Gợi ý lịch trình du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm

Thật khó để lên lịch tham quan các địa danh khi đi du lịch Hồ Ba Bể nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Đừng lo nhé! Sau đây chúng mình sẽ chia sẻ lịch trình tham quan Hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất. Hy vọng gợi ý bài viết bên dưới sẽ giúp cho Tour Hồ Ba Bể của bạn thuận lợi và thú vị hơn!

Đôi nét về vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể là khu du lịch sinh thái với phong cảnh hoang sơ, trong lành và đa dạng hệ sinh vật. Nơi đây hội tụ mọi kỳ quan thiên nhiên nổi bật khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đến đây. Ngoài hồ nước rộng mênh mông, rừng núi tại đây còn có rất nhiều hang động kỳ ảo đã được khai thác du lịch, luôn sẵn sàng chào đón khách tham quan mọi thời điểm.

du lịch hồ ba bể
Vườn Quốc Gia Ba Bể (Nguồn: Nav89)

Hồ Ba Bể được bầu chọn là 1 trong 16 hồ nước đẹp nhất thế giới, với diện tích mặt hồ lớn, độ cao trên 145m so với mặt nước biển. Bên cạnh đó, xung quanh hồ là hệ thống dãy núi đá vôi với rất nhiều suối ngầm và hang động. Đặc biệt, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hài hòa, khí hậu mát mẻ cuốn hút vô cùng.

Du khách đi tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội vào thời điểm nào cũng đều lý tưởng, nhất là vào mùa hè. Không giống như những nơi khác nắng gắt, nóng nực, khí hậu và mọi thứ nơi đây rất hài hòa, nắng nhẹ, thời tiết mát mẻ khá dễ chịu. Bên cạnh đó, rừng núi bạt ngàn với cây cối xanh ngát tạo bầu không khí trong lành, giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên tuyệt vời, hoàn hảo hơn bao giờ hết.

du lịch hồ ba bể
 

Gợi ý lịch trình du lịch hồ Ba Bể

Để tham quan hết những địa danh của hồ Ba Bể du khách chỉ cần ba ngày là đủ. Dưới đây sẽ là gợi ý lịch trình khám phá hồ đầy đủ nhất để bạn tham khảo.

Ngày 1: Hà Nội - Bắc Kạn - Vườn Quốc gia Ba Bể

Ngày đầu tiên xe sẽ đón cả đoàn tại Hà Nội sau đó khởi hành lên Bắc Kạn. Khoảng cách từ nội thành Hà Nội - Bắc Kạn khoảng 350km, trên đường đi bạn sẽ tham quan chùa Thạch Long thuộc huyện Chợ Mới và dừng chân nghỉ tại thành phố Bắc Kạn.

Khoảng 14h cùng ngày toàn đoàn sẽ đến Ba Bể tiến hành thủ tục nhận phòng, nghỉ ngơi thư giãn. Sau đó có thể đi bộ tham quan bản làng, tìm hiểu về lối sống của người dân nơi đây. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự do khám phá thiên nhiên quanh hồ trong buổi chiều ngày đầu tiên.

tour du lịch hồ ba bể
Hồ Ba  Bể nhìn từ homestay bản Pác Ngòi 

Buổi tối, lịch trình du lịch hồ Ba Bể khá tự do. Bạn có thể tham gia đốt lửa trại giao lưu cùng nhau. Nếu không thích đông người, náo nhiệt bạn có thể chọn một quán cafe hay quán trà với kiến trúc độc đáo để nhâm nhi và ngắm Ba Bể về đêm. Hoặc chỉ cần ngồi ở ban công một homestay bản Pác Ngòi, ngắm ra Hồ Ba Bể cũng đẹp lắm.

 

Ngày 2: Tham quan Vườn quốc gia Ba Bể 

Buổi sáng, sau khi ăn sáng cả đoàn sẽ lên thuyền tham quan hồ. Thuyền sẽ đi qua những địa điểm như Đảo Bà Góa, Phong Lan… Quang cảnh nơi đây rất đẹp, không gian rộng lớn, khí hậu trong lành. Bao quanh là thảm thực vật phong phú mang đến cảm giác đang lạc bước vào chốn tiên cảnh.

