Đường lên Fansipan có gì khách du lịch Sapa cần chú ý?

Fansipan luôn là tâm điểm của chuyến Du lịch Sapa. Thế nhưng đến Fansipan như nào, có gì cần chú ý? Hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi cung cấp một vài thông tin nổi bật trước khi theo một Tour Sapa nhé!

Fansipan ở đâu?


Vị trí đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa tầm 9km về phía Tây Nam, giáp 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, phía Tây Bắc Việt Nam.

Fansipan còn được biết đến với cái tên Phan Si Păng, Phan Xi Păng hay Fansipang. Đỉnh Fansipan được biết đến là đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam, cũng như cao nhất trong 3 nước Việt Nam, Campuchia, Lào. Vậy nên thắng cảnh này còn được gọi là “nóc nhà Đông Dương”. Theo số liệu năm 1909 thì đỉnh Fansipan cao 3.143m. Còn đến năm 2019 thì số liệu này được sửa lại thành 3.147,3m.

tour du lịch sapa
Đỉnh Fansipan

 

Đường lên Fansipan như nào?

Dù từ thị trấn Sapa lên Fansipan chỉ tầm 9km nhưng là… theo đường “chim bay” thôi. Còn quãng đường đi thực tế thì khá gian nan hơn nhiều đấy!

Khách tour du lịch Sapa thì thường chọn đi cáp treo cho nhanh, đỡ vất vả. Tính cả thời gian xếp hàng, mua vé các chặng thì nhiều nhất cũng chỉ tầm 1 tiếng là đến đỉnh Fansipan.

Còn những người thích thử thách, chinh phục thì phải mất tầm 2 – 4 ngày.

du lịch sapa
Cáp treo lên đỉnh Fansipan

Đi theo đường tàu - cáp treo

Nếu chọn tuyến đường này thì khách tour Sapa có thể đi 2 kiểu:

  • Tuyến 1: Thị trấn Sapa => Tàu hỏa leo núi Mường Hoa => Cáp treo Fansipan => Đi bộ lên đỉnh Fansipan hoặc đi tàu hỏa leo núi lên đỉnh Fansipan.
  • Tuyến 2: Thị trấn Sapa => Đi ô tô qua đèo, lên ga cáp treo Fansipan => Đi bộ lên đỉnh Fansipan hoặc đi tàu hỏa leo núi lên đỉnh Fansipan.

Nếu đã đi du lịch Sapa thì Kỳ Nghỉ Đông Dương gợi ý bạn nên đi theo tuyến 1. Bởi tất cả các chặng đều là chỗ check-in ‘sống ảo’ để bạn lưu lại những bức ảnh cực đẹp đấy!

tour sapa
Sun Plaza

Ở thị trấn Sapa, bạn tìm đến trung tâm thương mại Sun Plaza Sapa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa nằm ngay trong trung tâm này. Sun Plaza nằm ngay trong trung tâm thị trấn, bên quảng trường Sapa. Sun Plaza có kiến trúc bên ngoài lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben, lấy 2 tông màu chủ đạo là vàng sậm và xanh cổ vịt, nằm bên góc đường, tạo cảm giác như một con phố châu Âu nào đó.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Vào đến ga Sapa – hay ga Đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa, kiến trúc ga tàu châu Âu càng hiện lên rõ nét hơn. Thế nhưng, ra khỏi ga tàu, đứng trên tàu đến ga cáp treo Fansipan, du khách tour du lịch Sapa sẽ thấy không gian núi rừng Tây Bắc trở lại đẹp hơn bao giờ hết. Tàu đi qua Thung lũng Mường Hoa, bạn đừng bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào ở thung lũng xinh đẹp này nhé!

du lịch sapa
Vườn hoa bên ga cáp treo Sapa

Đi hết chặng tàu hỏa, du khách sẽ dừng tại ga ĐẾN Mường Hoa rồi chuyển tiếp sang ga Hoàng Liên, hay còn được biết đến là ga ĐI cáp treo lên Fansipan. Bên ngoài tòa nhà ga, du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm có thể thoải mái ngắm cảnh, “chụp choẹt” check-in bên những vườn hoa xinh đẹp, luôn thay đổi theo mùa ở đây.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Tàu hỏa leo núi lên đỉnh Fansipan

