Du lịch Thái Lan tới cung điện hoa lệ Vimanmek Bangkok

Du lịch Thái Lan luôn khiến du khách phải trầm trồ những hàng loạt những cung điện, đền chùa nguy nga, lộng lẫy. Cung điện VimanmekBangkok là một trong số đó. Du khách Tour Thái Lan có thể sẽ phải choáng ngợp hoàn toàn trước kiến trúc cổ đại đầy mỹ miều và hoa lệ của cung điện nổi tiếng này.

Cung điện Vimanmek ở đâu?

Cung điện Vimanmek Thái Lan tọa lạc tại đường Ratchawithi, khu Hoàng Cung Dusit, ngoại ô thành phố Bangkok. Cung điện Vimanmek từng là cung điện hoàng gia của Thái Lan, có diện tích lớn nhất thế giới. Cung điện này được xây dựng từ năm 1901 dưới thời của Quốc Vương Chulalongkorn (Rama V). Nó được dùng để Quốc Vương nghỉ ngơi trong suốt 5 năm trị vì.


Vị trí cung điện Vimanmek ở Bangkok

Vào năm 1931, cung điện Vimanmek biến thành một nhà kho cũ kỹ. Phải đến năm 1982, cung điện này mới được Hoàng Hậu Sirikit trung tu lại để làm thành một viện bảo tàng, chứa những hiện vật và cổ vật tưởng niệm về vua Chulalongkorn. Ngày nay, cung điện Vimanmek trở thành một điểm đến du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Bangkok, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm nhờ vẻ đẹp hoa lệ đầy mỹ miều của nó.

 

Cung điện Vimanmek trông như nào?

Mặc dù xứ sở chùa Vàng không thiếu những cung điện nguy nga như cung điện Chitralada, cung điện Ananta Samakhom... thế nhưng cung điện Vimanmek vẫn nổi bật bởi thiết kế đầy ấn tượng của nó. Du khách tour du lịch Thái Lan sẽ phải trầm trồ trước lối kiến trúc độc đáo, đan xen một các hài hòa giữa văn hóa Thái Lan tiêu biểu và phong cách châu Âu cổ kính được phô diễn một cách tinh tế tại cung điện Vimanmek xa hoa này.

tour thái lan

Cung điện Vimanmek có tổng cộng 3 tầng với 31 sảnh triển lãm, hội trường, phòng khách và 81 phòng khác nhau được trang trí theo phong cách của nhiều nước trên thế giới. Nó được dùng để đón tiếp những vị khách quý hoặc nguyên thủ quốc gia của các nước khác ghé thăm Thái Lan.

Đến với cung điện Vimanmek, khách tour Thái Lan giá rẻ sẽ được tự mình khám phá cuộc sống của hoàng gia Thái Lan thời xưa. Bạn sẽ phải trầm trồ trước những kỷ vật cổ hàng trăm năm về trước được trưng bày và bảo tồn một cách cẩn thận trong cung điện này. Tại đây còn trưng bày những bức ảnh chụp Quốc Vương và Hoàng Hậu từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành. Bên cạnh đó, các bức tượng Phật bằng vàng, di vật của đế vương, công chúa, hoàng tử,... cũng được lưu giữ tại cung điện Vimanmek.

tour du lịch thái lan

Phong cách kiến trúc đặc trưng trong cung điện Vimanmek hầu hết là của Thái Lan. Một vài nét văn hóa du nhập từ phương Tây hiện hữu tại đây như giường ngủ của hoàng đế, đàn piano, nhà vệ sinh dội nước tự động,... Tuy nhiên về tổng thể, du khách vẫn cảm nhận được nét văn hóa truyền thống của Thái Lan trong cung điện Vimanmek hoa lệ này.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng một bộ sưu tập vũ khí có một không hai với những thanh kiếm không có tay cầm, hay bức tranh chân dung lịch sử thứ bạn chỉ có thể nhìn thấy qua tivi mà thôi.

tour thái lan giá rẻ

Cung điện Vimanmek hấp dẫn du khách tour đi Thái Lan từ trong ra ngoài. Phía cổng vào cung điện là một bộ sưu tập xe ngựa cổ hoàng gia Thái Lan, được lưu giữ từ thời vua Rama V độc đáo. Xung quanh cung điện được che chở bởi những hàng cây xanh mượt, khiến không gian nơi đây lúc nào cũng trong lành, mát mẻ và bình yên.

