Chùa Wat Pho có gì đặc biệt? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chùa Wat Pho ở Bangkok nổi tiếng với tượng Phật nằm khổng lồ. Đến chùa như nào? Có gì cần chú ý khi Du lịch Thái Lan đến đây? Tham khảo bài viết ngay trước khi theo Tour Thái Lan nhé!

Chùa Phật nằm Wat Pho ở đâu?

Chùa Wat Pho nằm trong khu Rattanakosin, quận Phra Nakhon, Bangkok. Khu Rattanakosin hay bán đảo Rattanakosin còn được gọi là khu phố cổ Bangkok là khu vực có nhiều di tích, thắng cảnh lịch sử độc đáo. Nằm cùng trong khu này còn có Cung điện Hoàng Gia Thái Lan, bảo tàng Siam, chùa Wat Saket, đường Khaosan và nhiều điểm đến thú vị khác.

  • Giờ mở cửa: 8h30 – 18h30 (dịch vụ massage mở 9h - 16h)
  • Giá vé: 200 baht (giá massage 420 baht/giờ)

Gọi là bán đảo bởi khu vực này có Sông Chao Phraya bên phía Tây và nhiều kênh đào nhỏ bao quanh phần phía Đông. Vậy nên theo tour du lịch Thái Lan đến chùa Wat Pho, hãy kết hợp tham quan con sông này nữa bạn nhé! Ngoài ra, ngay bên kia sông Chao Phraya, đối diện chùa Wat Pho còn có chùa Bình Minh Wat Arun rất đáng để tham quan nữa.

tour du lịch thái lan
Chùa Wat Arun

Nếu đi thuyền Chao Phraya Express, bạn dừng ở trạm Tha Chang. Còn nếu đi tàu điện trên cao BTS thì bến gần chùa nhất là Saphan Taksin. Từ đó bạn phải đi thuyền hoặc xe tuk-tuk để đến chùa.

 

Lịch sử chùa Wat Pho như nào?

Chùa Wat Pho, còn gọi là Wat Phra Chetuphon, chùa Phật nằm hay chùa Phật tựa lưng được xây dựng từ thế kỷ 16. Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời và lớn nhất ở đất nước chùa vàng.

du lịch thái lan

Chùa được xây từ năm 1782. Vị trí chùa hiện nay từng là chùa Wat Phodharam. Người dân địa phương từng đến đây nghiên cứu và thực hành y học cổ truyền và massage thái cổ truyền. Bởi vậy đây còn là một trong những trường đại học công lập đầu tiên ở Thái Lan.

Chùa được xây dựng dưới thời vua Rama I và được cơi nới, trùng tu nhiều hơn vào năm 1788 khi nhà vua muốn công trình lớn hơn. Tro cốt của ông được tìm thấy ở phòng sắc phong – phòng vua Rama III đã cho xây trong thời gian tại vị. Sau này được phục dựng lần nữa năm 1982.

 

Kiến trúc chùa Wat Pho có gì đặc biệt?

tour thái lan

Phần lớn kiến trúc của chùa mang phong cách Ayutthaya. Một trong những công trình đáng chú ý nhất trong khuôn viên chùa là pho tượng Phật nằm, được xây vào năm 1848. Đây là pho tượng Phật lớn nhất hiện nay ở Thái Lan. Ngoài những công trình kiến trúc bằng vàng, nội thất bằng đá cẩm thạch và tượng Phật, chùa còn có một cây bồ đề được cho là chiết nhánh từ cây bồ đề nơi Đức Phật đã giác ngộ.

