Hà Giang chỗ nào có hoa tam giác mạch đẹp?

Lại sắp đến mùa Hoa tam giác mạch về trên đất Hà Giang nữa rồi. Vậy nhưng “năm Cô Vi thứ 2” này diễn biến dịch bệnh khá phức tạp, không chắc năm nay bạn có thể đi ngắm loài hoa xinh đẹp này hay không. Thế thì hãy cứ lưu lại những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất dưới đây để nếu đến mùa hoa mà tình hình dịch đỡ rồi thì đi, không thì dành đến Tour Hà Giang năm sau nhé!

Khi nào đến mùa hoa tam giác mạch Hà Giang?

tour hà giang

Cuối thu đầu đông, khi “mùa vàng” – mùa lúa chín trải khắp những thửa ruộng bậc thang kết thúc cũng là lúc bắt đầu đến mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Khoảng tầm tháng giữa tháng 10 – đầu tháng 12 là mùa hoa và trong tháng 11 hoa nở rộ nhất, nhiều nhất. Cũng bởi vậy mà thời điểm này khách du lịch Hà Giang đổ về khá đông, khách sạn, nhà nghỉ thường “cháy” phòng và dịch vụ có giá cao hơn nên nếu đã có kế hoạch đi ngắm hoa thì bạn nên đặt tour du lịch Hà Giang sớm trước 1 tháng hoặc ít nhất 2-3 tuần để đảm bảo có chỗ ngủ nghỉ nhé.

 

Địa điểm Hà Giang nào có hoa tam giác mạch đẹp?

tour du lịch hà giang

Hoa có vòng đời khoảng 1 tháng và được trồng thành nhiều vụ nên khi bạn đến Hà Giang mùa này sẽ thấy có chỗ hoa đã tàn rồi, có chỗ lại mới bắt đầu nở rộ. Nhưng yên tâm là Hà Giang không thiếu chỗ cho bạn ngắm hoa nên nếu điểm này tàn rồi thì hãy tới điểm khác nhé. Hoặc có thể đi theo các tour Hà Giang, các bác tài khá rành đường ở đây và chắc chắn sẽ biết điểm nào hiện đang có hoa đẹp đấy! Dưới đây là những điểm thường được quy hoạch để trồng hoa tam giác mạch, hãy ghi chú lại để lên kế hoạch đến đây bạn nhé!

Thung lũng Sủng Là 

tour hà giang giá rẻ

Sủng Là được biết đến như là nơi mộng mơ thứ nhì ở Hà Giang, sau Rừng thông Yên Minh. Thung lũng này như nàng thiếu nữ được “người cha” núi rừng gai góc bao bọc. Sủng Là luôn luôn khoe sắc đủ màu hoa suốt bốn mùa. Lúc là sắc vàng hoa cải, lúc lại sắc xanh của nương ngô, khi lại tim tím của hoa tam giác mạch, hay khi xuân sang lại điểm tô thêm màu trắng tinh khôi của hoa mận, phơn phớt hồng của hoa đào. Đến đây vào mùa hoa, bạn đừng quên ghé làng văn hóa Lũng Cẩm và check-in cùng ngôi nhà trình tường của người dân nơi này – ngôi nhà đã được sử dụng làm bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao” nhé!

 

Phố Cáo 

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Mang tên là “phố” nhưng Phố Cáo lại không nhộn nhịp chút nào. Nơi này chỉ là một thị xã nhỏ nằm giữa cao nguyên đá Đồng Văn thôi. Vậy nhưng chính sự lặng lẽ, giản dị của những ngôi nhà trình tường màu vàng trầm, những hàng rào đá xám cùng ruộng hoa tam giác mạch trải bạt ngàn lại là sự thu hút rất riêng của Phố Cáo.

