Thung lũng Mường Hoa tuyệt sắc ở Sapa (2024)

Thung lũng Mường Hoa là điểm đến mộng mơ nhất trên hành trình Du lịch Sapa. Thung lũng này có những điều gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Sapa nhé!

Thung lũng Mường Hoa ở đâu?

Thung lũng Mường Hoa nằm ở xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km theo hướng Đông Nam. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào người dân tộc H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy…

Để đến được Mường Hoa bạn sẽ phải vượt qua các dãy núi cao. Tuy đường ngoằn ngoèo, không hề dễ đi xong giá trị mà bạn nhận được lại vô cùng tuyệt vời.

du lịch sapa
Thung lũng Mường Hoa

Bước chân vào thung lũng, du khách sẽ thấy mình như giữa không gian mênh mông thành bình, yên ả. Những thửa ruộng bậc thang điệp điệp trùng trùng cuốn hút, những bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia. Hay nhiều hình vẽ kỳ lại tên đá chạm khắc có niên đại hàng ngàn năm tuổi… Tất cả đều khiến cho tour du lịch Sapa của bạn thêm thú vị.

 

Bức tranh thung lũng Mường Hoa tuyệt sắc

Thung lũng Mường Hoa với nhiều nếp nhà đơn sơ hiện hữu ngay giữa các thửa ruộng bậc thang tựa như những cô gái miền sơn cước, đơn thuần nhưng cực kỳ cuốn hút.

Hành trình du lịch tour Sapa từ Hà Nội sẽ đưa du khách hòa mình và dòng suối Hoa dài 15km. Nguồn nước luôn trong xanh, chảy qua địa phận thuộc các xã Tả Van, Lao Chải và Hầu Thào, điểm kết thúc của suối ở bản Hồ. Suối Hoa là hạ lưu của Thác Bạc nổi tiếng.

tour du lịch sapa
Suối Mường Hoa

Dòng suối Hoa Sapa được ví như con trăn khổng lồ, quanh co uốn lượn giữa thiên nhiên rộng lớn. Men theo suối, bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang độc đáo.

Vào mùa lúa chín, mặt nước phản ánh sắc vàng long lanh càng tôn lên vẻ đẹp diệu kỳ cho thung lũng. Trước mắt bạn chính là một bức tranh quyến rũ, nên thơ ngay giữa trần gian. Khung cảnh thung lũng Mường Hoa thơ mộng nhất chính là khi du khách được trải nghiệm đi qua cây cầu Mây mộc mạc.

Mỗi mùa trong năm, Mường Hoa lại khoác lên mình chiếc áo mới. Mặc dù bạn có thể đi tour du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì thung lũng đã được quy hoạch trở thành địa điểm du lịch. Thế nhưng, du lịch Mường Hoa đẹp nhất thường rơi vào các tháng 3, tháng 5, tháng 8 đến tháng 10.

du lịch sapa
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín

Những khoảng thời gian này, tiết trời khá ổn định, thuận lợi để du khách vãn cảnh. Nếu như tháng 5, 6 thung lũng ngập sắc xanh, căng tràn sức sống, thì tháng 9, 10 lại trở nên kiêu sa, rực rỡ, phảng phất hương thơm mùi lúa mới.

Ngoài ra, tháng 12 đến thung lũng bạn sẽ có cơ hội săn tuyết. Hoặc đầu mùa xuân diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí mang đậm bản sắc người dân tộc Tây Bắc.

 

Kỳ bí những nét vẽ trên đá cổ ở thung lũng Mường Hoa

Trải nghiệm thung lũng Mường Hoa Sapa, bạn sẽ được đến với quần thể bãi đá cổ độ dài chừng 4km, rộng khoảng 2km. Khu vực này thuộc địa phận 3 xã là Hầu Thào, Tả Van và Sử Pán. Bãi đá cổ do một nhà khảo cổ học người Pháp phát hiện ra từ năm 1925.