Sau khi đi hết tuyến cáp treo, du khách sẽ dừng tại ga Fansipan (ga ĐẾN cáp treo Fansipan). Từ đây, bạn có thể đi bộ tiếp 600 bậc lên đỉnh (tầm 10 – 15 phút), nơi có cột mốc Fansipan hoặc đi lên ga Đỗ Quyên (ga ĐI tàu hỏa leo núi đỉnh Fansipan) rồi dừng ở ga Trúc Mây (ga ĐẾN tàu hỏa leo núi đỉnh Fansipan). Xung quanh quãng đường tàu hỏa này, du khách tour Sapa giá rẻ có thể ghé thăm nhiều công trình tâm linh như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Đại Tượng Phật A Di Đà, Chùa Hạ,… hoặc quán trà “Vân Sơn Trà Quán”.

du lịch sapa
Quần thể kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan

Dưới đây là giá vé từng chặng để bạn tham khảo nếu muốn du lịch Sapa đến đây. Ngoài ra, nếu đặt Combo Sapa thì bạn có thể nói với nhân viên tư vấn lữ hành để đặt cùng trong chuyến đi, như vậy thì bạn không cần tự mua vé từng chặng.

  • Vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa: 100.000đ/người (vé 2 chiều, du khách giữ vé cẩn thận để xuất trình qua các trạm).
  • Vé cáp treo Fansipan: 750.000đ/người.
  • Vé tàu hỏa leo núi Fansipan: 70.000đ/chiều .

 

Đi bộ leo núi 

tour sapa giá rẻ

Đường trekking leo núi thì Kỳ Nghỉ Đông Dương khuyến cáo nếu bạn có sức khỏe tốt mới nên đi tuyến đường này. Chặng đường từ điểm bắt đầu lên đến đỉnh Fansipan mất ít nhất là 1 ngày, còn thông thường là 2 – 4 ngày.

Nếu chỉ có kế hoạch đi trong vòng 1 ngày thì bạn phải đi từ sáng sớm, đầy đủ hành trang và phải có sức khỏe tốt. Còn thông thường, du khách theo tour trekking Sapa đi mất tầm 2 ngày là vừa dư thời gian di chuyển, vừa trải nghiệm, tận hưởng phong cảnh núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiên nếu không đủ sức khỏe, lâu không luyện tập, bạn có thể thong thả, từ từ để thích nghi với độ cao, cường độ đi lại nên tầm 3 – 4 ngày là vừa. Bạn nên chú ý vấn đề này để sắp xếp lịch trình thích hợp nhé!

tour sapa từ hà nội

Từ thị trấn Sapa, du khách có thể đi theo 3 đường leo núi lên Fansipan: Đường Cát Cát, Sín Chải và đường Trạm Tôn. Trạm Tôn là tuyến dễ đi nhất bởi có nhiều người trekking qua đây rồi, lại là đường đi lên nương rẫy của người dân nên đã thành đường mòn.

Con đường này bắt đầu từ đỉnh đèo Trạm Tôn ở độ cao 1.500m, lên đến độ cao 3.143m ở Fansipan. Quãng đường này dài khoảng 11km. Sau khi lên đỉnh Fansipan, ngắm cảnh thỏa thích, bạn có thể quay lại đường mòn về Trạm Tôn hoặc nếu mệt thì đi cáp treo Fansipan ngược lại về thị trấn Sapa.  

Tuyến đường Sín Chải ngắn hơn, tầm 9km nhưng có nhiều ngã rẽ, dễ đi lạc. Còn đường xuyên qua bản Cát Cát lại dài tận 20km. Vậy nên đường qua Trạm Tôn vẫn là tuyến đường dễ đi nhất.

tour sapa giá rẻ
 

Chú ý gì khi đi Fansipan?

Đi theo đường đi bộ:

  • Khách du lịch Sapa nên đi theo cùng hướng dẫn viên hoặc người bản địa để dẫn đường, hướng dẫn khách du lịch nấu nướng giữa các chặng.
  • Hãy chắc chắn bạn có sức khỏe tốt thì mới đi, để có trải nghiệm tốt nhất nhé.
  • Chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng như giày leo núi, lều, túi ngủ, áo mưa, các loại thuốc cá nhân, thuốc chống côn trùng, nước uống… Những món đồ lặt vặt khác thì không nên mang nhiều, tránh thêm nặng cho hành trình leo núi.

Đi theo đường cáp treo thì không có nhiều chú ý như đi leo núi, có thể đi về trong ngày nên cứ mang túi đeo nhỏ, có điện thoại, ví hay máy ảnh là được rồi. Tuy nhiên thời tiết Sapa hay có mưa và sương mù, khách Tour Hà Nội Sapa nên mang theo 1 cái ô nhỏ hoặc áo mưa mỏng nhé.

 

Fansipan luôn là điểm đến mà bất cứ ai đến Sapa cũng muốn tới chinh phục. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể chọn ra tuyến đường đi phù hợp với thời gian du lịch Sapa của mình nhé!

 

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...