài dãy nhà là Bảo tàng Siam. Dân du lịch có câu: ‘Con đường ngắn nhất để biết về văn hóa, lịch sử một nơi chính là vào bảo tàng của nơi đó’. Nhiều người không hợp với không khí lặng lẽ của bảo tàng nhưng Bảo tàng Xiêm xứng đáng có mặt trong lịch trình của bạn.

tour thái lan giá rẻ

Đến đây, khách du lịch Thái Lan giá rẻ có thể hiểu sơ qua về lịch sử Thái Lan từ thời tiền sử đến hiện đại. Hầu hết thời gian, bảo tàng này đều có những trò chơi tương tác để người xem có thể tìm hiểu về các vương quốc Xiêm, Thái và những khu vực cai trị qua các thời kỳ.

Thay vì lựa chọn có người thuyết minh đi cùng, bạn có thể dùng audio-guide và đi theo tốc độ, hướng tham quan của mình, có thể rời đi sớm nếu thấy trời gần tối rồi. Dù sao còn nhiều nơi nữa để tham quan mà chỉ có một ngày thôi, phải tranh thủ chứ đúng không?

 

5. Mua sắm thả ga ở Old Siam Shopping Plaza

Khi ra khỏi bảo tàng, hãy đi về hướng đông vào trung tâm thành phố để vào đến trung tâm mua sắm Old Siam.

tour du lịch thái lan giá rẻ

Dù tên là ‘Old’ (cũ) nhưng đây không phải khu chợ cũ đâu nhé. Đây là khu trung tâm mua sắm hiện đại 4 tầng với hàng chục cửa hàng. Khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội thường đến đây để mua ti tỉ bộ quần áo đẹp mắt với giá rẻ và thưởng thức ẩm thực Thái Lan.

 

6. Lạc lối trong khu phố Tàu trên đường Yaowarat

tour bangkok thái lan

Một lựa chọn khác cho những điểm đến shopping chính là khu phố Chinatown ở Bangkok. Đây là khu phố người Hoa – một trong những khu vực lâu đời nhất và là trung tâm thương mại của Bangkok. Ở đây du khách đi tour Thái Lan giá rẻ có thể tìm thấy quần áo, vàng, đồ cổ, đồ lưu niệm, những món ăn đặc sản Thái Lan và nhiều thứ thú vị khác.

 

7. Ăn tối trên du thuyền sông Chao Phraya

Nếu ăn tối ở Chinatown có vẻ hơi....bình thường thì một bữa tối trên du thuyền đi dọc Sông Chao Phraya thì sao? Thưởng thức bữa tối, bên cạnh là những nghệ nhân múa điệu múa dân tộc Thái Lan, ngắm cảnh thuyền đi qua những ngôi đền, khu chợ và những tòa cao ốc bên sông. Nghe lãng mạn phải không? Hầu hết những chuyến du thuyền ăn tối này sẽ mất khoảng 1 tiếng nhưng có vài du thuyền thì mất thời gian hơn.

tour thái lan giá rẻ

Tuy nhiên trong mùa cao điểm, những du thuyền này sẽ luôn kín khách, nếu không đặt trước thì khả năng hết chỗ là rất cao. Lúc này bạn có thể chọn những nhà hàng có view nhìn ra sông Chao Phraya, cũng không kém phần thơ mộng đâu. Dọc 2 bên bờ sông có cực nhiều nhà hàng, quán bar, pub phục vụ du khách đi tour Bangkok Thái Lan đấy!

 

Vậy là đã kết thúc lịch trình cho một ngày lang thang ở Bangkok rồi. Nếu bạn muốn hỏi thêm về hành trình đi theo tour Thái Lan từ HCM hay từ Hà Nội, muốn đi bao nhiêu ngày,.... thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...