 

Quản Bạ 

tour hà giang giá rẻ
Vườn hoa đối diện điểm ngắm cảnh núi đôi Quản Bạ

Không chỉ có ngọn Núi Đôi Quản Bạ nổi tiếng, khi đến huyện lỵ này, đâu đâu khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm cũng sẽ thấy những ruộng hoa tam giác mạch xinh đẹp. Vườn hoa ở Thạch Sơn Thần, Cổng trời Quản Bạ hay vườn hoa trên đường đèo ngay đối diện điểm ngắm cảnh núi đôi… đều là những nơi ở Quản Bạ mà bạn có thể ngắm loài hoa này.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn 

du lịch hà giang

Cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng với những “ruộng” đá tai mèo xám đen, gai góc, trải khắp triền đồi, sườn núi. Thế nhưng, giữa cái gai góc ấy lại mọc lên loài hoa tam giác mạch bé tí ti với sắc hồng nổi bật, tựa như hoa cỏ nở trên lưng con khủng long, quái thú trong những bộ phim thần thoại vậy.

 

Chân đèo Mã Pí Lèng 

tour hà nội hà giang

Đường Đèo Mã Pí Lèng không chỉ gắn với lịch sử hào hùng, với con Sông Nho Quế thơ mộng như dải lụa quấn quanh chân đèo mà trên đường đèo xuống tới sông, bạn sẽ đi hơn 1km qua triền núi với những ruộng hoa tam giác mạch bát ngát. Tuy nhiên ruộng hoa này nằm ở đường đi bộ xuống sông ở bến Xín Cái. Còn nếu đi xe máy xuống bến theo hướng bến Tà Làng thì có thể không có hoa đâu nhé!

 

Chân cột cờ Lũng Cú 

tour hà giang từ hà nội

Cột Cờ Lũng Cú luôn là điểm check-in không-đi-không-được khi đến Hà Giang bởi đến đây mỗi người Việt Nam đều sẽ cảm nhận được sự tự hào với non sông, với lịch sử hào hùng và tình đoàn kết dân tộc. Thế nhưng không phải khách du lịch Hà Giang nào cũng biết dưới chân cột cờ Lũng Cú, giữa những bản làng nhỏ bé còn có những ruộng hoa tam giác mạch trải dài. Dù là đứng trên cột cờ nhìn xuống hay trực tiếp đứng giữa ruộng hoa, bạn đều sẽ mê mẩn cho mà xem!

Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có cơ hội khám phá thêm về văn hóa các dân tộc Lô Lô, H’Mông, Giáy… trong những bản nhỏ bình yên dưới chân cột cờ nữa đấy.

 

Hà Giang có món đặc sản gì với hoa tam giác mạch?

Ngoài ngắm hoa và lưu lại những bức ảnh đẹp nhất, bạn có thể mua cả những đặc sản Hà Giang gắn liền với hoa tam giác mạch về làm quà cho bạn bè, người thân nhé.

tour hà giang
Bánh tam giác mạch nướng bán ở làng Lũng Cẩm

Đồ ăn vặt thì có bánh tam giác mạch giòn tan, trông giống như những gói bỏng gạo, bạn có thể mua ở trung tâm đặc sản địa phương tại Phố cổ Đồng Văn; hay bánh tam giác mạch hấp lên rồi nướng, ăn mềm mềm, xốp xốp, thường bán trong các khu chợ và điểm tham quan du lịch quanh cao nguyên đá Đồng Văn.

tour hà giang

Đồ uống thì có rượu và bia tam giác mạch. Khách tour Hà Nội Hà Giang cũng có thể mua trong các trung tâm đặc sản tại Hà Giang.

 

Hoa tam giác mạch có thể nở rộ trên vùng cao nguyên đá tai mèo xám đen, khô cằn này, khiến nơi gai góc trở nên tươi sáng, tràn đầy sức sống. Vẻ đẹp mỏng manh mà có sức sống mãnh liệt ấy đã thu hút lữ khách đến Hà Giang để ngắm hoa, rồi yêu luôn thiên nhiên, con người, văn hóa vùng đất này lúc nào không hay. Hẹn một ngày không xa khi hết dịch, bạn hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để sắp xếp ngay một chuyến tour Hà Giang thoải mái nhất nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...