Hang Sửng Sốt Hạ Long gây ‘sửng sốt’ bởi sự huyền diệu

Hang Sửng Sốt là hang động đẹp bậc nhất ở Hạ Long, với sức hấp dẫn khách du lịch Hạ Long mạnh mẽ dù là người Việt Nam hay nước ngoài. Tham gia Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ đến hang động này hứa hẹn khiến bạn không khỏi ‘sửng sốt’ trước nét đẹp tuyệt diệu của tạo hóa đấy!

Vị trí của Hang Sửng Sốt Hạ Long

Điểm nhấn của Vịnh Hạ Long so với các địa danh du lịch khác của Việt Nam đó là sở hữu hệ thống hang động đồ sộ, chứa đựng nhiều điều huyền bí. Trong số đó, điểm đến luôn kích thích sự tò mò, mong muốn khám phá của du khách phải kể đến Hang Sửng Sốt.

Hang động nằm trên Đảo Bồ Hòn Hạ Long, được một người khoa học Pháp phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1901. Và gọi là tên Grotte Des Surprises - Sửng Sốt bởi sự ngạc nhiên quá đỗi trước điều kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho hang.

du lịch hạ long

Mặc dù được phát hiện ra từ sớm, thế nhưng sau 40 năm từ ngày hang Sửng Sốt được tìm ra mới có nhiều người biết đến hơn. Bắt đầu từ năm 1993, hang Sửng Sốt chào đón những vị khách du lịch đầu tiên.

Không chỉ nổi tiếng và được yêu thích ở hệ thống du lịch Việt Nam. Hang Sửng Sốt còn lọt top 10 hang động đẹp nhất thế giới. Lựa chọn trải nghiệm tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về truyền thuyết hang động. Đồng thời, khách đi tour du lịch Hạ Long không khỏi bất ngờ về sự đẽo gọt khéo léo của thiên nhiên.

 

Truyền thuyết về Hang Sửng Sốt

Theo hành trình tour vịnh Hạ Long, bạn sẽ được nghe về lời truyền miệng từ xưa, lịch sử Hang Sửng Sốt liên quan đến truyền thuyết Thánh Gióng.

Sau khi đánh thắng giặc Ân, Thánh Gióng hoàn thành sứ mệnh cao cả và theo mây để bay về trời, để lại cho dân làng con ngựa quý cùng thanh gươm. Mục đích trấn an dân chúng, xua đuổi quỷ giữ, tà mà, giữ gìn sự bình yên.

Hang Sửng Sốt là nơi mà người xưa lưu lại dấu tích từ trận chiến ác liệt năm đó. Trở thành nơi lưu giữ vết chân móng ngựa Gióng, nay là ao hồ nhỏ và hàng loạt tảng đá lớn bao bọc xung quanh.

Ở ngay cạnh lối đi đến Hang Sửng Sốt Hạ Long, bạn bắt gặp nhiều nhũ đã, liên tưởng đến hình dáng con người và thanh gươm dài của truyền thuyết Thánh Gióng.

tour hạ long từ hà nội

 

Hang Sửng Sốt ‘mê hoặc’ bởi nét đẹp tuyệt diệu

Hang Sửng Sốt chính là món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho người dân Hạ Long. Trải qua bao năm tháng, những khối thạch nhũ óng ánh, mang muôn hình vạn trạng đã được tích tụ lại.

Điểm đặc biệt của hang là phần cửa có diện tích rất nhỏ. Nhưng càng đi sâu vào trong lòng hang lại càng mở rộng ra vô cùng.

Đi du lịch Hạ Long, đặt chân lên đảo Bồ Hòn, du khách cần leo 50 bậc đá cao với đường đi được ‘giấu’ dưới những tán lá rừng. Tiếp theo đi xuống 10 bậc đá nữa để đến cửa Hang Sửng Sốt, bắt đầu hành trình trải nghiệm khám phá đầy thú vị.

Lách qua khe đá hẹp, bạn đi vào bên trong Hang Sửng Sốt.  Nơi này sở hữu diện tích trên 10.000m2, bao gồm hàng ngàn măng đá, thạch nhũ, nhũ đá phong phú hình thù, kích thích trí tưởng tượng du khách.