Trên những bức tường dọc theo đường đến điện thờ Phật nằm có treo những thẻ bài có tên các vị thuốc chữa bệnh cho ai muốn tìm hiểu về y học, thể hiện rằng y học dân gian là dành cho mọi người, không có gì bí mật hết.

tour du lịch thái lan
Các trụ chedi trong chùa Wat Pho

Hai bên cổng quần thể chùa có những pho tượng lớn bằng đá xanh vững chãi, cao đến 6m, cầm đại đao trấn giữ cổng. Càng đi vào bên trong, khách du lịch Thái Lan sẽ càng trầm trồ trước sự tinh xảo trong nghệ thuật khảm ngọc của công trình này. Quanh những hàng hiên dẫn đến khu điện chính có đến 91 chedi (tháp thờ hình tròn), trong đó có 71 tháp nhỏ và 20 tháp lớn.
 

Điện tượng Phật Nằm 

tour đi thái lan
Kết cấu điện chứa tượng Phật nằm

Tượng Phật nằm đặc biệt ở đây cao đến 15m, dài 46m, lớn đến mức như choán hết cả một tòa nhà. Tượng được làm bằng gạch vữa, bên ngoài đổ thạch cao rồi ngoài cùng được phủ kín bằng các lớp vàng lá. Bàn chân Đức Phật dài đến 5m và được khảm xà cừ tinh xảo 108 tướng tốt hay 108 cảnh điềm lành theo phong cách Ấn Độ và Trung Hoa.

du lịch bangkok

Để vào tham quan điện, khách du lịch Bangkok cần cởi giày bên ngoài. Nếu muốn cầu may thì nên mua một bát tiền xu ở lối vào rồi thả vào 108 bát đồng dọc theo tường của điện thờ. Các bức tường xung quanh điện và trên trần cũng được trang trí tỉ mỉ, tinh xảo, bố trí màu sắc hài hòa với bức tượng Phật, tạo nên không khí trầm ấm, trang nghiêm.

tour thái lan giá rẻ

 

Điện Phra Ubosot với tượng Phật ngồi thiền

Đối với nhiều khách tour đi Thái Lan thì rào cản ngôn ngữ hay không quá am hiểu về Phật giáo, nghệ thuật có lẽ sẽ gây khó khăn trong quá trình tham quan, trải nghiệm. Thế nhưng có một điện thờ khác mà bạn nên đến – điện Phra Ubosot. Bước vào bên trong điện, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ và choáng ngợp trước khung cảnh nghiêm trang, đẹp đẽ và tinh xảo của ngôi đền cũng như trung tâm đền – bức tượng Đức Phật ngồi trong tư thế thiền trên bệ ba tầng, toàn bộ đều được dát vàng. Bên dưới bệ là tro cốt vua Rama I mà chúng mình đã đề cập đến trong phần đầu bài viết.

tua du lịch thái lan

 

Đến chùa Wat Pho cần chú ý gì?

Wat Pho không chỉ là điểm tham quan thu hút khách tua du lịch Thái Lan mà còn là một biểu tượng văn hóa lịch sử cũng như kiến trúc của đất nước chùa vàng. Vậy nên ở nơi trang nghiêm thế này có một số quy tắc bạn cần biết để không bị “ngố” hay bất lịch sự nhé:

  • Trang phục: nên mặc lịch sự, không mặc quần đùi ngắn quá đầu gối hay mặc áo hở vai. Không mặc vải quá mỏng hoặc bó sát. Nếu bạn trót mặc đồ quá ngắn thì chùa cũng có dịch vụ cho thuê đồ mặc gọn gàng, lịch sự hơn.
  • Giày dép: theo truyền thống Thái Lan, bạn phải cởi giày trước khi muốn vào chùa. Vậy nên hãy mang giày thoải mái và dễ cởi. Tuy nhiên có lưu ý là không nên đi giày quá đắt tiền phòng trường hợp bị mất giày nhé.
  • Đổi xu: như đã nói trên, khách du lịch Thái Lan có thể đổi xu ở ngoài chùa để đặt vào các bát trong điện chính.

 

Xung quanh chùa Wat Pho có điểm tham quan nào?

Khu vực bán đảo Rattanakosin có rất nhiều điểm tham quan văn hóa, lịch sử. Tuy nhiên có một số điểm mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến đây, cùng điểm qua nhé!