Nơi này được công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào năm 1994. Mang lại ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực khảo cổ học. Đồng thời cũng góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Sapa.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Bãi đá cổ Sapa

Khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những phiến đá cổ nằm xen giữa cây cỏ, giữa các thửa ruộng bậc thang của thung lũng Mường Hoa. Trên đó, khắc nhiều hình vẽ, ký tự kỳ lạ như hình người, chữ viết, hình mặt trời, bậc thang, con đường…

Người ta cho rằng, đây chính là sách mà tổ tiên để lại. Nhưng cũng có ý kiến tin rằng đó là bản đồ của người cổ xưa… Đến nay, những ký tự niên đại gần 3000 năm vẫn còn là điều bí mật chưa thể giải mã.

 

Trải nghiệm nét văn hóa tại các bản làng Mường Hoa

Chuyến du lịch Sapa không chỉ cuốn hút bởi cảnh đẹp trữ tình, hơn hết du khách còn bị mê hoặc bởi nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây.

Vào những ngày đầu năm nơi, đến thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội độc đáo như lễ mừng năm mới (lễ hội Roóng Poọc) của người Giáy, lễ hội nhảy của người Dao đỏ.

tour sapa từ hà nội
Lễ hội Roóng Poọc

Nếu may mắn tham gia tour Sapa 3 ngày 2 đêm vào đúng ngày lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào những điệu múa uyển chuyển, những làn điệu du dương. Cùng với đó là tham gia nhiều trò chơi dân gian cực kỳ thú vị.

Tuyệt vời hơn cả, bạn đừng quên dành thời gian để khám phá đặc sản Sapa ở thung lũng này nhé!

 

Đặc sản Sapa ở Mường Hoa có gì ngon?

Cá suối nướng

tour du lịch sapa
Cá suối nướng Mường Hoa

Khác với cá ở ao, hồ, cá suối Sapa luôn có sức hấp dẫn đối với thực khách bởi thịt chắc, xương mềm lại không có mùi tanh. Các suối được người dân bắt tại kẽ đá bờ suối Mường Hoa. Sau đó, kẹp vào xiên tre, đem nướng trên bếp than đỏ hoặc chiên giòn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp thịt ngọt bùi, thơm ngậy và giòn tan.

 

Thịt trâu gác bếp

du lịch sapa
Thịt trâu gác bếp

Trong hành trình tour Sapa giá rẻ khám phá thung lũng Mường Hoa bạn đừng bỏ lỡ Thịt trâu gác bếp. Món ăn mang đậm tinh túy ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Bên ngoài miếng thịt có màu nâu sẫm, xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi ăn sẽ cực kỳ thích bởi bởi thớ thịt dai, ngọt, hòa quyện cùng chút cay cay từ gia vị và mùi thơm khói củi.

 

Cải mèo

đặc sản sapa
Cải mèo xào

Cải mèo có lá xoăn, màu xanh sẫm, giòn và dai. Khi ăn thực khách sẽ thấy đắng nơi đầu lưỡi, nhưng càng về sau càng thấy ngọt. Rau cải mèo có thể dùng xào với mỡ đông, thêm chút gừng tươi luôn khiến khách du lịch yêu thích. Đặc biệt, trong quá trình chế biến, không được dùng dao thái, thay vào đó lấy tay vặn rau thành từng đoạn mới giữ trọn vị.

 

Nấm hương

du lịch sapa
Nấm hương Sapa

Nấm hương Sapa hoàn toàn khác biệt so với các loại nấm hương thông thường. Những tai nấm to, thơm, giòn dai dùng để xào cùng rau, ăn lẩu, nhồi thịt hay nướng… đểu rất ngon. Kỳ nghỉ tới, hãy lên ngay cho mình kế hoạch đặt Combo Du lịch Sapa và đến với thung lũng Mường Hoa nổi tiếng bạn nhé! Hứa hẹn chuyến đi của bạn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng ghi dấu lắm đó!


Video giới thiệu thung lũng Mường Hoa (Nguồn: RÂU ĐI ĐÂU)

Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...