Men theo con đường đá dài khoảng 800m từ đầu đến cuối hang, toàn bộ cảnh đẹp quyến rũ, kỳ bí của hang động dần hiện lên đầy huyền ảo và ‘mê hoặc’ lòng người.

tour hạ long từ hà nội

 

Thế giới Hang Sửng Sốt huyền bí, lung linh

Đúng như tên gọi, Hang Sửng Sốt khiến khách tour du lịch Hạ Long phải ‘sửng sốt’ trước điều đặc biệt. Hang chia thành 2 ngăn chính, trong đó ngăn đầu tựa như nhà hát rộng lớn.

Trần hang có lớp thảm óng mượt bao phủ. Kết hợp thêm vô số chùm đèn treo từ nhũ đáng sáng rực, cực kỳ bắt mắt. Ngoài ra, bạn còn ngạc nhiên khi phát hiện ra hình thù nhũ đá độc đáo như voi đá, mâm xôi, hải cẩu, hoa lá… sinh động.

Vẫn còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần bí ở ngăn đầu hang, khách tour du thuyền Hạ Long tiếp tục đến với ngăn thứ 2. Tại đây, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp về không gian cực kỳ rộng lớn.

Hiện hữu trước mắt bạn là một khung cảnh hoàn toàn mới lạ, ngăn hàng trở nên mênh mông, sức chứa đựng lên đến hàng nghìn người. Nhiều trí tưởng tượng về khối nhũ đá, măng đá như cây đa cổ thụ có tán lã xum xuê, khủng long, gấu biển…

Di chuyển đến đỉnh cao nhất của hang, bạn bắt gặp khu vườn thượng uyển. Có hồ nước trong vắt, muôn vàn chim muông, cỏ cây sinh sống ở nơi phong cảnh sơn thủy hữu tình.

tour du thuyền hạ long giá rẻ

Tour Hạ Long từ Hà Nội chưa dừng lại ở đó, sự thích thúc, bất ngờ của bạn còn được thể hiện thông qua việc chiêm ngưỡng trần hang có độ cao chừng 30m. Trên đó in hình vết lõm nhỏ một cách đều đặn, mịn giống như có sự can thiệp của con người và sử dụng chất xốp vậy. Tạo nên sự tráng lệ, cực kỳ xa hoa cho bất cứ du khách hàng khi được ngắm nhìn.

 

Thời gian đi du lịch Hang Sửng Sốt Hạ Long tuyệt nhất

Việc lựa chọn thời điểm chuẩn xác góp phần giúp cho hành trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Theo đó, mùa cao điểm du lịch Hạ Long đến với Hang Sửng Sốt thường rơi vào:

+ Từ tháng 5 đến tháng 7: Tiết trời mát mẻ, nhiều năng, thích hợp để du khách tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá Vịnh Hạ Long cũng như dừng chân tại Hang Sửng Sốt.

+ Từ tháng 12 đến tháng 2: Đây là khoảng thời gian mà Hang Sửng Sốt đón lượng khách du lịch lớn đến tham quan.

Trước cuộc sống hiện đại bộn bề, xô bồ, guồng quay đưa con người chìm đắm vào sự bận rộn, đến với Hang Sửng Sốt là cách để khách du lịch Hạ Long tìm về sự thư thái. Khi đắm mình trước cảnh đẹp hoang dã, huyền diệu, giúp du khách hàng có được sự thoải mái trong tâm hồn, tái tạo lại nguồn năng lượng.

tour hạ long từ hà nội

Khám phá Hang Sửng Sốt còn đưa bạn khám phá một số địa điểm nổi tiếng khác ở gần đó như Hang Luồn, Hang Trinh Nữ, Hang Bồ Nâu, Động Mê Cung, Đảo Ti Tốp hay Hòn Đầu Người…

Nếu có thời gian, bạn nên sắp xếp cho chuyến du lịch của mình một hành trình thật đầy đủ bởi Hạ Long không thể khám phá chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi. Vậy nhưng mỗi lần đến đây chắc chắn sẽ đều là một kỷ niệm đẹp khó quên. Chúc các bạn có một chuyến đi tour Hạ Long tới Hang Sửng Sốt vui vẻ với những gợi ý trên của chúng tôi!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...