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan 

tour thái lan từ hà nội

Cung điện Hoàng gia (Grand Palace) rực rỡ, kỳ vĩ là địa điểm đầu tiên mà bạn sẽ cực kỳ tiếc nếu bỏ qua. Công trình này được xây vào năm 1782 và là nơi ở của vua Thái Lan, hoàng gia và trụ sở hành chính của chính phủ trong 150 năm.

Trong cung điện còn có nhiều tòa nhà, đền chùa ấn tượng. Một trong số đó là chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew. Bức tượng nhỏ thôi nhưng rất nổi tiếng và được tôn thờ từ thế kỷ 14.

tour đi thái lan
Chùa Wat Phra Kaew

Từ chùa Wat Pho sang cung điện chỉ mất tầm 10 phút đi bộ thôi nên khách tour Thái Lan giá rẻ có thể kết hợp đi trong ngày nhé.

 

Chùa Wat Saket 

Chùa Wat Saket nằm trên ngọn đồi duy nhất ở Bangkok, có ý nghĩa quan trọng với những người theo đạo Phật. Đi 320 bậc thang lên chùa, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh bán đảo Rattanakosin.

du lịch bangkok

Wat Saket còn được gọi là chùa Núi Vàng, là ngôi chùa cổ từ thời Ayutthaya. Trước đây chùa được gọi là Wat Sakae nhưng đã được đổi thành Wat Saket dưới thời vua Rama I. Quần thể Núi Vàng được xây dưới thời vua Rama V, cao 77m và trên đỉnh có nhiều di tích Phật giáo được tìm thấy từ thành phố cổ xưa Kapilavastu.

Từ Wat Pho sang Wat Saket chỉ tầm 2,5km. Hãy đến đây một lần và chiêm ngưỡng cảnh Bangkok từ trên cao nhé!

 

Đường Khaosan 

tour bangkok

Đường Khaosan cũng cách Wat Pho gần 3km nhưng nằm gần phía Cung điện hơn nên nếu muốn đi các điểm nói trên thì có thể đi theo Wat Saket trước => Wat Pho => Cung điện Hoàng gia => Đường Khaosan. Đây là con phố hoạt động chính về đêm, phục vụ khách du lịch bụi với nhiều hoạt động vui chơi, dịch vụ mua sắm, ăn uống nhộn nhịp. Con phố chỉ dài tầm 1km thôi nhưng chắc chắn sẽ làm thỏa mãn phần nào sự tò mò trải nghiệm của bạn với đường phố Thái Lan đấy!


Vị trí chùa Wat Pho

Đất nước Thái Lan nổi tiếng với chùa chiền ở khắp nơi nhưng Wat Pho chắc chắn là ngôi chùa nằm trong top những điểm phải đến ở Bangkok. Hãy đến đây một lần trải nghiệm cũng như dành cho mình những phút giây tĩnh tâm bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Điểm danh những quán café sang chảnh ở Bangkok Thái Lan

Điểm danh những quán café sang chảnh ở Bangkok Thái Lan

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch thái lan tới Bangkok bạn đừng bỏ qua những quán cafe sau đây nhé. Những quán cafe ở Bangkok rất nhiều và mỗi quán...
Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Trải nghiệm thú vị tại chợ nổi Damnoen Saduak Bangkok

Trải nghiệm thú vị tại chợ nổi Damnoen Saduak Bangkok

Đi du lịch Thái Lan tới Bangkok mà bỏ lỡ một địa điểm thú vị như chợ nổi Damnoen Saduak thì quả là đáng tiếc. Hãy cùng chúng tôi khám...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan và 8 điểm đến quên lối về

Du lịch Thái Lan và 8 điểm đến quên lối về

Thái Lan được biết đến như một thiên đường du lịch với những con người thân thiện, vui vẻ cùng nền văn hóa lịch sử lâu đời độc đáo. Đến với Thái Lan...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...