Khắp cung điện được bố trí dày đặc lực lượng an ninh. Tuy nhiên, du khách không cần quá lo lắng về điều đó. Họ chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, thi thoảng còn vui đùa với trẻ nhỏ hoặc mang vụn bánh mì cho những chú chim cu ăn thôi. Một cảnh tượng cực kỳ thú vị và đáng yêu đấy nhé!

tour đi thái lan

Nếu đã tham quan hết một vòng cung điện Vimanmek, du khách có thể dừng chân tại một nhà hàng hoặc quán cà phê trong vườn Dusit. Nếu bạn muốn mua một thứ gì đó về làm quà cho người thân và bạn bè, thì ghé thăm những quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ,... là lựa chọn cực kỳ sáng suốt. Và đừng quên lưu lại kỷ niệm chuyến du lịch Thái Lan ghé thăm cung điện Vimanmek bằng những bức hình chụp bên ngoài nhà Quốc hội Thái nhé. Kiến trúc đậm chất châu Âu tráng lệ và hoa mỹ chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê luôn đấy!

 

Lưu ý gì khi ghé thăm cung điện Vimanmek?

Ngày nay, cung điện Vimanmek ngày càng thu hút được đông đảo khách tua du lịch Thái Lan trên toàn thế giới. Vì vậy, để đảm bảo trật tự, sự tôn nghiêm cũng như giữ gìn giá trị hiện vật và văn hóa tại cung điện nguy nga này, bạn nên và cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau.

tour thái lan từ hà nội

  • Trang phục lịch sự và trang trọng: Quy tắc đầu tiên mà bạn cần phải tuân theo là về trang phục. Khi vào trong cung điện Vimanmek, bạn tuyệt đối không nên mặc quần soóc, áo hở ngực và váy ngắn trên đầu gối. Bạn cũng có thể thuê một chiếc khăn dài để quấn quanh nếu như có lỡ mặc trang phục không phù hợp.
  •  
  • Bỏ tất cả tư trang có nhân bên ngoài: Tất cả đồ vật cá nhân bao gồm balo, giày dép, điện thoại, máy quay,.. đều không được mang vào trong cung điện Vimanmek. Lý do bởi bạn không được chụp hình tại nơi đây. Khi vào cung điện, bạn cũng chỉ được đi tất hoặc đi chân không bởi đây là truyền thống bắt buộc của người Thái. 
  •  
  • Ưu tiên du lịch theo đoàn: Tại cung điện Vimanmek, người ta sẽ ưu tiên những đoàn du lịch được đi vào trước. Nếu bạn du lịch theo nhóm nhỏ lẻ thì cần phải chờ ghép đủ 20 người thì mới có thể vào trong tham quan. Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, du khách du lịch Thái Lan sẽ có 35 phút tham quan tổng thể cung điện.
  •  
  • Thời gian mở cửa cung điện Vimanmek là từ 9h30 đến 16h30 từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần. Vào ngày 10/12 tưởng niệm vua Chulalongkorn, 1/1 năm mới, 13/4 đến 15/4 - Songkran Days và ngày thứ 2, cung điện sẽ đóng cửa và không nhận khách tham quan.
     

Giữa một thủ đô Bangkok ồn ào và náo nhiệt, cung điện Vimanmek chọn cho mình một nét đẹp yên bình và đầy hoa lệ khiến khách du lịch Thái Lan mê mẩn quên lối về. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa mỹ của cung điện Vimanmek Thái Lan trong chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...