Tiếp theo, du khách đi tour du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn sẽ đi bộ khám phá một số địa danh như Động Puông, Ao Tiên, Thác Đầu Đẳng… Để cuộc khám phá thuận lợi nhất bạn nên đi giày đế bệt hoặc giày thể thao. Và đừng quên sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại để check-in nhé.

du lịch hồ ba bể
Đảo Bà Góa

Buổi trưa, ăn trưa tại bản sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình buổi chiều. Khoảng 14h00 chiều cả đoàn tiếp tục khám phá rừng Quốc gia Ba Bể và tham quan động Nả Phòng. Đây là di tích Đài tiếng nói Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Buổi tối: sau khi ăn tối xong, bạn có thể nghỉ ngơi, tham quan tự do tại Ba Bể.
 

Ngày 3: Hồ Ba Bể - Hà Nội

Buổi sáng cả đoàn ăn sáng, trả phòng sau đó về Hà Nội. Giữa đường dừng ăn trưa. Buổi chiều về đến Hà Nội và kết thúc tour Hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm khám phá vườn quốc gia Ba Bể.

du lịch hồ ba bể bắc kạn
Dạo thuyền trên hồ Ba Bể

Ngoài lịch trình này ra, nếu thích đi khám phá, bạn cũng có thể chọn những lịch trình tour Hồ Ba Bể Bắc Kạn kết hợp cả “xê dịch” sang cả nhiều điểm khác ở Cao Bằng vì đều cùng một cung đường Đông Bắc. Ngày 1 đi Hồ Ba Bể, ngày 2 đi Thác Bản Giốc, ngày 3 đi di tích Pác Bó. Còn nếu chỉ muốn đi một nơi để nghỉ ngơi suốt vài ngày thì có thể chỉ chọn 1 địa điểm cũng được.

 

Những ấn tượng về hồ Ba Bể trong lòng du khách

Dấu ấn khắc sâu vào trong lòng du khách chính là thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ với núi rừng bạt ngàn và hồ nước mênh mông. Với cảnh quan như tiên cảnh giúp bạn có thời gian ‘xả hơi’ tuyệt vời nhất sau những ngày miệt mài với công việc.

Thời điểm tháng 6 đến tháng 9, cánh đồng lúa bắt đầu vào mùa phủ một màu vàng rực rỡ êm đềm khắp thung lũng. Bạn có thể cảm nhận hương lúa mới khi đến gần và đặc biệt đồng lúa chín cũng là một trong những điểm sống ảo nhiều khách du lịch Bắc Kạn yêu thích.

tour du lịch hồ ba bể
Cá, tép nướng hồ Ba Bể

Nơi đây cũng có rất nhiều món ăn đặc sản  rất riêng hấp dẫn khách du lịch. Trong đó phải kể đến món cá nướng, cá được đánh bắt thủ công trên hồ. Những con cá nhỏ sau khi đã tẩm gia vị sẽ nướng trực tiếp trên than hoa, ăn giòn, bạn có thể nhai được cả xương. Ngoài ra nhắc đến du lịch Tây Bắc không thể thiếu Thịt trâu gác bếp - một món ăn đặc trưng của dân tộc thiểu số miền núi. Đặc sản này có thể chấm tương ớt ăn luôn hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau như xào với măng rừng.

Đi tour Hồ Ba Bể, du khách được hòa mình với thiên nhiên trong lành, thời tiết mát mẻ tạo cảm giác thư thái, vô cùng dễ chịu. Đặc biệt, người dân nơi đây rất hiếu khách, họ sẽ nhiệt tình tiếp đón, hướng dẫn, giúp đỡ bạn bất cứ khi nào. Quang cảnh và con người tại Ba Bể đều rất dễ mến, gợi sự gần gũi thân mật và nhớ nhung cho những ai đã từng đặt chân đến nơi đây. Hy vọng lịch trình gợi ý trên đây sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn có một hành trình vui vẻ, đầy kỷ niệm!

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...